Áp lực công việc sẽ tan biến nếu bạn thử buông bỏ những điều này

Học cách buông bỏ một số thứ đôi khi sẽ giúp bạn quên đi những áp lực công việc đã đè nặng lên vai bấy lâu.

Ap lực công việc
Ap lực công việc

“Cầm lên được thì bỏ xuống được.” Bấy lâu nay bạn luôn cảm thấy nặng nề, áp lực công việc mình đang làm đó là do bạn không biết mình nên giữ lại điều gì và học cách rời bỏ điều gì. Đừng đi mãi trên một đôi giày chật không dành cho bạn, hãy thử cởi bỏ và bước đi trên chính đôi chân của mình, mọi thứ rồi sẽ ổn hơn.

Công việc của mỗi người không phải lúc nào cũng êm thấm và thuận buồm xuôi gió. Có những khoảng thời gian bạn cảm thấy mọi thứ thật nặng nề và áp lực công việc khiến bạn chỉ muốn vứt bỏ hết tất cả để bản thân không còn mệt nhọc. Thực chất, bạn hoàn toàn có thể cho phép mình làm điều đó. Chẳng qua, tâm lí trách nhiệm và quá nhiều nỗi lo xuất hiện khiến bạn mãi gánh trên mình những áp lực không tên. Hãy thử học cách cởi bỏ những điều sau để bản thân cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đi làm mỗi ngày.

1. Buông xả mọi lo lắng

Buông bỏ lo lắng
Buông bỏ lo lắng

Bạn không thể biết trước được tương lai sẽ xảy đến chuyện gì. Do đó, khi đảm nhận một công việc, thay vì ngồi lo nghĩ được mất và mường tượng ra hàng trăm viễn cảnh không đáng có, bạn nên thả lỏng đầu óc để dành sự tập trung cho việc giải quyết công việc hiện tại. Hãy học cách bớt đi quá nhiều suy nghĩ trong đầu, chẳng hạn công việc còn quá nhiều thứ chưa xong, kết quả của công việc bạn đang làm sẽ như thế nào, liệu sếp có thích ý tưởng/kế hoạch bạn đề xuất, bạn phải hoàn thành chúng trước hạn thế nào,… Quá nhiều mối bận tâm nảy ra cùng một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và đau đầu chứ chẳng đem lại lợi ích gì. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là bỏ ngay tính “hay lo” trong công việc.

2. Bỏ qua sự so sánh nhỏ nhen

Cạnh tranh là một kĩ năng cần có để bạn không ngừng phát triển bản thân mình. Tuy nhiên, đừng vội lầm tưởng giữa cạnh tranh và so sánh. Bạn xem đồng nghiệp khác trong công ty như những đối thủ cạnh tranh ở một cuộc chơi cân sức và không ngừng nỗ lực vượt qua họ, thay vì mỗi ngày so sánh bản thân với những người này. Bạn chỉ có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình chứ không thể nào sao y bản chính của một ai khác. Sự tị nạnh và không ngừng so sánh bản thân mình với người khác, hay tham vọng luôn muốn có được nhiều hơn sẽ khiến bạn luôn lao đầu vào những cuộc đua không hồi kết. Đến một thời điểm, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và không thể tiếp tục bước đi nữa.

3. Bớt ôm đồm công việc

Sự thật có thể bạn nhận ra nhưng bạn luôn muốn chối bỏ đó là bạn không có thể có “ba đầu sáu tay” để giải quyết đồng thời quá nhiều công việc. Bạn cũng không thể một mình làm tốt mọi thứ. Đó là lí do bạn luôn phải làm việc trong một nhóm và tập thể nhất định. Bớt ôm đồm công việc vào người mà học cách phân chia nhiệm vụ với mọi người. Bạn có thể nắm những nhiệm vụ trọng yếu và giao lại các công việc khác cho cấp dưới hoặc đồng nghiệp. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn lên đến những vị trí cao hơn. Nhờ phân chia nhiệm vụ đúng người đúng việc, bạn sẽ “dễ thở” hơn và có nhiều thời gian hơn cho bản thân mình.

4. Loại bỏ cái tôi ích kỉ

Bạn thà ôm công việc một mình còn hơn phải làm việc chung với những đồng nghiệp A, B, C? Bạn muốn tự bản thân mình giành được lợi ích thay vì chia sẻ nó với một tập thể? Những suy nghĩ ích kỉ này sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi khi thật sự bắt tay vào công việc. Bạn không thể kham nổi một khối lượng việc nhiều như thế nếu không có sự hỗ trợ từ người khác. Thay vì cố gắng giành chiến thắng một mình, nếu muốn đi xa hơn, hãy đi cùng các đồng đội thân cận trong công ty. Ngoài ra, bạn cũng nên học cách lắng nghe lời khuyên và chia sẻ từ các đồng nghiệp khác. Đừng khư khư ôm mãi quan điểm của mình một cách bảo thủ và không bao giờ biết khắc phục khuyết điểm của mình, điều này chỉ làm bạn càng ngày càng trì trệ và áp lực công việc hơn mà thôi.

5. Giải tỏa mọi phiền não

Đừng cố gắng né tránh áp lực vì thực tế ở vị trí càng cao, áp lực và trách nhiệm đè nặng lên bạn càng lớn. Thay vào đó, hãy học cách “sống chung” với áp lực và tìm cách giải tỏa mọi phiền não mỗi ngày. Sau giờ làm, hãy bỏ xuống tài liệu, gập laptop, tắt điện thoại và dành thời gian thư giãn bên gia đình, người thân hoặc làm những điều bạn yêu thích. Đã bao lâu bạn chưa nộp phép để tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ dài ngày để du lịch đây đó cho khuây khỏa đầu óc? Năm thì sắp hết nhưng phép vẫn còn nhiều, tại sao không xin nghỉ ngay hôm nay? Du lịch, xem phim, ăn uống, đọc sách, thể thao,… hãy làm những gì mà bạn thích để giải tỏa stress. Đừng bao giờ chịu đựng áp lực trong một thời gian dài vì chúng ta không phải là những cỗ máy. Hậu quả của tình trạng stress triền miên khiến nhiều người nhìn mọi thứ trở nên tiêu cực và mất khả năng hưởng thụ cuộc sống.

Học cách buông bỏ được những điều trên cũng là lúc bạn đón nhận những năng lượng tích cực vào người. Khi bỏ được các thói quen xấu này, bạn sẽ biết được đâu là điều bạn muốn nắm giữ và tiếp tục phát huy để bản thân tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !