5 nhà thờ Hồi giáo nổi bật nhất ở Philippines

Được biết đến như là một trong những đất nước sở hữu nhiều nhà thờ nhất trên thế giới, nên đa số du khách khi đi du lịch Philippines đều muốn được tham quan các nhà thờ Hồi giáo. Và theo ý kiến của người dân địa phương thì có 5 nhà thờ Hồi giáo nổi bật nhất ở Philippines nằm trong danh sách dưới đây là nơi mà khách du lịch nên ghé thăm một lần cho biết.

1. Nhà thờ Hồi giáo Cung điện (Sultan Hassanal Bolkiah Masjid)

Nhà thờ Hồi giáo Cung điện ở Philippines
Nhà thờ Hồi giáo Cung điện ở Philippines

Nhà thờ Hồi giáo Cung điện là nhà thờ có diện tích lớn nhất Philippines với các mái vòm mạ vàng và những ngọn tháp cao chót vót. Công trình này được hoàn thành vào cuối năm 2011, có kinh phí trên 40 triệu USD. Không chỉ là nơi thờ phụng mà nhà thờ Hồi giáo Cung điện còn tượng trưng cho việc chung sống hoà bình với các tôn giáo khác. Nếu có dịp đi du lịch Philippines thì du khách nên đến đây tham quan để chiêm ngưỡng lối kiến trúc tuyệt vời, hoành tráng.

2. Nhà thờ hồi giáo Hồng (Masjid Dimaukom)

 

Nhà thờ hồi giáo Hồng (Masjid Dimaukom)
Nhà thờ hồi giáo Hồng (Masjid Dimaukom)

Đây là một nhà thờ Hồi giáo nổi bật ở Philippines với màu hồng bao phủ khắp nơi. Du khách sẽ thấy phần mặt tiền, bức tường hay vòm mái đều mang màu hồng tươi sáng, dễ thương. Nhà thờ Hồi giáo Hồng do thị trưởng Samsudin Dimaukom khởi xướng vì ông nghĩ rằng màu hồng là đại diện cho hoà bình và tình yêu.

3. Nhà thờ Hồi giáo Taluksangay

nha-tho-hoi-giao-Taluksangay
Nhà thờ Hồi giáo Taluksangay

Được xây dựng vào năm 1885, công trình này là nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Tây Mindanao của Philippines. Chính thủ lĩnh của nhóm tộc Moro là người ra lệnh xây nhà thờ này. Vì thế, du khách có thể thấy được ngôi mộ của ông nằm ở phía sau nhà thờ Hồi giáo Taluksangay. Điểm nổi bật khiến nhiều người chú ý là mái vòm có hình dạng giống củ hành tây và được sơn màu đỏ rực rỡ, thu hút ánh nhìn tất cả mọi người.

4. Nhà thờ Hồi giáo Vua Faisal

nha-tho-hoi-giao-Vua-Faisal
Nhà thờ Hồi giáo Vua Faisal

Nhà thờ Hồi giáo này được đặt theo tên của vị vua Ả Rập Saudi, là người tài trợ kinh phí để xây dựng. Với màu xanh lá cây nhạt (là màu truyền thống trong đạo Hồi) làm chủ đạo, công trình này đã chính là một trong 5 nhà thờ Hồi giáo nổi bật nhất ở Philippines. Bên trong nhà thờ còn có trang trí hình hoa lá rất đẹp mắt.

5. Nhà thờ Hồi giáo Sheik Karim al Makdum

nha-tho-Sheik-Karim-al-Makdum
Nhà thờ Hồi giáo Sheik Karim al Makdum

Nhà thờ Hồi giáo Sheik Karim al Makdum là điểm tham quan mà du khách nên ghé khi đi du lịch Philippines vì nơi đây được công nhận là di sản văn hoá quốc gia. Công trình là nhà thờ Hồi giáo đầu tiên của đất nước, xây dựng vào năm 1380. Và 4 cột gỗ bên trong nhà thờ vẫn còn được bảo quản cẩn thận cho đến ngày nay.

 

Gọi Ngay !