Cách Giải tỏa áp lực ngay tại bàn làm việc

Trong cuộc sống hay trong công việc với bao bộn bề, bạn sẽ không tránh khỏi những lúc bị căng thẳng, mệt mỏi điều đó không chỉ ảnh hưởng đến công việc của bạn mà còn tác động không tốt đến mọi người xung quanh.

Vậy làm cách nào để giải tỏa những áp lực, căng thẳng ngay tại bàn làm việc?

1. Trang trí góc làm việc

Một chậu hoa nhỏ, chiếc khung ảnh gia đình hay những vật dụng dễ thương có thể khiến góc làm việc của bạn trở nên gần gũi và ý nghĩa. Bạn cũng có thể thúc đẩy cảm hứng cho bản thân bằng những gam màu trung tính tạo cảm giác êm dịu, màu vàng khơi gợi sự sáng tạo hay màu xanh tạo cảm giác thư giãn. Hoặc đơn giản nhất là một chậu cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đẹp hơn mà còn giúp bạn giảm căng thẳng, gia tăng những cảm giác tích cực.

Tham khảo:

Kỹ năng để bạn yêu công việc hơn
8 bí quyết giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả

2.Tập thở sâu

Hít thở sâu là một cách giảm căng thẳng hữu ích, vì bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào, vào mọi thời điểm trong ngày ngay tại bàn làm việc của mình. Bạn chỉ cần đứng lên, thả lỏng cơ thể, sau đó vươn vai và hít thở thật sâu để lồng ngực tràn đầy sinh khí. Việc này giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi, tinh thần luôn được điều hòa, chịu đựng được áp lực trong công việc và tăng khả năng tập trung.

3. Nghỉ ngơi

Giữa những thời điểm công việc căng thẳng hoặc mệt mỏi, nhất là vào buổi trưa, bạn hãy cố gắng dành ra 5 đến 10 phút để nhắm mắt lại và cho phép mình thoát khỏi công việc. Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất để gia tăng hiệu suất công việc cũng như giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Chỉ cần một thời gian ngắn ngủi nhưng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn bình tĩnh hơn và làm việc hiệu quả hơn.

4. Tự tạo cho mình niềm vui

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Niềm vui có thể đến từ việc trò chuyện với đồng nghiệp, đọc một câu chuyện cười, xem video ca nhạc… Cho dù bằng bất cứ cách nào thì nụ cười vẫn mang lại hiệu quả rất cao trong vấn đề giải tỏa cơn căng thẳng. Vì vậy, đừng bao giờ tiếc một nụ cười bởi đó là liều thuốc giúp tâm trạng của bạn trở nên sảng khoái và thoái mái. Một khi bạn giữ được trạng thái vui vẻ, lạc quan trong cả công việc lẫn cuộc sống, stress sẽ phải từ bỏ bạn.

5. Nghe nhạc tại bàn làm việc

Âm nhạc luôn là liều thuốc giúp con người thư thái và làm dịu những căng thẳng thường ngày bởi đây được coi là một trong những món ăn tinh thần giúp bạn lấy lại sự cân bằng và vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.

6. Dọn dẹp bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng

Bàn làm việc luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tâm trạng cũng như thái độ làm việc của bạn. Làm việc trong một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp giải phóng phiền nhiễu ra khỏi tâm trí của bạn và tạo cảm hứng, thúc đẩy năng suất làm việc. Vì vậy, giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và sắp xếp góc làm việc một cách gọn gàng, khoa học là cách bạn hạn chế sự căng thẳng và bực tức không đáng có.

Tìm hiểu : Tuyển dụng việc làm Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !