6 món chưa ăn coi như chưa đến Manila

1. Halo-halo

Halo-halo là đá bào với đậu đỏ, thạch dừa, củ từ tím, kem trứng, mứt dẻo và một viên kem. Mỗi nhà hàng ở Manila đều chế biến món tráng miệng này với các nguyên liệu khác nhau như mít, khoai lang… Du lịch Manila, hãy thử “halo-halo tối giản” ở chuỗi nhà hàng Razon’s of Guagua. Halo-halo tối giản chỉ gồm 4 nguyên liệu: chuối, sữa, kem trứng và dừa sáp.

6 Món chưa ăn coi như chưa đến Manila
6 Món chưa ăn coi như chưa đến Manila

2. Buko pie

Quê hương của loại bánh này là thành phố Laguna phía nam Philippines. Vì kem tươi được thay thế bằng sữa đặc nên nhân của Buko pie đặc hơn nhân bánh kem sữa trứng thông thường. Một lát bánh ngon phải gồm một lớp vỏ có độ đặc vừa phải và lớp nhân mịn đều. Bạn hãy đến quán café Wildflour để thử món bánh này. Dù giá có hơi nhỉnh hơn các nơi khác nhưng Buko pie ở đây rất chất lượng. Bên dưới phần vỏ nhiều lớp giòn rụm là thịt dừa ngọt lịm và phần nhân mịn mượt.

Buko pie
Buko pie

3. Gà rán ở nhà hàng Max’s

Nhà hàng này đã tồn tại từ Thế chiến thứ 2, khi chủ quán phục vụ gà rán cho lính Mỹ. Mỗi khi nói đến Max’s, người dân lại nghĩ ngay đến “nhà hàng được xây bởi gà rán”. Chỉ vậy đã đủ hiểu món gà chiên giòn ở đây hấp dẫn thế nào – da gà vàng ươm và thịt thì giòn và thơm mùi gia vị. Ở đây còn nhiều món ăn kèm chất lượng nữa, nên bạn yên tâm có một bữa ăn no nê.

Gà rán ở nhà hàng Max’s
Gà rán ở nhà hàng Max’s

4. Kinilaw

Một tô Kinilaw đơn giản bao gồm cá tươi, hành tây, tỏi, gừng, cà chua và ớt tươi trộn đều với giấm dừa và quả chua. Ở một số vùng, giấm dừa được thay thế bằng sữa dừa. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng vị ngậy và chua nhẹ của Kinilaw sẽ cho bạn thưởng thức được hết vị cá tôm tươi rói. Bạn hãy đến “dampa” (chợ nước) dọc đường Macapagal tại khu Pasay để được tự tay chọn loại cá hợp khẩu vị nhất rồi nhờ nhà hàng chế biến thành Kinilaw.

Kinilaw
Kinilaw

5. Kare-kare

Kare-kare bao gồm các loại rau củ như củ cải trắng, cải thảo, cà tím được hầm với đuôi bò trong một loại sốt đặc biệt làm từ điều nhuộm và bơ đậu phộng. Nghe lạ tai nhưng loại sốt này có vị như sa tế và ăn rất vào cơm. Bạn cũng có thể thêm vào một thìa mắm tôm nếu thích. Du lịch Manila, hãy đến quán café Milky Way để thử Kare-kare truyền thống.

. Kare-kare
. Kare-kare

 

6. Ẩm thực Philippines lai tạp

Nhiều nhà hàng Philippines nổi tiếng với những món ăn độc đáo được chế biến dựa trên sự kết hợp giữa ẩm thực truyền thống của quốc gia này và ẩm thực phương Tây. Một nhà hàng tiêu biểu là Gallery Vask. Nhà hàng chế biến nguyên liệu bản địa theo phong cách phương Tây: nhím biển trộn pate gan ngỗng hay há cảo cá ngừ sữa dừa với nho biển muối chua.

Thám khảo ; Du lịch Philippines

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !