Cách bảo vệ bản thân trong mùa mưa bão tại Philippines

Tính từ đầu năm đến nay. Đã có gần 20 cơn bão quét qua Philippines. Đặc biệt là quãng thời gian từ đầu tháng 8 đến nay. Được biết mùa mưa bão tại Philippines bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc vào tháng 12 hàng năm.

Hiện nay, ước tính có khoảng hơn 30.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Philippines. Vậy làm thế nào để bảo vệ bản thân trong mùa mưa bão tại Philippines? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về vấn đề này.

1. Thường xuyên cập nhật tin tức thời tiết, tình hình bão lũ tại Philippines

Việc thường xuyên cập nhật tin tức bão lũ, thời tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc phòng tránh, bảo vệ bản thân khi sống tại quốc gia này.

Các bạn có thể cập nhật tin tức thời tiết hàng ngày qua các app thời tiết trên điện thoại. Hoặc qua các tờ báo, fanpage uy tín tại Philippines như CNN philippines, Philippines star, Manila time,…

2. Không nên ra ngoài vào những ngày trời bão

Điều này là hiển nhiên rồi đúng không. Việc ra ngoài vào những ngày trời mwua bão có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

Nếu bắt buộc phải ra ngoài vào ngày bão, hãy nhớ những quy tắc sau:

Nếu đi bộ, bạn nên tìm một cây gậy hoặc một vật tương tự để dò đường nhằm tránh nguy cơ ngã xuống cống, hồ. 

Cùng với đó, tránh xa các khu vực có cây to già cỗi dễ đổ, các khu vực gần sông hồ hoặc có nhiều hố ga. Nếu cảm thấy nước ngập sâu nguy hiểm, hãy tìm một điểm cao để đứng hoặc vào nhờ nhà ven đường chờ nước rút.

Nếu bạn ra ngoài bằng ô tô, bạn không được đỗ xe ô tô dưới những cây lớn mà chọn đỗ ở những khu đất rộng, quang đãng, không có nhiều cây để tránh tình trạng cây đổ, cành rơi.

Cùng với đó, bạn tuyệt đối không nên đi xe vào vùng ngập nước nặng do nước dễ tràn vào động cơ hay bị nước cuốn trôi. Khi xe bị chết máy, không nên cố gắng khởi động lại, rút chìa khóa xe và gọi cứu hộ.

3. Sửa sang phòng ở, nhà ở, nơi làm việc

– Khi có bão, khóa chặt cửa nẻo văn phòng làm việc và căn hộ nơi bạn ở, nếu có đồ vật để ngoài sân hãy neo chằng kỹ lưỡng, cái nào nhỏ thì có thể mang vào cất trong nhà. Sức gió mạnh có thể thổi bay các đồ vật đó đập rất mạnh làm hư hỏng tường và phá vỡ cửa nhà.

Với những bạn ở tâm bão hoặc ở các tỉnh ven biển tại Philippines. Các bạn hãy dự trữ sẵn một số thực phẩm như mì gói, thức ăn đóng hộp, nước uống, thuốc chữa bệnh thông thường, bông băng, thuốc diệt khuẩn.

– Kiểm tra xăng nhớt và tình trạng hoạt động của các phương tiện di chuyển, vì có thể bạn và gia đình phải di chuyển khẩn cấp ra khỏi nhà đến nơi tạm trú khác.

– Chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt, bởi nhiều khi lúc bão các cây ATM không hoạt động.

Xem thêm: 9 điều cần nhớ để bảo vệ bản thân khi làm việc tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !