Mẹo tránh bị lừa khi tìm việc làm thêm

Mẹo tránh bị lừa khi tìm việc làm thêm

Công việc làm thêm là những công việc phù hợp với những bạn sinh viên, mẹ bỉm sữa hay những người mới ra trường. Nhưng thực tế chỉ ra rằng đây lại là những người bị các đối tượng lừa đảo hướng đến. Dưới đây là mẹo tránh bị lừa khi tìm việc làm thêm.

1. Cẩn trọng với những việc làm có mức lương “trên trời”

Đánh vào tâm lý cần nguồn thu nhập cao để trang trải chi phí, các tin tuyển dụng lừa đảo đưa ra các công việc part time với mức lương quá hấp dẫn để thu hút các bạn sinh viên. Nơi đăng tuyển tin này có thể sẽ là người môi giới, dụ dỗ bạn phải nộp một khoản lệ phí cho họ nhưng rồi bạn sẽ chẳng được nhận bất cứ công việc nào. Thậm chí dù bạn có đảm nhận công việc này thì mức lương nhận được cũng sẽ không còn nguyên vẹn như đăng tuyển do bị trừ các chi phí vô lý.

2. Cảnh giác khi được yêu cầu đóng các khoản phí

Trong quá trình tuyển dụng, thông thường các nhà tuyển dụng uy tín sẽ không đòi hỏi ứng viên phải nộp bất cứ chi phí nào cả nhất là người tìm việc làm thêm. Do đó, bạn cần thận trọng với những công ty yêu cầu đóng các khoản phí không rõ ràng.

3. Gặp trực tiếp nhà tuyển dụng khi trao đổi công việc

Việc gặp trực tiếp nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn công việc là điều cần thiết để bạn đảm bảo lợi ích cho mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về mức lương, thưởng hay điều kiện, yêu cầu công việc thì bạn sẽ được giải đáp cụ thể để tránh bị “lật lọng” sau này.

5. Tìm việc làm tại các trang web, nơi tuyển dụng uy tín

Hiện nay, các thông tin tuyển dụng lan tràn trên các mạng xã hội, kênh tuyển dụng online, tờ rơi,… nên khiến người tìm việc làm thêm khó có thể phân biệt được đâu mới là nơi tuyển dụng đáng tin cậy. Chính vì vậy, để tránh bị lừa đảo thì bạn cần tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm hay các trang web tìm việc làm uy tín, chất lượng. Những cơ sở, kênh tuyển dụng uy tín sẽ giúp bạn có thông tin rõ ràng, hướng dẫn ứng tuyển cũng như thông tin được cung cấp minh bạch để bạn dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp.

Xem thêm: Tuyển dụng nhân viên Sales Online làm việc tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !