Bí quyết để chọn công ty tốt

Mỗi khi đi xin việc bạn luôn muốn xin được vào những công ty tốt và phù hợp với bản thân. Dưới đây là những bí quyết để chọn công ty tốt.

Bí quyết để chọn công ty tốt

Điều gì làm những nhân viên ở đây đã chọn và gắn bó với công ty này?

Bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng câu hỏi này trong buổi phỏng vấn, thậm chí với câu hỏi này bạn còn “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng nữa. Tuy nhiên để có được thông tin chân thật và cái nhìn nhiều khía cạnh thì chúng tôi khuyên bạn nên hỏi trực tiếp những nhân viên đang làm việc trong công ty này.

Công ty này đối xử với người ngoài như thế nào?

Với câu hỏi này bạn thậm chí có thể tự trả lời mà không cần hỏi bất cứ ai. Bạn hãy quan sát cẩn thận khi bước chân vào toà nhà của công ty khi bạn đến nộp hồ sơ, đi phỏng vấn,… Ví dụ: nếu bạn đến phỏng vấn mà bạn bị buộc phải ngồi đợi không lý do hoặc người phỏng vấn dừng bạn đột ngột để nghe điện thoại riêng thì bạn có thể hiểu được phần nào về cách làm việc của công ty này. Tuy nhiên bạn cũng nên quan sát vào nhiều thời điểm khác nhau, nhiều nhân viên khác nhau để có cái nhìn khách quan.

Đâu là những quy tắc cấm kỵ trong công ty?

Với câu hỏi này bạn có hai sự lựa chọn như nhau: hỏi nhà tuyển dụng hoặc hỏi người quen làm việc trong công ty đều được. Nếu bạn có bạn bè đang làm việc trong công ty này bạn có thể hỏi họ về những thông tin hơi mang tính nội bộ này. Nếu không, sau khi gần kết thúc buổi phỏng vấn bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng nhưng chỉ khi bạn đã được chấp nhận vào làm hoặc bạn cảm thấy mình là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng đó.

Điều gì sẽ xảy ra khi nhân viên mắc lỗi?

Trả lời được cho câu hỏi này giúp bạn hiểu rõ được cách quản lý nhân viên cũng như những quy tắc thưởng phạt chung của công ty. Bạn có thể hỏi vào cuối buổi phỏng vấn hoặc hỏi những nhân viên đã hoặc đang làm việc tại đây. Tuy nhiên điểm mấu chốt của vấn đề là cách bạn đặt câu hỏi, nếu bạn hỏi nhà tuyển dụng một cách thẳng thừng họ sẽ nghĩ rằng bạn đang tìm cách “lách luật” vì vậy hãy khôn ngoan khi hỏi.

Bạn hãy hài hước một chút khi hỏi như: “Nếu tôi may mắn được nhận vào làm tôi muốn mình không bao giờ mắc dù là sai phạm nhỏ nhất khi làm việc. Tuy nhiên tôi thắc mắc liệu nhân viên sẽ bị “phạt” thế nào khi mắc sai phạm?”

Một tuần làm việc điển hình ở công ty là?

Đặt câu hỏi này nhằm lấy thông tin về giờ giấc làm việc hằng ngày ở công ty. Ngoài ra ở đây có thường xuyên phải làm thêm giờ không và thường là bao nhiêu giờ? Ngoài ra bạn còn có thể biết liệu nhân viên có thể dồn và nghỉ phép dài không? Đó cũng chính là một trong những chính sách đối đãi với nhân viên mà chúng ta nên quan tâm.

Xem thêm bài viết: Tuyển dụng nhân viên Sales Online làm việc tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !