Cách viết tiêu đề mail xin việc chuẩn và chuyên nghiệp

Ngày nay, gửi mail xin việc là 1 điều bình thường mà mỗi khi chúng ta đi xin việc đều phải làm. Vậy làm thế nào để viết tiêu đề mail xin việc chuẩn và chuyên nghiệp. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Cách viết tiêu đề mail xin việc chuẩn và chuyên nghiệp

1.Tiêu đề bao gồm tên và vị trí ứng tuyển

Đối với hồ sơ xin việc tiêu chuẩn, Amanda Augustine – chuyên gia nghề nghiệp tại TopResumes – cho biết, thông tin quan trọng nhất cần đưa vào tiêu đề email là chức danh và tên của bạn, cũng như mã số công việc nếu có. Hãy tạo 1 tiêu đề đơn giản bằng tên của bạn và vị trí mà bạn ứng tuyển tại công ty.

Ví dụ: “Diego – Sale online làm việc tại nhà

2.Ngắn gọn

Amanda Augustine cho biết, dòng tiêu đề của một thư đến điển hình có thể nhìn thấy được khoảng 60 ký tự, và chỉ từ 25 – 30 ký tự trên thiết bị di động. Với không gian hạn chế như vậy, hãy loại bỏ những từ không cần thiết như “Xin chào”, “Cảm ơn” mà tiến ngay đến ý chính trong vòng 6 – 8 từ.

Ví dụ: “Human Resources Assistant Application”, hoặc “Ứng tuyển vị trí HR Assistant”

3.Bắt đầu bằng những từ quan trọng nhất

Dmitri Leonov – Phó chủ tịch của Dịch vụ quản lý email SaneBox cho biết, một lượng lớn khoảng 50% email hiện nay được đọc trên điện thoại di động. Bạn sẽ không thể biết các chuyên viên tuyển dụng sẽ đọc được tổng cộng bao nhiêu từ của tiêu đề trên điện thoại thông minh của họ, nên tốt nhất vẫn nên đưa thông tin quan trọng nhất vào đầu tiêu đề email. Không làm vậy, các chi tiết hấp dẫn nhất có thể bị ẩn mất.

Ví dụ: “Brand Manager with 8 Years of Experience”, hoặc “Giám đốc Thương hiệu với 8 năm kinh nghiệm”

4.Rõ ràng và cụ thể

Các chuyên viên tuyển dụng chỉ mất 6 giây để xem một sơ yếu lý lịch, vì vậy có khả năng họ dành ít thời gian hơn để duyệt email của người tìm việc. Dòng tiêu đề cần thể hiện được chính xác bạn là ai và đang tìm kiếm gì mà nhà tuyển dụng không cần mở email. Đừng viết những tiêu đề mơ hồ như “Thư ngỏ tìm việc”, thay vào đó hãy nói rõ bạn muốn dự tuyển vị trí nào.

Ví dụ: “John Smith following up on Sales Position”, hoặc “John Smith dự tuyển vị trí Nhân viên kinh doanh”

5.Sử dụng từ khoá hợp lý về tìm kiếm và lọc

Các chuyên viên tuyển dụng thường thiết lập các bộ lọc và thư mục để quản lý email, và nhiều khả năng họ không tập trung vào tin nhắn của bạn ngay lần đầu tiên thấy nó, Leonov chia sẻ. Đó là lý do vì sao việc bao gồm các từ khoá như “Thư ứng tuyển”, “Hồ sơ xin việc”, “ứng viên tìm việc” rất quan trọng giúp email của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy sau này.

Ví dụ: “Job Application: John Smith for Store Manager”, hay “Hồ sơ ứng tuyển Quản lý Cửa hàng – John Smith”

Trên trên là những lưu ý giúp bạn viết tiêu đề mail xin việc chuẩn và chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công !

Xem thêm bài viết: 6 bước để có 1 CV chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !