Hướng dẫn quảng cáo youtube hiệu quả

Youtube hiện đang là xu hướng và nền tảng video lớn nhất thế giới. Nếu biết tận dụng, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ đây.

Hướng dẫn quảng cáo youtube hiệu quả

Quảng cáo trên youtube là gì?

Quảng cáo Youtube là một trong những hình thức quảng cáo trên google, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi khách hàng sử dụng trang Youtube.com.

Quảng cáo có thể cũng xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau như dạng text, banner, video hoặc ngay trên trang chủ của Youtube ở những vị trí đặt khác nhau.

Theo kinh nghiệm chạy google ads nhiều năm qua thì Youtube Ads là kênh có thể tiếp cận khách hàng với quy mô rộng, gia tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời tạo dấu ấn thương hiệu nhanh chóng.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo trên Youtube

Ưu điểm của quảng cáo trên Youtube

Như đã đề cập thì lượt view trên Youtube luôn cho ra những con số thống kê khủng. Đồng thời, lượng người sử dụng youtube để quảng cáo cũng không kém cạnh.

Vậy do đâu các nhà quảng cáo lại chạy quảng cáo tăng view youtube? Cùng điểm qua những lợi ích của quảng cáo trên Youtube bạn nhé:

  • Tiếp cận lượng khách hàng cực lớn trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn muốn nhắm tới.
  • Youtube là nơi lưu trữ hàng tỷ tỷ video thuộc nhiều chủ đề hấp dẫn. Tương đồng thì mỗi giờ có hàng chục triệu lượt truy cập xem video, nhờ vào đó mà quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có độ phủ sóng rộng.
  • Chiến dịch nhắm đúng đối tượng, có thể về hành vi, sở thích, giới tính, độ tuổi, khu vực,…
  • Hiển thị quảng cáo rất đa dạng, không gây nhàm chán theo hình thức như text, hình ảnh, video…
  • Mẫu quảng cáo có thể thay đổi một cách dễ dàng.
  • Chi phí tính bằng lượt click chuột (CPC) hoặc CPM, rất linh hoạt cho bạn.
  • Quảng cáo chỉ hiện thị trên trang Youtube
  • Vì Youtube phù hợp với đa nền tảng từ thiết bị di động, đến máy tính. Nên quảng cáo của bạn cũng có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng chỉ cần thiết bị đó có kết nối internet.

Nhược điểm quảng cáo video Adwords

Sở hữu lượng đăng tải video khủng thu hút lượt truy cập của hàng tỷ người trên khắp thế giới là ưu điểm, nhưng cũng là nhược điểm.

Ví như mỗi chủ đề như một miếng bán to, khi set up chiến dịch, google phân phối quảng cáo rất mạnh, ngân sách của bạn có thể sẽ “bốc hơi” 1 phút 30s mà vẫn chưa đạt được mục tiêu nhắm tới.

Video đăng tải lên Youtube liên tục, đa chủ đề, đa thể loại. Chính điều này làm cho Youtube đôi khi không thể kiểm soát hết được nội dung, đây là kẻ hở để khiến các video có nội dung xấu có cơ hội xuất hiện, gây ảnh hưởng tâm lý người xem.

Một mẫu quảng cáo của ta xuất hiện trên những video như thế không những tốn phí “ oan” mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

Xem thêm bài viết: 7 thủ thuật giúp bạn đạt được tương tác cao khi live stream facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !