Bí quyết tiếp cận khách hàng khó tính – kĩ năng sale

Trong hoạt động bán hàng, kinh doanh người sale luôn gặp những khách hàng đa dạng về tính cách, hình thái thể hiện khác nhau. Và không ít trong số đó là những vị khách khó tính. Dưới đây là một vài bí quyết tiếp cận khách hàng khó tính. Mời các bạn cùng đọc.

Bí quyết tiếp cận khách hàng khó tính - kĩ năng sale

Đưa ra một lý do hợp lý

Bất kỳ khách hàng khó tính như thế nào, dù là thời gian phải chờ đợi hay đòi hỏi về chất lượng nhưng khi có được một lý do hợp lý hay biết được nguyên nhân cũng sẽ đều vui vẻ chấp nhận.

Khen ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng

Hãy dành một lời cảm ơn từ phía bạn cho họ vì sự chờ đợi, hay có thể là những yêu cầu của họ chưa được đáp ứng một cách nhanh tróng theo ý muốn của họ.

Ngoài những kĩ năng vừa nêu trên, bạn cũng cần biết một số tuyệt chiêu giúp bán hàng để thuyết phục được các khách hàng khó tính dưới đây như:

Luôn mỉm cười

Đây có lẽ là điều không thể thiếu với bất kỳ ai làm dịch vụ, nụ cười thể hiện thái độ thân thiện, tấm lòng cởi mở cho khách hàng, với nụ cười tươi sẽ giúp lấy được thiện chí cũng như lòng nhiệt tình của bạn thể hiện với khách hàng, hãy luôn giữ được thái độ niềm nở, vui vẻ trước mặt khách hàng.

Tạo được cảm giác gần gũi, thân mật

Làm sao để xóa được khoảng cách giữ khách hàng và bạn, thể hiện được bạn là một người tâm lý, hiểu ý kiến của khách hàng luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu của họ.

Tận dụng được lợi thế từ bản thân

Hãy tận dụng tối đa những ưu điểm từ chính bản thân của bạn với những khách hàng khó tính, về cả cách diễn giải cũng như bề ngoài, hay những kinh nghiệm vốn có của bản thân, với những ưu điểm đó sẽ tạo nên sự gần gũi giữa bạn với khách hàng.

Xem thêm bài viết: Tuyển dụng nhân viên sales online làm việc tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !