Những nguyên nhân khiến bạn làm việc không hiệu quả

Đừng là kẻ thua cuộc, bạn còn có thể làm nhiều điều và phát triển hơn mình tưởng nữa. Vực dậy bản thân mình và tránh xa các điều sau đây chúng sẽ ngáng chân bạn trên con đường chạm tới thành công đó. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn làm việc không hiệu quả.

Luôn luôn trì hoãn

Đây có thể được coi là “căn bệnh” phổ biến của nhiều người, đặc biệt là dân công sở. Luôn an nhàn khi có nhiệm vụ, nhưng khi gần đến deadline thì lại làm một cách gấp rút, không kiểm tra kỹ lưỡng, dễ dàng dẫn đến kết quả tệ hại. Khiến bạn mất điểm trầm trọng trong lòng sếp mà còn những đồng nghiệp xong quanh. Chuyện thăng tiến cũng là một điều xa vời nếu bạn cứ liên tục trì hoàn công việc và rồi vắt chân lên cổ để chạy như vậy.

Hãy từ bỏ thói quen đó và tập cho mình là một con người làm việc có kế hoạch. Sắp xếp công việc theo trình tự khác nhau một cách cụ thể và kiểm soát chúng được đúng tiến độ, đừng tồn đọng công việc trong tình trạng bế tắc.

Lựa chọn sai thứ tự ưu tiên công việc

Thói quen bình thường của nhiều người sẽ là dễ làm trước, khó làm sau. Khiến bản thân có thêm động lực sau khi hoàn thành những công việc đơn giản để giải quyết những việc có tính chất sử dụng chất xám nhiều. Nhưng thực tế lại không hoàn toàn như vậy, việc ưu tiên cho những công việc đơn giản sẽ khiến bạn có tâm lý ỷ lại và lười biếng.

Bạn cứ thong dong và rồi một ngày bạn phát hiện ra công việc đơn giản nhưng lại không đơn giản như bạn nghĩ, dẫn đến việc việc nhẹ chưa xong, việc nặng tới.
Hãy lập danh sách và phân chia công việc một cách khoa học. Tốt hơn hết, mỗi ngày, bạn nên đặt ra cho mình 3 mục tiêu cần hoàn thành, trong đó bao gồm 1 công việc khó và 2 việc “đỡ tốn sức”.

Dành nhiều thời gian để suy nghĩ

Trước khi bắt tay vào công việc, bạn thường cần có thời gian để suy nghĩ. Nên tìm hiểu thông tin, phân tích vấn đề, lên kế hoạch,… nhưng quá lạm dụng thời gian vào nó. Suy nghĩ quá nhiều có thể khiến bạn chần chừ, không rõ ràng mà bỏ qua nhiều cơ hội “vàng” trong sự nghiệp. Thật sự chỉ khi đối mặt mới biết được khó khăn và thử thách đang chờ đón bạn. Cho nên, hãy thật thoải mái và bắt tay vào những việc cần làm.

Xem thêm bài viết: Tuyển dụng nhân viên sales online làm việc tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !