Người trẻ hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình

Người trẻ hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình….

Người trẻ hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình....

1. Ước mơ của bạn là gì? Nếu bạn chưa bắt đầu theo đuổi nó, bạn mơ ước điều gì trong tương lai?

Bằng cách trả lời các câu hỏi ước mơ, về cơ bản bạn có thể hiểu được tình trạng thu nhập của một người. Nói chung, những người có thể nói rõ ràng về giấc mơ của họ sẽ có thu nhập không quá thấp. Những ai không thể nói được ước mơ của mình đều trong trạng thái tồn tại và thậm chí là lo lắng và bối rối chứ không sống một cuộc sống đúng nghĩa. Bởi vì giấc mơ là mục tiêu cuộc sống của một người, không có mục tiêu, chúng ta không thể đạt được kết quả khả quan trong bất cứ điều gì chúng ta làm.

Nhưng chỉ với câu hỏi này, không thể giúp bạn tìm thấy giấc mơ của mình ngay. Bạn cũng cần làm những việc cụ thể để xác minh xem giấc mơ của bạn có đáng tin hay không. Về bản chất, một ước mơ không hẳn là một ước mơ, mà là một thử nghiệm.

2. Bạn nghĩ gì mỗi khi thức dậy?

Điều đầu tiên tôi thức dậy mỗi sáng và mở mắt là suy nghĩ về việc viết review sách và viết các bài giảng cho khóa huấn luyện cũng như học các phương pháp tiếp thị khác trên Internet. Sau khi giải quyết xong, tôi sẽ giải quyết chuyện công ty.

Trong thâm tâm, đó là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với tôi khi làm công ty. Sự nhiệt tình trong công tác giáo dục từ lâu đã vượt qua ham muốn làm công ty. Tôi nghĩ trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ tìm một người quản lý chuyên nghiệp hoặc tuyển dụng một mới để quản lý công ty cho tôi và tôi sẽ cống hiến hết mình cho việc giáo dục.

Do đó, những điều mà chúng ta nghĩ đến khi thức dậy vào buổi sáng phải là vì tình yêu và ước mơ. Những thứ như vậy có thể bùng cháy niềm đam mê, tạo ra phép màu và giúp chúng ta đạt đến đỉnh cao của cuộc sống. Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và không biết phải làm gì hoặc muốn làm gì, điều đó có nghĩa là bạn không có mục tiêu hoặc mục tiêu của bạn không hợp lệ.

3. Điều khó nhất bạn từng làm là gì, và bạn đã thành công như thế nào?

Mọi người ắt hẳn đã trải qua những vấn đề khó khăn, nhưng cuối cùng bạn vẫn sống sót. Cái gì qua rồi thì hãy cho nó qua đi, tại sao bạn muốn nghĩ lại về những khó khăn mà mình đã trải qua?

Khi chúng ta chọn làm một việc gì đó, nhiều người sợ khó khăn và muốn làm tốt ngay từ đầu. Nhưng nếu bạn biết rằng bạn có khả năng làm những việc khó khăn, bạn sẽ can đảm hơn bây giờ và bắt đầu một mục tiêu mới hoặc một cuộc sống mới mà không phải lo lắng.

Có một câu hỏi khác, khi nào là thời điểm tốt nhất để ra khỏi vùng thoải mái của bạn? Thời điểm tốt nhất để trồng cây là mười năm trước, thời điểm tốt tiếp theo là bây giờ. Mọi người đều có khả năng thành công, nhưng không thoát khỏi lo lắng rằng kết quả không như bạn mong đợi.

Nhưng hãy nghĩ về điều đó, ngay cả khi chúng ta không thể đạt được mục tiêu 10 điểm, việc bạn đạt được 5 điểm là tốt hay xấu? Nếu nó tốt, vậy sẽ ra sao nếu bạn chỉ ghi được 1 điểm?

Ví dụ, mục tiêu của chúng tôi là kiếm được hơn 150 triệu đồng hàng tháng trong 3 năm, nhưng nếu chúng tôi không kiếm được số tiền đó, cùng lắm chúng tôi chỉ có được hơn 90 triệu đồng. Được chứ? Do đó, mọi người không sợ rắc rối và khó khăn, cái họ sợ đó là sợ làm không tốt, nhưng làm không tốt vẫn tốt hơn nhiều lần so với không làm gì cả.

4. Ai thực sự muốn bạn thành công?

Trước đây, khi tôi nghe câu hỏi này, tôi thực sự không thể tìm ra câu trả lời. Khi tôi làm việc trong một doanh nghiệp, ngoài gia đình, tôi thực sự không biết ai muốn tôi thành công và tôi thậm chí không chắc liệu các nhân viên của mình có muốn tôi thành công hay không.

Bởi vì dù là bạn bè hay nhân viên, cái mà người khác tập trung đó là lợi ích. Thế giới thịnh vượng là vì lợi nhuận và thế giới hối hả, nhộn nhịp cũng là vì lợi nhuận. Nếu không có mối quan hệ về lợi ích, thành công của bạn chẳng liên quan gì đến người khác và chẳng ai muốn bạn thành công nếu thành công đó chẳng có lợi gì cho họ.

Nhưng bây giờ tôi có đủ tự tin để nói rằng các sinh viên và chủ tịch câu lạc bộ đọc sách của tôi đều hi vọng rằng tôi sẽ thành công. Bởi vì giá trị của chúng tôi là giúp đỡ càng nhiều người càng tốt, thay đổi vận mệnh của họ thông qua việc đọc và cuối cùng là xây dựng một thư viện công cộng ở quê hương của mỗi người.

Mặc dù đây là một nghề nghiệp của tôi, nhưng lại có lợi cho xã hội và thậm chí có lợi cho thế giới. Nó không còn là mối quan hệ lợi ích thuần túy. Do đó, bản chất của câu hỏi này là về giá trị của bạn và giá trị của những gì bạn làm co íh cho xã hội hay không, không phải là cá nhân bạn có thành công hay không.

5. Điểm mạnh quan trọng nhất của bạn là gì? Đâu là lợi thế cạnh tranh nhất?

80% mọi người không thành công là dùng nhược điểm của họ để cạnh tranh với lợi thế của người khác. Bạn sử dụng khuyết điểm của mình để cạnh tranh với người khác, bạn nghĩ mình có thể chiến thắng sao?

Khi chúng ta làm việc, để đặt mục tiêu, chúng ta thường lấy người khác làm tiêu chuẩn rồi cạnh tranh với những người khác trong vòng tròn bạn bè của chúng ta. Thay vì cạnh tranh không lành mạnh, hãy tìm một lĩnh vực mà bạn có thể “làm trùm” để nâng cao khả năng cạnh tranh. Đừng biến cạnh tranh thành ghen tị rồi hãm hại người khác.

Hãy tìm một lĩnh vực mà bạn có nhiều lợi thế cạnh tranh, điều này sẽ cho phép bạn nhận ra tiềm năng của mình. Tại thời điểm này, bạn có thể là người tốt nhất trong những người giỏi nhất.

Xem thêm bài viết: Nếu muốn thành công, người trẻ phải có 3 thứ này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !