Kinh nghiệm du lịch một mình khi đến Philippines

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sư, bãi biển đầy cát trắng, nền văn hóa đa dạng,…Philippines ngày nay là một điểm đến ưa thích của những du khách Việt Nam. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch một mình khi đến Philippines. Mời các bạn cùng đọc.

Kinh nghiệm du lịch một mình khi đến Philippines

Thời điểm thích hợp để đến Philippines

Thời tiết ở Philippines chia làm 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Khoảng thời gian phù hợp nhất để du lịch đến đây thường rơi vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, thời tiết tại Philippines khá dễ chịu, trời nắng nhẹ và không có mưa.

Chuẩn bị hộ chiếu

Philippines là một trong những quốc gia cho phép người Việt nhập cảnh mà không yêu cầu visa. Vì vậy, du khách có thể sử dụng hộ chiếu phổ thông còn hạn trên 6 tháng để lưu trú dưới 21 ngày tại Philippines mà không cần xin thị thực.

Phương tiện di chuyển tại Philippines

Kinh nghiệm du lịch một mình khi đến Philippines

 Để di chuyển giữa các địa danh ở Philippines, bạn có thể di chuyển bằng máy bay nội địa, đường sắt, taxi hoặc xe bus. Bên cạnh đó, du khách sẽ sử dụng tàu thuyền để đi lại giữa các hòn đảo. Nhìn chung, phương tiện giao thông ở Philippines khá đa dạng và có giá cả phải chăng.

Đổi tiền ở Philippines

Du khách có thể đổi từ tiền Việt sang đồng peso tại các ngân hàng, khách sạn hoặc quầy đổi tiền tại các trung tâm thương mại lớn ở Philippines. Tuy nhiên, bạn không nên đổi tiền ở chợ hay sân bay vì tỉ giá chênh lệch khá cao.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn đổi tiền Việt Nam(VND) sang tiền Philippines(Peso)

Ăn gì khi đến Philippines? 

Du lịch tự túc đến Philippines, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống như: Mì Mami, tào phớ Taho, gà nướng Isaw, tóp mỡ Tsitsaron ăn kèm với đu đủ xanh ngâm giấm ớt… Đa số món ăn ở Philippines đều có hương vị đậm đà nhờ được tẩm ướp gia vị một cách công phu.

Trên đây là một vài Tip nhỏ khi đi du lịch một mình đến Philippines. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Xem thêm bài viết: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Philippines 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !