Nếu 25 tuổi mà không có 500 triệu trong tay thì sao?

Nếu 25 tuổi mà không có 500 triệu trong tay thì sao? Đây có phải là một thất bại của bản thân hay không?

Nếu 25 tuổi mà không có 500 triệu trong tay thì sao?

Nhiều khi tôi tự hỏi 25 tuổi có gì trong tay? Câu trả lời là tôi chẳng có gì. Vài năm đầu đi làm tôi chỉ chăm chú làm việc, tiêu hết tiền vào món đồ mình ao ước có được từ thời đi học, mua bằng hết số tiền lương dành dụm được, mua đến khi mắc nợ. Tôi đi chơi những nơi mình muốn cùng những người bạn mới để biết thế giới rộng lớn ra sao.

Tôi sống xa gia đình, làm bạn với với các mạng xã hội, dần dần thấy bản thân thật cô đơn. Tôi thấy mình sống quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ về bản thân mà không giúp được gì cho bố mẹ. Ngoài những trải nghiệm, tôi vẫn lông bông, thấy mình già đi. Tôi muốn có một tình yêu trọn vẹn, muốn có một sự nghiệp vững chắc, nhưng đó cũng chỉ là muốn.

Tôi hối tiếc nhất là ngày trước đã không chịu khó học thêm một số kỹ năng mới, không cầu tiến, quan trọng nhất là tôi đã không nghiêm túc học cho mình một ngoại ngữ và tiết kiệm sớm hơn. Tôi thấm được một chân lý: “Có sức khỏe là có tất cả”. Tôi thấy mình cần phải nỗ lực, chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân. Đến lúc tôi phải sống theo cách mình muốn, tìm một công việc và cố gắng nhiều hơn nữa, đi tìm tình yêu đích thực cho chính mình, sống thật hạnh phúc với tuổi 25 để thanh xuân không hối tiếc.

Vậy nên, nếu 25 tuôi mà bạn không có 500 triệu trong tay, nó vẫn chưa là một điều gì quá to tát. Nhưng nếu không chịu cố gắng, không chăm lo và nỗ lực hơn cho công việc và cuộc sống, bạn sẽ là kẻ thất bại.

Vậy nên, hãy tích cực, chăm chỉ lao động từ bây giờ. Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất, nhưng nó cũng là độ tuổi của sự nghiệp.

Từ 7 tuổi đến 17 tuổi là 10 năm. Nhưng từ 17 tuổi đến 27 tuổi là cả cuộc đời.

Chúc các bạn thành công !

Xem thêm bài viết: Nhàn cư vi bất thiện – Các cụ dạy không sai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !