Những câu hỏi kỳ lạ và tại sao nhà tuyển dụng lại nhắc tới

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, người phỏng vấn bạn sẽ trình bày một số câu hỏi đơn giản và dễ hiểu. Nhưng một số câu hỏi có thể phức tạp, kỳ lạ và khó trả lời. 

Chuẩn bị cho một số câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ này có thể giúp bạn chuẩn bị trước một cách hiệu quả. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về lý do tại sao nhà tuyển dụng hỏi những câu kỳ lạ. Cũng như cung cấp một số ví dụ về những câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ với câu trả lời mẫu.

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ?

Nhà tuyển dụng có thể hỏi những câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ vì một số lý do. Đầu tiên, người phỏng vấn muốn biết cách bạn phản ứng với những điều không mong đợi. Ví dụ, khi bạn chuẩn bị sẵn các câu trả lời đã được luyện tập, bạn có thể ngạc nhiên khi nghe, ” Nếu bạn là một con chó, bạn sẽ là giống chó nào và tại sao? “

Các câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ cho phép nhà tuyển dụng rõ hơn với các phẩm chất và đặc điểm của bạn. Bên cạnh, ngoài sơ yếu lý lịch và các câu hỏi phỏng vấn truyền thống. Người phỏng vấn thường hỏi những câu hỏi kỳ lạ để xem liệu ứng viên có phù hợp với các nhân viên khác và văn hóa công ty hay không.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng đặt những câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ để kiểm tra tư duy phân tích và phê bình của ứng viên. Ví dụ, nếu bạn được yêu cầu cung cấp tổng dặm vuông đất ở California, người sử dụng lao không tìm kiếm một câu trả lời chính xác. Nhà tuyển dụng đang theo dõi để xem bạn ước tính câu trả lời như thế nào.

Bất kể bạn được hỏi những câu hỏi nào trong một cuộc phỏng vấn, tốt nhất bạn nên đưa ra những câu trả lời trung thực và chuyên nghiệp.

Câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ với câu trả lời mẫu

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho bất cứ điều gì . Thông thường, với những câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc, có thể không có câu trả lời đúng hoặc sai. Tuy nhiên, đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ cùng với các câu trả lời mẫu:

  1. “Bạn là một người săn bắn hay hái lượm?
  2. “Nếu bạn ở trên một hòn đảo và chỉ có thể mang theo ba thứ, bạn sẽ mang gì?”
  3. “Bạn là một bổ sung mới cho hộp bút chì màu, bạn sẽ có màu gì và tại sao?”

1. Bạn là người săn bắn hay hái lượm?

Đặt câu hỏi này là một cách để người phỏng vấn tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Để trả lời câu hỏi này, hãy cố gắng đóng khung câu trả lời của bạn để phù hợp với trình độ của công việc cụ thể đó. Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ rằng thợ săn hung hãn và quyết đoán hơn, điều này sẽ phù hợp nhất cho vai trò lãnh đạo. Những người đa tác vụ có kỹ năng thu thập dữ liệu và thông tin khác.

Ví dụ: “Tôi là người cẩn thận. Đầu tiên, tôi thành thạo trong việc thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu. Thứ hai, tôi rất chú trọng đến chi tiết. Cuối cùng, tôi là người đa năng. Người hình dung ra bức tranh lớn đồng thời xử lý hàng loạt công việc hàng ngày “.

2. Nếu bạn ở trên một hòn đảo và chỉ có thể mang theo ba thứ, bạn sẽ mang theo những gì?

Người phỏng vấn của bạn có thể hỏi câu hỏi này để xác định mức độ sáng tạo và đổi mới của bạn. Câu hỏi này cũng là một cách tuyệt vời để nhà tuyển dụng thấy những điều nào trong cuộc sống của bạn là ưu tiên hàng đầu của bạn. Cuối cùng, câu trả lời của bạn nên thể hiện khía cạnh sáng tạo của bạn và thể hiện khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn của bạn.

Ví dụ: “Tôi mang theo máy tính xách tay, máy phát điện năng lượng mặt trời và bật lửa. Tôi sẽ sử dụng máy tính xách tay để làm việc và giữ liên lạc với gia đình và bạn bè. Máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ dùng để sạc pin cho máy tính xách tay. Tôi sẽ sử dụng bật lửa để nhóm lửa sưởi ấm và nấu ăn. “

3. Bạn là một bổ sung mới cho hộp bút màu, bạn sẽ có màu gì và tại sao?

Câu hỏi này cho phép nhà tuyển dụng thấy được những phẩm chất và đặc điểm tạo nên một cá tính riêng cho bạn. Câu trả lời của bạn phải thể hiện cá tính của bạn. Cũng như, thể hiện khía cạnh sáng tạo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể gây ngạc nhiên cho người phỏng vấn. Bằng cách trình bày một câu trả lời hoàn toàn độc đáo, chẳng hạn như “long lanh” hoặc “rõ ràng”. Dù bằng cách nào, bạn sẽ giải thích ý nghĩa của màu sắc đó đối với bạn và cách nó đại diện cho bạn.

Ví dụ: “Tôi sẽ là sự pha trộn giữa màu tím và nước. Màu tím vì nó là màu yên bình và êm dịu. Và đầy thủy chung vì nó tươi sáng và táo bạo. Ở đó, tôi có thể mang lại sự sáng tạo cho nhóm trong khi vẫn bình tĩnh trước áp lực. Tôi cũng thể hiện kỹ năng lãnh đạo như đã ghi nhận trong kinh nghiệm thực tập của tôi. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !