Câu hỏi phỏng vấn tính cách và câu trả lời mẫu

Các câu hỏi phỏng vấn về tính cách cho phép ứng viên chứng minh sự phù hợp của họ đối với văn hóa của công ty. Sau khi tìm hiểu về các kỹ năng cứng và trình độ chuyên môn của bạn, người quản lý tuyển dụng có thể muốn xác định bạn có những kỹ năng mềm nào và tính cách của bạn có thể đóng góp như thế nào đối với trách nhiệm của công việc. 

Người phỏng vấn có thể hỏi những câu hỏi về tính cách để hiểu thói quen làm việc, chiến lược cộng tác và sở thích ngoài công việc của ứng viên. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi này để thảo luận về bạn nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ và thể hiện điều gì khiến bạn trở thành một ứng viên có năng lực duy nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi trả lời một số câu hỏi phỏng vấn tính cách thường gặp để giúp bạn chuẩn bị câu trả lời hiệu quả cho riêng mình.

Câu hỏi phỏng vấn tính cách với câu trả lời mẫu

Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn về tính cách phổ biến với các câu trả lời ví dụ của họ để giúp bạn tự tạo. Trong các câu trả lời của bạn, hãy nhớ sử dụng những câu chuyện cá nhân từ kinh nghiệm làm việc trước đây để thể hiện kỹ năng của bạn ở nơi làm việc.

  1. Nếu bạn có thể thay đổi một điều về tính cách của mình, đó sẽ là gì?
  2. Hãy kể cho tôi nghe về một kịch bản căng thẳng trong quá khứ và cách bạn xử lý nó.
  3. Sở thích hoặc môn thể thao nào bạn tham gia ngoài công việc và tại sao bạn thích chúng?
  4. Bạn có thể kể cho tôi nghe về khoảng thời gian mà bạn đã vượt lên và vượt lên trong công việc của mình không?

1. Nếu bạn có thể thay đổi một điều về tính cách của mình, đó sẽ là gì?

Người quản lý tuyển dụng đặt câu hỏi này để xác định mức độ tự nhận thức của bạn và mức độ cởi mở của bạn trong việc tự cải thiện. Cân nhắc chọn một yếu tố trong tính cách của bạn có thể được cải thiện và giúp bạn thực hiện tốt hơn công việc này. Đảm bảo mô tả cách bạn đang làm việc để cải thiện đặc điểm này hoặc tìm cách sử dụng nó để có lợi cho bạn.

Ví dụ : “Biểu hiện trên khuôn mặt của tôi đôi khi có vẻ xa cách khiến một số người có thể hiểu nhầm là tôi không tham gia vào một cuộc trò chuyện hoặc nhiệm vụ nào. Tuy nhiên, sự xa cách này đã được chứng minh là hữu ích trong thời gian căng thẳng vì tôi có vẻ điềm tĩnh như thế nào, một đặc điểm tích cực ảnh hưởng đến đồng nghiệp của tôi. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tôi rất tận tâm với công việc của mình và đặt rất nhiều tâm huyết vào công việc. Nhưng tôi ngày càng hiểu rõ hơn về cách biểu hiện trên khuôn mặt của mình có thể bị hiểu nhầm và thay đổi để đảm bảo rằng tôi truyền tải được sự tham gia của mình. “

2. Bạn có thể cho tôi biết về một kịch bản căng thẳng trong quá khứ và cách bạn xử lý nó?

Câu hỏi này nhằm xác định xem bạn có thể giữ bình tĩnh trước áp lực và vẫn hoàn thành trách nhiệm công việc một cách hiệu quả hay không. Bạn có thể chỉ cho người quản lý tuyển dụng những cách bạn quản lý căng thẳng và vượt qua nó. Chọn một tình huống trước đó làm nổi bật sự kiên trì, tận tâm, khả năng ra quyết định và tư duy phản biện nhanh của bạn.

Ví dụ : “** Khi tôi đang phục vụ bàn tại The Country Pub, một lần tôi đã đánh rơi bữa ăn trên sàn bếp trong một bữa ăn tối gấp rút vào tối thứ Sáu. Đầu tiên tôi xin lỗi Sous Chef, người đã ngay lập tức đặt đơn hàng thay thế tôi vội vàng. nói với người quản lý của tôi điều gì đã xảy ra và hỏi xem chúng tôi có thể làm gì cho thực khách không. Anh ấy đồng ý để tôi phục vụ đồ uống miễn phí trong khi họ chờ đợi. Cuối cùng, tôi đã cho bàn của mình biết rằng sẽ có một chút chậm trễ với những người yêu thích và cung cấp cho họ một vòng cocktail miễn phí.

Tôi đã không để vụ tai nạn ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, và tôi đã chú ý đến bàn ăn trong suốt phần còn lại của đêm. “

3. Sở thích hoặc môn thể thao nào bạn tham gia ngoài công việc, và tại sao bạn thích chúng?

Câu hỏi này có thể cho nhà tuyển dụng biết nhiều điều về các kỹ năng xã hội của bạn, bao gồm cả hợp tác, làm việc nhóm và lãnh đạo. Tất cả các phẩm chất như đạo đức làm việc độc lập, sự cống hiến và khả năng ra quyết định mạnh mẽ đều có thể được phát triển trong cuộc sống cá nhân của bạn và được đưa vào hành động trong một môi trường chuyên nghiệp. Trong câu trả lời của bạn, hãy chọn một sở thích sử dụng các kỹ năng được phản ánh trong mô tả công việc và giải thích cách những kỹ năng đó có thể giúp bạn thành công trong vai trò này.

Ví dụ : “** Tôi tổ chức và điều hành một câu lạc bộ sách nhỏ được tổ chức vào chiều thứ Bảy hàng tuần. Bây giờ là năm thứ năm, niềm đam mê này của tôi đã cho phép tôi thực hành các kỹ năng lãnh đạo và ủy quyền mạnh mẽ. Tôi có thể nói chuyện trước một nhóm sự tự tin, điềm tĩnh và nuôi dưỡng một môi trường tích cực để mọi người đóng góp ý kiến. Tôi sẽ thể hiện sự cống hiến hết mình trong vai trò Giám sát cửa hàng của bạn và thậm chí hơn thế nữa với tư cách là một nhà lãnh đạo hiệu quả. “

4. Bạn có thể kể cho tôi nghe về khoảng thời gian mà bạn đã vượt lên và vượt lên trong công việc của mình không?

Câu hỏi này cho phép bạn giải thích cách bạn đo lường thành công và thể hiện sự cống hiến của bạn ở nơi làm việc. Chọn một kịch bản trong quá khứ nêu bật tham vọng và cam kết của bạn để tạo ra công việc chất lượng.

Ví dụ : “** Là nhân viên lễ tân tại Healing Yoga, công việc của tôi là chào hỏi khách hàng và đăng ký vào lớp. Có những lúc học viên yoga đến muộn, một số người trong số họ lo lắng khi vào lớp sau khi bắt đầu. Tôi đã hỗ trợ những người đến muộn này bằng cách cung cấp cho họ một tấm thảm và một chiếc khăn tắm và cho họ xem trước lớp. Tôi thường xuyên kèm các học viên vào lớp và đặt tấm thảm của họ xuống sàn, giúp họ sắp xếp mà không làm phiền các học viên khác hoặc người hướng dẫn yoga. Sau đó, các sinh viên cảm ơn tôi vì sự quan tâm nhiều hơn mà tôi đã dành cho họ. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !