Chiêm ngưỡng nhà thờ Caleruega, Batangas, Philippines

Nơi này được lấy tên từ thành phố Caleruega ở Tây Ban Nha, nơi sinh của cha đẻ Dòng các nhà thuyết giáo, Thánh Dominic de Guzman. Nó được xây dựng để phục vụ như một địa điểm để chiêm ngưỡng, nhưng đã tạo nên tên tuổi của mình trong những năm qua như một trong những địa điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng nhất trong nước, đặc biệt là từ những người đến từ Manila.

Những địa điểm có thể tham quan

Không hổ danh là một nơi để tĩnh tâm, Caleruega, với khung cảnh thiên nhiên xung quanh tươi tốt, là nơi hoàn hảo để thư giãn và gắn kết với bạn bè, gia đình hoặc người đặc biệt của bạn. Bạn không cần phải ở lại qua đêm để cảm thấy tràn đầy sinh lực; nơi đây cung cấp không gian cho phép bạn suy ngẫm về cuộc sống và làm mới suy nghĩ của bạn. Dưới đây là những điểm nhất định phải đến bên trong Caleruega.

  • The Transfiguration Chapel. Đây là cấu trúc được chụp ảnh nhiều nhất và là cấu trúc bạn thường thấy khi tìm kiếm “Caleruega” trên Google.
  • Tent Chapel of Transfiguration. Điểm này không được nhầm lẫn với The Transfiguration Chapel. Bạn phải đi bộ xa hơn cho đến khi bạn đến điểm cuối xa nhất của nơi nghỉ.
  • Đài phun nước La bàn. Nơi đầu tiên chào bạn sau khi bạn đi qua cổng vào.
  • Cenaculum và cầu thang lớn của Dominicum. Cầu thang lớn là một bối cảnh tuyệt vời cho một buổi chụp ảnh với những người bạn đồng hành của bạn.
  • Thánh Dominic’s Point. Công trình này nằm gần Cenaculum và Catalina Hall.
  • Manaoag Drive Via Crusis. Điều này kết hợp việc vấp ngã thiên nhiên trong khi phản ánh Con đường của Thập tự giá, ngay trước khi bạn đến Ao Koi.
  • Ao Koi. Bạn sẽ đến được Ao Koi khi đi bộ xa hơn qua Manaoag Drive Via Crusis.
  • Đức Mẹ Mân Côi và tác phẩm điêu khắc “Ý muốn của Ngài”. Cả hai đều nằm gần The Transfiguration Chapel.
  • Cầu Treo và Kampo Arriba. Một nơi tốt để chụp ảnh. Bạn phải vượt qua Cầu Treo để đến Tent Chapel of Transfiguration.
  • Kampo Terraces và Amphitheatre. Nó nằm gần Cầu Treo và Kampo Arriba.
  • Trang trại Giun. Chỉ trong trường hợp bạn quan tâm. Haha.
  • Café Sân vườn. Hãy thử một số món ăn nhẹ và món ăn ngon tại quán cà phê trong nhà của Caleruega.
  • Khu vườn Nhật Bản. Một địa điểm tuyệt đẹp cho những người yêu thiên nhiên.
  • Cửa hàng lưu niệm và Vườn ươm thực vật. Nếu bạn muốn mua một số vật lưu niệm và đồ lưu niệm của Caleruega. Họ cũng bán cây giống.

Lưu ý:

Nhân viên sẽ đưa cho bạn một tập tài liệu với bản đồ của toàn bộ Caleruega sau khi thanh toán tiền vào cổng.
Đến đó vào lúc hoàng hôn hoặc chiều muộn sẽ cho bạn thấy quang cảnh ban ngày, hoàng hôn và ban đêm của nhà nguyện.

Ở đâu khi đến nhà thờ Caleruega?

Vì Caleruega cũng là một trung tâm tĩnh tâm, nó cũng cung cấp một số loại chỗ ở đáp ứng các nhu cầu hoặc sở thích khác nhau của khách.

Căn hộ cho 2 người ở: 8 căn
Căn hộ cho 4 người ở: 16 căn
Căn hộ gia đình: căn hộ 15 người và căn hộ 8 người
Pahingalayan (ngôi nhà nhỏ kiểu ẩn dật có nhà bếp): 1 căn
Sảnh Tomasino: Phòng ngủ tập thể 80 giường (hai tầng)
Catalina Hall: Phòng ngủ tập thể 90 giường (2 tầng)
Kampo Arriba: khu cắm trại và tụ họp ngoài trời

Các địa điểm gần nhà thờ

Sau chuyến thăm của bạn, chỉ mất tối đa hai giờ, bạn sẽ tìm thấy các điểm tham quan chỉ cách Caleruega vài giờ như các bãi biển của Nasugbu, trong khi một số chỉ nằm trên đường đi như Sky Ranch, Chợ Mahogany và Twin Lakes ở Tagaytay. Bạn thậm chí có thể chọn Caleruega làm chuyến đi phụ để thay thế nếu bạn không rút lui.

  • Tagaytay. Nếu bạn đến từ Manila (thông qua đường cao tốc SLEX hoặc Emilio Aguinaldo), bạn sẽ đi ngang qua Tagaytay trước khi đến Caleruega, chỉ cách ranh giới của Batangas (Nasugbu) và Cavite (Tagaytay) khoảng 10-15 phút. Tận hưởng thời tiết se lạnh và ngắm nhìn Hồ Taal trong khi nhâm nhi món bulalo nổi tiếng hoặc nhâm nhi đồ uống nóng.
  • Bãi biển Nasugbu. Các bãi biển ở Nasugbu có thể không có cát mịn nhất nhưng chúng có sức hấp dẫn thô sơ và gồ ghề, đặc biệt là có nhiều vịnh nhỏ và các đảo / đảo nhỏ. Nasugbu cũng tự hào về một số khu nghỉ dưỡng bãi biển cao cấp chỉ dành cho hội viên bao gồm Canyon Cove, Pico Sands Hotel và Club Punta Fuego cùng những nơi khác. Một viên ngọc khác của Nasugbu là Đảo Fortune, nơi nổi tiếng với những tàn tích lấy cảm hứng từ Hy Lạp.
  • Núi Batulao. Chia sẻ cùng một điểm xuống từ đường chính, Núi Batulao là điểm thu hút gần nhất với Caleruega. Đây là một tin vui cho một người đam mê leo núi như tôi! Nhưng đối với những người không thích đi bộ đường dài, từ một điểm gần Nhà nguyện Biến hình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh ngọn núi và cảnh quan. Thêm vào đó, hoàng hôn là một cảnh đáng chú ý.
  • Thế giới kì diệu. Công viên giải trí và lâu đài “bị bỏ hoang” này nằm trên những ngọn đồi thoai thoải của Lemery, Batangas, đã được nhiều người chú ý gần đây. Công viên giải trí phía bên của nó không hoạt động, nhưng nó vẫn cung cấp một bối cảnh tốt cho các bức ảnh.

Xem thêm bài viết: Nhà thờ Hồi giáo màu hồng tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !