Câu hỏi phỏng vấn: “Mục tiêu dài hạn của bạn là gì?

Mục tiêu dài hạn là mục tiêu cuối cùng có nghĩa là đạt được thông qua một loạt các mục tiêu nhỏ hơn trong một thời gian dài, bao gồm từ 5 đến 10 năm hoặc hơn. 

Nhiều chuyên gia đặt ra các mục tiêu dài hạn để thiết lập một con đường rõ ràng về các mục tiêu và cơ hội nhỏ hơn dẫn đến thành công và sự hoàn thành của họ. 

Trong một cuộc phỏng vấn, bạn có thể được yêu cầu thảo luận về các mục tiêu dài hạn của mình và cách chúng phù hợp với công ty mà bạn đang phỏng vấn. Bạn có thể xem lại mục tiêu dài hạn của mình trước khi phỏng vấn để chuẩn bị cho câu hỏi này.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về lý do các nhà tuyển dụng tiềm năng quan tâm đến việc biết mục tiêu dài hạn của bạn và khám phá một số cách hiệu quả để trả lời câu hỏi.

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi về mục tiêu dài hạn của bạn

Nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng có thể đang tìm kiếm một ứng viên cam kết thăng tiến trong tổ chức, đạt được những kỹ năng quý giá để trở thành nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực của họ. Họ có thể hỏi câu hỏi này để xác định khả năng bạn làm việc thành công tại công ty trong một khoảng thời gian dài. Hiểu được vai trò, trách nhiệm và kỹ năng bạn muốn có trong 5 đến 10 năm tới có thể giúp nhà tuyển dụng xác định được mức độ phù hợp của bạn với một vai trò.

Câu hỏi này cũng cho phép người sử dụng lao động đánh giá khả năng đặt mục tiêu của một nhân viên tiềm năng, chẳng hạn như kỹ năng của họ trong việc xác định các mục tiêu có thể đạt được, dự đoán các trở ngại và đặt ra các mục tiêu nhỏ hơn phù hợp với mục tiêu tổng thể. Khi bạn thể hiện rằng bạn có những mục tiêu dài hạn tốt, bạn có thể thể hiện tốt hơn năng lực của mình.

Làm thế nào để trả lời câu hỏi, “Mục tiêu dài hạn của bạn là gì?”

Câu trả lời của bạn cần mô tả các mục tiêu dài hạn của bạn, các bước bạn đã thực hiện để đạt được chúng và các bước bạn đang lên kế hoạch thực hiện. Bạn cũng sẽ phải mô tả vai trò mà bạn đang phỏng vấn có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu đó như thế nào. Dưới đây là các bước cần thiết để hình thành câu trả lời.

  1. Nêu mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của bạn
  2. Mô tả các bước bạn đã thực hiện để đạt được nó
  3. Vạch ra các bước bạn sẽ thực hiện
  4. Thảo luận về cách vai trò hoặc công ty này giúp bạn đạt được mục tiêu dài hạn của mình

1 . Nêu mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm là mô tả chính xác các mục tiêu dài hạn của mình. Cách hiệu quả nhất để làm như vậy là sử dụng khung mục tiêu SMART . Chiến lược này liên quan đến việc cụ thể hóa các mục tiêu của bạn, đặt các mốc quan trọng có thể đo lường được trên đường theo dõi tiến trình của bạn và đảm bảo các mục tiêu của bạn có thể đạt được và thực tế. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để đảm bảo rằng mục tiêu của bạn áp dụng cho sự nghiệp của bạn.

2 . Mô tả các bước bạn đã thực hiện để đạt được nó

Để chứng minh rằng bạn quyết tâm và thực tế với các mục tiêu dài hạn của mình, bạn sẽ cần mô tả những gì bạn đã làm để đạt được chúng cho đến thời điểm đó. Thảo luận về một số mục trong sơ yếu lý lịch đã giúp bạn đạt được mục tiêu dài hạn, bao gồm học vấn hoặc các vai trò ban đầu của bạn. Bước này nâng cao uy tín của bạn bằng cách thể hiện cam kết và quyết tâm của bạn trong việc lập kế hoạch và lựa chọn các bước phù hợp cho các mục tiêu dài hạn của bạn.

3 . Vạch ra các bước bạn sẽ thực hiện

Sau khi mô tả đúng các bước trước đó bạn đã thực hiện để đạt được mục tiêu dài hạn của mình, bạn sẽ cần vạch ra chiến lược trong tương lai và cách bạn lên kế hoạch để đạt được thành công mục tiêu của mình. Cân nhắc thảo luận về vai trò lý tưởng tiếp theo của bạn hoặc một số bước trong sự nghiệp mà bạn định thực hiện sớm. Bước này cung cấp bối cảnh và cho thấy bạn có một kế hoạch dài hạn được suy nghĩ kỹ lưỡng và bạn hoàn toàn cam kết tuân theo cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !