Venado hồ nước huyền bí ở chân núi Apo

Nằm ở chân núi Apo thuộc tỉnh North Cotabato , hồ Venado tên trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là con nai. Hãy cùng Việc làm Philippnes khám phá Venado hồ nước huyền bí ở chân núi Apo.

Venado hồ nước huyền bí ở chân núi Apo

Hồ Venado nằm ở chân núi Apo thuộc tỉnh North Cotabato. Núi Apo là ngọn núi cao nhất trong nước với độ cao 2.954 mét (9.692 feet). Nó được gọi là “Ông tổ của dãy núi Philippines.”

Venado hồ nước huyền bí chân núi Apo

Hồ Venado là một hồ nội sinh, có nghĩa là nó không chảy ra biển. Vào mùa khô / tháng, hồ thường mất đi 2/3 diện tích vì bốc hơi. Nó nằm nép mình trên một cao nguyên, phần còn lại của miệng núi lửa cổ Apo. Đây là hồ nhỏ nhất và cao nhất trong cả nước với độ cao bề mặt ước tính là 7.200 feet so với mực nước biển và với độ sâu tối đa là 20 feet. Do ở độ cao, nước trong hồ lạnh cóng, có thể gây chuột rút cho người bơi. Bơi lội trong hồ bị cấm hoàn toàn.

Bắt nguồn của tên gọi Venado

Tên “Venado” là một từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “con nai”; được gọi như vậy vì hình dạng giống như con nai của hồ. Tuy nhiên, người dân địa phương sống trong khu vực gọi nó là Hồ “Linaw”; một thuật ngữ tiếng Philippines có nghĩa là “trong vắt”. Bởi vì nước trong hồ trong vắt và phản chiếu đỉnh núi Apo. Theo những người dân bộ lạc địa phương, hồ được cho là bị các linh hồn sống trong hồ bỏ bùa.

Địa điểm cắm trại lý tưởng

Venado hồ nước huyền bí chân núi Apo

Vùng phụ cận của hồ là địa điểm cắm trại phổ biến cho những người Philippines leo núi trên đường đi và xuống từ đỉnh núi Apo. Nó được gọi là “Thành phố Lều của Núi”, thành phố nơi những người leo núi gặp nhau sau khi đi qua những con đường mòn khác nhau trong quá trình leo núi. Cắm trại bên cạnh hồ, ngạc nhiên bởi vẻ quyến rũ của nó, và nâng cao tinh thần của bạn trong cái bình nóng lạnh của núi rừng này. Xung quanh hồ thật thư thái với làn gió mát từ núi và cây cối xung quanh. Nơi đây giống như một thiên đường với khoảng trống để dựng lều và khuôn viên xanh để cắm trại.

Xem thêm bài viết: Khám phá thị trấn Liloan Cebu

Trên đỉnh núi, bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ của hồ Venado. Có những lúc nhìn không rõ vì mây mù. Tuy nhiên, vào một ngày quang đãng, bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt vời của Hồ Venado, chắc chắn sẽ khiến bạn phải thốt lên vì ngạc nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !