Mặc gì vào ngày đầu tiên đi làm

Khi chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm, bạn cần quyết định xem mình sẽ mặc gì. Biết những gì để mặc vào ngày đầu tiên đi làm có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đến nơi và tự tin khi gặp gỡ những người mới. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về việc mặc gì vào ngày đầu tiên đi làm để tạo ấn tượng tích cực với đồng nghiệp mới.

Tại sao ngoại hình lại quan trọng trong ngày đầu tiên đi làm?

Sự xuất hiện của bạn trong ngày đầu tiên làm việc tại một công việc mới rất quan trọng vì đây là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tích cực với đồng nghiệp mới. Bạn muốn sự xuất hiện của mình vào ngày đầu tiên đi làm để nói với đồng nghiệp mới rằng bạn chuyên nghiệp và có thể thực hiện công việc mà công ty đã thuê bạn làm.

Trang phục bạn mặc trong ngày đầu tiên đi làm cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vẻ ngoài và cảm giác thoải mái, tự tin của bạn. Bạn càng cảm thấy thoải mái và tự tin, bạn càng có thể tập trung vào việc học vai trò mới và thực hiện tốt nhất công việc của mình.

Mặc gì vào ngày đầu tiên đi làm mới

Những gì bạn chọn mặc vào ngày đầu tiên của công việc mới có thể khác nhau tùy thuộc vào loại công việc bạn sẽ thực hiện và môi trường bạn sẽ làm việc. Điều quan trọng là bạn phải mặc quần áo, tối thiểu, phù hợp với công ty quy định về trang phục được thiết lập. Danh sách này có thể giúp bạn quyết định mặc gì vào ngày đầu tiên đi làm:

1. Trang phục công sở chính thức

Nếu bạn biết quy định về trang phục mới thành lập của công ty bạn yêu cầu nhân viên mặc trang phục công sở, hãy chọn quần áo thuộc danh mục trang phục công sở chính thức. Nếu bạn không chắc chắn quy định về trang phục mới thành lập của công ty mình là gì, tốt nhất bạn nên chọn quần áo trong danh mục trang phục công sở chính thức. Ngày đầu tiên bạn ăn mặc hở hang luôn tốt hơn là ăn mặc hở hang. Trang phục công sở chính thức bao gồm:

  • Bộ quần áo: Bộ quần áo công sở trang trọng thường bao gồm hai bộ làm bằng chất liệu phù hợp để mặc cùng nhau. Bộ vest công sở thường bao gồm quần tây và áo khoác vest hoặc váy và áo khoác vest. Một số bộ quần áo bao gồm một chiếc váy công sở trang trọng và áo khoác vest.
  • Blazers: Blazers giống như một chiếc áo khoác vest nhưng có đường cắt bình thường hơn một chút so với áo khoác vest. Bạn thường có thể nhận biết một chiếc áo blazer bằng những chiếc cúc kim loại kiểu hải quân của chúng.
  • Áo sơ mi: Áo sơ mi công sở trang trọng thường bao gồm áo sơ mi đồng màu, cài cúc có cổ.
  • Quần lọt khe : Quần lọt khe là loại quần được làm từ chất liệu len mịn, dệt kim hoặc pha trộn. Quần lọt khe giống như quần âu lịch sự nhưng có đường cắt và trang trí bình thường hơn.
  • Cà vạt: Bạn có thể đeo cà vạt khi mặc trang phục công sở trang trọng như veston. Bạn có thể đeo cà vạt với quần âu và áo sơ mi công sở trang trọng có hoặc không có áo blazer.
  • Giày công sở: Giày công sở là loại giày kín mũi không phải là giày sneaker hay giày bốt. Giày công sở thường được làm bằng da đen hoặc da nâu và được đánh bóng cao. Một số giày công sở có thể có gót cao nhưng thường được làm bằng da màu đen hoặc nâu và đánh bóng cao như các loại giày công sở khác.

2. Trang phục công sở

Một số công ty khuyến khích nhân viên của họ ăn mặc thoải mái hơn và thiết lập quy tắc ăn mặc của họ theo loại trang phục công sở. Trang phục thích hợp cho nơi làm việc bình thường của doanh nghiệp có thể khác nhau dựa trên các hướng dẫn cụ thể của chủ lao động. Thông thường, các loại quần áo sau đây thích hợp cho ngày đầu tiên làm việc của bạn trong một công ty với quy định trang phục công sở bình thường:

  • Áo thun polo: Áo thun polo có cổ và viền cổ có ba cúc. Áo thun polo thường ngắn tay nhưng cũng có thể dài tay và có thể có hoặc không có túi ở một bên ngực phía trước áo.
  • Áo cánh: Áo cánh là loại áo rộng rãi. Chúng thường tập trung ở thắt lưng hoặc hông và buông thõng xung quanh phần trên còn lại của thân bạn.
  • Giày công sở: Đối với trang phục công sở, bạn có thể đi cùng một đôi giày mà bạn sẽ mặc cho trang phục công sở chính thức. Cũng có thể thích hợp để đi giày bình thường hơn một chút như giày bệt hoặc bốt da.
  • Denim sẫm màu: Nếu công ty bạn đang làm việc cho phép nhân viên mặc quần jean và bạn muốn mặc quần jean, hãy cân nhắc chọn denim tối màu.
  • Váy lọt khe: Khi mặc quần áo theo quy định về trang phục công sở, bạn có thể mặc cùng loại váy mà bạn sẽ mặc đối với quy định về trang phục công sở chính thức.

Mẹo để tạo ấn tượng đầu tiên tích cực

Dưới đây là một số mẹo chung để giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tích cực trong ngày đầu tiên đi làm:

  • Nghiên cứu quy định về trang phục. Khi bạn đi phỏng vấn, hãy chú ý đến những gì mọi người trong văn phòng đang mặc. Điều này có thể giúp bạn xác định loại quần áo phù hợp với công ty. Bạn cũng có thể hỏi trực tiếp người phỏng vấn hoặc người quản lý tuyển dụng về chính sách quy định về trang phục của họ. Có thông tin này trước ngày đầu tiên của bạn có thể giúp bạn tự tin chọn trang phục cho ngày đầu tiên đi làm.
  • Tránh các xu hướng mới. Thay vì chọn một bộ trang phục chạy theo xu hướng thời trang hiện tại, hãy cố gắng chọn những món đồ cổ điển luôn hợp mốt. Mục đích là chọn một giao diện chuyên nghiệp và tinh tế.
  • Cân nhắc chọn những mảnh bạn đã sở hữu. Nhiều người thích mua một bộ quần áo mới cho ngày đầu tiên đi làm, nhưng điều này thường là không cần thiết. Chọn những bộ quần áo mà bạn sở hữu và đã mặc có thể giúp bạn đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong suốt ngày làm việc đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !