Tham quan Padre Pio Shrine, Batangas, Philippines

Sau khi được phong thánh vào tháng 6 năm 2002, số lượng người theo dõi vốn đã đông đảo của Padre Pio thậm chí còn lớn hơn nữa. Những người sùng đạo đến với anh ấy để được chữa bệnh, phép lạ và giúp tâm hồn bình an.

Năm ngoái, thánh tích trái tim của Pio đã đến và ở lại Philippines từ ngày 5 tháng 10 cho đến ngày 26 cùng tháng. Điểm dừng chân đầu tiên và cuối cùng là Đền thờ Quốc gia Thánh Padre Pio ở Santo Tomas, Batangas. Nó đã trở thành một trong những địa danh quan trọng nhất, không chỉ ở thị trấn Santo Tomas mà còn ở Batangas. Nó thu hút hàng ngàn du khách, chủ yếu là khách hành hương từ các thị trấn và tỉnh lân cận và thậm chí cả nước ngoài.

Đền thờ Quốc gia của Thánh Padre Pio nằm ở Barangay San Pedro, Santo Tomas, Batangas. Thời gian đi từ Manila đến Santo Tomas là khoảng hai giờ, tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

Nếu bạn muốn đến thăm Đền thờ Padre Pio, đây là cách đến đó.

Hướng dẫn đến đền thánh Padre Pio

Bằng xe buýt

  1. Từ nhà ga Buendia hoặc Cubao, lên xe buýt đi Lucena. DLTB và Jam Liner cung cấp tuyến đường này. Những chuyến xe buýt này thường đi ngang qua Santo Tomas, nhưng để an toàn, hãy hỏi người soát vé xem xe buýt có đi tuyến đường này không trước khi lên xe.
  2. Nói với người soát vé rằng bạn sẽ xuống xe tại Barangay San Pedro ở Santo Tomas, Batangas. Nếu bạn không quen thuộc với nơi này, hãy yêu cầu họ đưa bạn đến một nơi nào đó ở San Pedro, nơi bạn có thể đi xe ba bánh đến Đền Quốc gia Padre Pio. Giá vé là P115-120 từ Buendia và P125-130 từ Cubao.
  3. Từ bến xe buýt ở San Pedro, đi xe ba bánh đến Đền thờ Quốc gia Thánh Padre Pio (hoặc chỉ nói Padre Pio). Giá vé là P10 / người. Nếu bạn muốn thuê xe ba bánh cho một chuyến đi đặc biệt, chi phí là P50.

Bằng xe tư nhân

  1. Đi Đường cao tốc Nam Luzon (SLEX).
  2. Tiếp tục lái xe vào STAR Tollway (hoặc Calabarzon Expressway). Đi theo lối ra về phía Tanauan / Laurel / Talisay.
  3. Sau lối ra, rẽ trái vào Đại lộ Mabini / Đường Talisay-Tanauan.
  4. Rẽ trái trước khi bạn đến Sambat Inn và tiếp tục lái xe cho đến Phố J. Gonzales.
  5. Rẽ phải vào Phố J. Gonzales và tiếp tục lái xe về hướng Phố S. Artesian.
  6. Sau Phố S. Artesian, tiếp tục vào Đường Sampalocan.
  7. Khi bạn đến cuối Đường Sampalocan, rẽ đêm sang Đường cao tốc Pan, Philippine. Tiếp tục lái xe, sau đó rẽ phải vào Đường Santo Tomas-Lipa.
  8. Tiếp tục lái xe và để mắt đến bên trái của con đường để đến lối vào đền thờ. Khi bạn nhìn thấy bảng chỉ dẫn, hãy rẽ trái và tiếp tục lái xe về phía bãi đậu xe.

Nơi tham quan

Jubilee of Mercy / Nhà thờ chính. Kinh ngạc trước nét quyến rũ bản địa của nhà thờ chính. Thiết kế rất thoáng, chỉ có các cột ngăn cách bên trong với bên ngoài. Không có bức tường nào, ngoại trừ bức tường đặt bàn thờ. Nó giống như một vọng chào đón lớn được làm bằng vật liệu bản địa như tre, đá, gỗ, gỗ xẻ và lá dừa nước. Trần nhà có hình dạng của một chiếc salakot, một vật đội đầu truyền thống của người Philippines. Ngay giữa trần nhà treo một cây thánh giá với Thánh Gia ở một bên và thân thể Chúa bị đóng đinh ở phía bên kia.

Cửa Thánh cho Nhà nguyện Extraordinary Jubilee of Mercy Chapel. Đây được tuyên bố là một trong những địa điểm hành hương quốc gia về lòng thương xót. Cấu trúc cũng được làm bằng sự kết hợp của các vật liệu hiện đại và bản địa. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy các phòng giải tội và một bàn thờ nhỏ.

Mary Mother of Mercy Belfry. Nằm gần nhà thờ chính, bạn sẽ dễ dàng nhận ra tháp chuông cao chót vót khi đến gần cổng chào.

Sanctuary of the Relics of St. Padre Pio. Nó nằm ngay bên dưới tháp chuông. Các di tích của Padre Pio thu hút một lượng lớn khách hành hương đến đền thờ quốc gia.

Thắp một ngọn nến. Có một cửa hàng bán nến màu. Mỗi màu đại diện cho một cái gì đó. Chọn màu sắc thể hiện tốt nhất hoàn cảnh của bạn hoặc vật phẩm cầu nguyện của bạn. Bạn có thể thắp sáng bao nhiêu tùy thích.

Fountain of Hope and Prayer Locks. Ngay bên cạnh đài phun nước là khu vực bạn có thể đặt các ổ khóa cầu nguyện. Những du khách khác treo tràng hạt hoặc khăn tay bên cạnh ổ khóa cầu nguyện. Bạn có thể mang theo khóa móc của riêng mình hoặc có thể mua ở cửa hàng bán nến màu.

Lịch phục vụ đền thánh Padre Pio

Thứ hai đến thứ bảy (ngoại trừ thứ bảy và ngày 23 của tháng 1 và 3)

07:00 sáng
10:00 sáng
12:00 trưa
02:00 chiều
05:00 chiều

Chủ nhật

05:30 sáng
07:00 sáng
08:30 sáng
10:30 sáng
12:00 trưa
02:00 chiều
04:00 chiều
06:00 chiều

Mẫu hành trình Đền thờ Thánh Padre Pio Quốc gia

Lưu ý: Đây chỉ là một gợi ý. Bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu và sở thích của mình.

07:00 sáng – Xe buýt đến Santo Tomas, Batangas, P130
09:00 sáng – Đi xe đạp đến Đền thờ Quốc gia St. Padre Pio, P50 / chuyến
09:15 sáng – Tham quan Đền thờ Quốc gia, MIỄN PHÍ
12:00 trưa – Ăn trưa, P150
01:00 chiều – Quay lại đường chính, P50 / chuyến
01:15 chiều – Xe buýt đến Manila, P130
03:30 chiều – Đến Manila

Hành trình mẫu này sẽ khiến bạn mất khoảng P510 (10 USD, 9 EUR, 14 SGD).

Xem thêm bài viết: Tham quan Bảo tàng Mỹ thuật tại Manila

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !