Mọi điều bạn nên biết về nhiều cuộc phỏng vấn nhỏ

Giống như các cuộc phỏng vấn tiêu chuẩn khác, bạn có thể tăng cơ hội thành công bằng cách nghiên cứu loại câu hỏi mong đợi và chuẩn bị câu trả lời cho chúng. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích phỏng vấn nhỏ nhiều lần là gì và cách trả lời các câu hỏi MMI.

Một cuộc phỏng vấn nhỏ nhiều lần là gì?

Một cuộc phỏng vấn nhỏ, hoặc MMI, là một hình thức phỏng vấn mà nhiều trường y khoa và nha khoa sử dụng để đánh giá người nộp đơn. Loại phỏng vấn này thiết lập một loạt tối đa 10 trạm để đánh giá kỹ năng mềm của ứng viên . Mỗi trạm tập trung vào một tình huống khó xử hoặc nhiệm vụ khác nhau để đánh giá mức độ thành thạo của bạn trong giao tiếp, làm việc nhóm và kỹ năng xã hội, những đặc điểm quan trọng để trở thành một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Một MMI trung bình có thể mất đến hai giờ. Các ứng viên có hai phút để chuẩn bị cho mỗi nhiệm vụ hoặc câu hỏi, với năm đến tám phút để hoàn thành hoặc giải quyết vấn đề. Mặc dù phỏng vấn 10 lần khác nhau có vẻ khó khăn, nhưng cả chuyên gia tuyển sinh và người nộp đơn đều đồng ý rằng điều đó có lợi cho việc hiểu rõ hơn về người được phỏng vấn.

Các chủ đề được đề cập trong nhiều cuộc phỏng vấn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào trọng tâm chính của trường học hoặc cơ sở giáo dục, vì vậy bạn nên nghiên cứu chương trình trước khi phỏng vấn. MMI được phát triển để kiểm tra tư duy phản biện và kỹ năng mềm của ứng viên, do đó, thực hành giao tiếp rõ ràng và ngắn gọn trong một môi trường có thời gian là một cách tốt để chuẩn bị.

Các trạm MMI khả thi

Mặc dù bạn sẽ không biết những câu hỏi cụ thể nào bạn sẽ được hỏi cho đến khi đến buổi phỏng vấn, nhưng bạn có thể chuẩn bị cho các loại câu hỏi. Một số chủ đề phổ biến trong một cuộc phỏng vấn nhỏ bao gồm:

  • Các tình huống tương tác với “bệnh nhân”
  • Viết luận (dành nhiều thời gian hơn cho loại đài này)
  • Câu hỏi phỏng vấn tiêu chuẩn
  • Các tình huống hợp tác (các ứng viên làm việc cùng nhau để giải quyết một vấn đề hoặc hoàn thành một nhiệm vụ)
  • Những câu hỏi đưa ra một tình huống khó xử về đạo đức

Cách trả lời các câu hỏi MMI

Cân nhắc sử dụng các bước sau để trả lời từng câu hỏi MMI một cách thấu đáo:

  1. Cho bạn thấy bạn hiểu: Tốt nhất là không nên trình bày lại câu hỏi, mà hãy thể hiện rằng bạn đã hiểu câu hỏi với câu trả lời của mình. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn không chỉ hiểu câu hỏi mà còn có khả năng đưa ra một số thông tin chi tiết về chủ đề.
  2. Làm rõ: Điều quan trọng là phải diễn đạt bằng lời bất kỳ giả định hoặc câu hỏi nào mà bạn cần được giải đáp để đưa ra quyết định sáng suốt. Cân nhắc cả hai mặt của vấn đề và khám phá nhiều cách tiếp cận cho cùng một vấn đề. Điều này sẽ làm nổi bật kỹ năng tư duy phản biện của bạn.
  3. Đồng cảm: Hãy lưu ý rằng bạn có thể nhìn thấy tất cả các khía cạnh của tình huống. Đặt mình vào tình huống của từng người giả định để hiểu họ đến từ đâu.
  4. Giải quyết tình huống khó xử về đạo đức: Thu hút sự chú ý đến xung đột đang được trình bày. Bạn không cần phải sử dụng thuật ngữ chuyên môn, bạn chỉ cần nhận ra rằng có những mặt đối lập.
  5. Trả lời câu hỏi: Luôn đi đến kết luận, ngay cả trong điều kiện không hoàn hảo. Hãy chắc chắn nói rõ lựa chọn mà bạn sẽ thực hiện.

Các câu hỏi phỏng vấn MMI mẫu

Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi bạn có thể gặp phải trong một cuộc phỏng vấn nhỏ:

  • Một bệnh nhi 13 tuổi hỏi bạn thuốc tránh thai và yêu cầu bạn không được nói cho cha mẹ cô ấy biết. Bạn sẽ làm gì?
  • Một cậu bé vị thành niên được chẩn đoán mắc bệnh nan y và đã hỏi bác sĩ về tiên lượng của mình. Cha mẹ của cậu bé đã yêu cầu bác sĩ không cho cậu bé biết về chẩn đoán của mình. Bác sĩ nên làm gì?
  • Câu nói yêu thích của bạn là gì và tại sao?
  • Một người đàn ông 18 tuổi đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não do vi khuẩn. Anh ấy đã từ chối trị liệu và trở về ký túc xá đại học của mình. Người thầy thuốc phải làm gì?
  • Một người bạn thân nói với bạn rằng mẹ anh ấy gần đây đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Giữa chẩn đoán của cô ấy và trường học, anh ấy cảm thấy quá tải và đang xem xét bỏ các khóa học đại học của mình để ở đó với mẹ mình. Bạn sẽ khuyên bạn mình như thế nào?
  • Mô tả một trải nghiệm đã cung cấp một cái nhìn sâu sắc và quan trọng về bản thân bạn. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn thành công như thế nào trong sự nghiệp?
  • Sự khác biệt giữa Medicare và Medicaid là gì?
  • Bạn có một bệnh nhân đang cân nhắc đến bác sĩ châm cứu hoặc bác sĩ chỉnh hình. Bạn sẽ khuyên họ như thế nào?
  • Bạn là một bác sĩ gia đình và một trong những bệnh nhân vị thành niên của bạn, Mark, đã bỏ lỡ một kỳ thi quan trọng trong một lớp học của anh ấy. Anh ấy đã yêu cầu bạn cho một lá thư của bác sĩ nói rằng anh ấy không được khỏe, miễn là anh ấy vắng mặt trong lớp học. Nếu không có ghi chú, anh ta sẽ nhận được một số không. Mark không có bất kỳ triệu chứng thể chất nào. Giải thích cách bạn giải quyết vấn đề này và bạn sẽ nói gì với Mark.
  • Tại sao bạn muốn trở thành một thầy thuốc?

Câu hỏi và câu trả lời MMI mẫu

Dưới đây là một câu hỏi mẫu phỏng vấn nhỏ nhiều câu trả lời với chiến lược năm bước ở trên:

“Bạn là một sinh viên y khoa trong đợt luân chuyển phẫu thuật tổng quát, và bác sĩ nhân viên của bạn đã ủy quyền việc học của bạn cho bác sĩ nội trú chính của cô ấy. Người đứng đầu có một danh tiếng phẫu thuật tuyệt vời và anh ta thực hiện hầu hết các ca phẫu thuật với ít hoặc không cần giám sát. Khi bạn báo cáo với anh ấy vào ngày đầu tiên của bạn, anh ấy nói, ‘Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn, chỉ cần đừng cản đường tôi.’ Bạn sẽ làm gì trong tình huống này?”

Hiểu: “Tôi đang xoay vòng nơi có rất nhiều điều để học và tôi bị bỏ rơi khi không có giáo viên. Điều đó khiến học vấn và tương lai của tôi với tư cách là một bác sĩ gặp rủi ro ”.

Làm rõ: “Tôi cần thực hiện một số nghiên cứu để xem liệu dịch vụ phẫu thuật tổng quát này có mang tiếng xấu khi giảng dạy hay bất kỳ ai khác đã gặp vấn đề này. Tôi cũng cần biết liệu tôi có phải là sinh viên duy nhất được chỉ định cho dịch vụ này không hay những người khác cũng đang bị ảnh hưởng. Nếu có những cư dân cấp dưới, tôi có thể xem liệu tôi có thể theo dõi một trong số họ để có thể tận dụng tối đa sự luân chuyển này hay không. Tôi cũng sẽ cần phải tìm ra ai sẽ là người liên hệ của tôi từ trường y nếu tôi quyết định rằng tôi cần hướng dẫn trong tình huống này. “

Đồng cảm: “Trở thành thị trưởng không phải là một công việc dễ dàng. Anh ấy có thể bị thiếu ngủ và có lẽ đang chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ cuối cùng của mình. Cũng có thể là anh ấy đang có một ngày khó khăn. Hoặc có thể đây là cách tất cả sinh viên y khoa được điều trị trong bệnh viện này, và anh ấy chỉ làm theo. Bất kể, tôi cần phải làm gì đó, bởi vì tôi không biết liệu tôi có thể vượt qua kỳ thi của mình hoặc đáp ứng các yêu cầu luân chuyển nếu tôi không gặp bệnh nhân hoặc phẫu thuật hay không ”.

Có đạo đức: “Nếu tôi quyết định vượt lên trên vị trí trưởng, tôi biết mình có nguy cơ bị đánh giá kém và phản ứng dữ dội khi ở đó. Nếu không, có khả năng tôi sẽ không vượt qua được vòng quay này. Vì vậy, quyết định của tôi là tránh đối đầu hoặc đứng lên vì sự giáo dục của bản thân và có thể là của những người khác ”.

Giải quyết câu hỏi: “Tôi có thể đồng cảm với người đứng đầu, nhưng một phần công việc của anh ấy là dạy sinh viên y khoa. Tôi sẽ đến sớm để nhận kết quả phòng thí nghiệm, kiểm tra bệnh nhân và thảo luận về tiến trình của họ với các y tá nhằm cố gắng chứng minh với giám đốc rằng tôi có khả năng và luôn sẵn sàng giúp đỡ. Hy vọng rằng tôi sẽ thuyết phục được anh ấy rằng tôi nghiêm túc trong việc học. Nếu tôi làm tất cả những điều này và không có gì thay đổi, tôi sẽ liên hệ với trường y để tìm ra những gì tôi nên làm hoặc tôi nên nói chuyện với ai để cải thiện tình hình ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !