Những phiên bản Halo – Halo độc nhất tại Philippines

Khi nói đến món tráng miệng băng giá của người dân Pinoy, không gì có thể sánh được với sự phổ biến của halo-halo. Được dịch theo nghĩa đen là “hỗn hợp trộn”, món ăn mùa hè này là sự kết hợp của một bữa tiệc tự chọn gồm các nguyên liệu ngọt phủ trên cùng với đá bào mà bạn cần trộn với nhau.

Nguồn gốc của nó có thể bắt nguồn từ kakigori của Nhật Bản, một món tráng miệng bao gồm đá bào, đậu đỏ và xi-rô có hương vị. Mặc dù có nguồn gốc từ nước ngoài, nhưng người Philippines đã tiếp thu, sáng tạo lại và biến nó thành món ăn của riêng chúng tôi để phù hợp với khẩu vị của chúng tôi.

Tất cả chúng ta có lẽ đều có những món yêu thích của riêng mình. Nhưng một số cơ sở đưa món ăn lên một tầm cao mới bằng cách tạo cho nó một vòng quay độc đáo của riêng họ. Dưới đây là một Halo – Halo độc đáo xung quanh Philippines rất đáng để thử.

Halo – Halo cay

Vị trí: Thành phố San Pablo, Laguna
Phục vụ bởi: Ben’s Halo-halo

Món halo-halo này có saba (chuối) ngọt, macapuno và đậu nghiền trắng được chôn trong đá gelato đặc biệt, sau đó phủ lên trên là ube, leche flan và langka. Nhưng một thành phần bất thường được thêm vào một trong những biến thể halo-halo của chúng được gọi là halo-halo-halo cay là ớt. Ben’s Halo-halo cũng phục vụ món halo-halo mùa hè mặn mà bên trên có trứng muối.

Địa chỉ: Cửa hàng chính ở Brgy. National Highway, Thành phố San Pablo, Laguna. Nhưng nó đã mở rộng ra một số thành phố ở Metro Manila và các tỉnh khác ở Luzon.
Giá: 110-115 pesos

Halo – Halo bí đao

Địa điểm: Laguna
Phục vụ bởi: XAling Taleng’s Halo-halo

Trong khi các loại halo – halo khác có rất nhiều thành phần, Aling Taleng’s chỉ có sáu. Halo halo của họ có đậu xanh đỏ, đậu trắng, ube, macapuno, và thứ làm cho nó trở nên độc đáo là kundol ngọt hay dưa hấu. Đối với lớp phủ của họ, thay vì bánh flan thông thường, họ sử dụng tumbong ng niyog ngọt (phần phát triển nảy mầm bên trong quả dừa khi nó chín).

Địa chỉ: 169 General Luna Street, Pagsanjan, Laguna
Giá: 135 pesos

Pastillas Halo-halo

Vị trí: Pampanga
Phục vụ bởi: Kabigting’s Halo-halo

Phiên bản halo-halo của họ chỉ có ba thành phần: đậu tây nghiền, ngô kem và bánh quy sữa carabao ở địa phương được gọi là “halaya” (tất nhiên là ngoài đá và sữa). Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chắc chắn không thể thiếu với những món ăn đúng điệu. Sự phát triển của nó từ một carinderia nhỏ ở Pampanga thành một cái tên nổi tiếng với một số chi nhánh ở Pampanga và một ở thành phố Quezon là minh chứng cho việc mọi người yêu thích công thức đơn giản nhưng ngon này.

Địa chỉ: Chi nhánh chính dọc theo đường J M Espino, Arayat, Pampanga. Nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy ở Bago Bantay và Banawe, Thành phố Quezon và Concepcion Dos, Thành phố Marikina.
Giá: Php110

Knickerbocker

Vị trí: Thành phố Zamboanga
Phục vụ bởi: Hacienda de Palmeras Hotel and Restaurant

Người ta có thể tranh luận rằng đây không phải là Halo halo, nhưng nó chắc chắn tương tự. Knickerbocker, một cái tên quen thuộc ở thành phố Zamboanga, là sự kết hợp của các loại thạch, trái cây tươi và sữa đặc phủ kem dâu tây. Đó là phiên bản lành mạnh hơn của halo halo thông thường. Một số khách du lịch đi đến khách sạn và nhà hàng Hacienda de Palmeras để thưởng thức, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nó được bán tại Paseo del Mar.

Địa chỉ: Paseo del Mar, Valderoza Street, Zone IV, Zamboanga City

Ice Buko Halo-halo

Địa điểm: Batangas
Phục vụ bởi: Casa Rap

Khác với món halo halo thông thường mà chúng ta thấy trên đường phố hay những món ăn phục vụ trong các nhà hàng thành thị, món này không có nhiều nguyên liệu. Nó chỉ có ba thành phần chính – macapuno, pinipig và leche flan và sữa.

Nhưng thay vì chỉ có đá đơn thuần, họ sử dụng nước dừa và sữa. Tuy không biết chính xác nó là gì nhưng nó có vị giống như đá buko (bạn biết đấy, đồ đông lạnh bán trên đường phố). Vì vậy, chúng tôi gọi nó là băng buko halo-halo. Haha.

Mặc dù đơn giản nhưng nó nhận được lời khen ngợi từ những người đã dùng thử và khiến họ muốn quay lại để xem thêm.

Địa chỉ: 90, 4227, President Jose P. Laurel Hwy, San Jose, Batangas
Giá: Php100

Halo-halo sầu riêng

Vị trí: Thành phố Davao
Phục vụ bởi: Aling Foping’s Halo-halo

Aling Foping’s là một địa điểm halo halo nổi tiếng ở Davao. Vì sầu riêng là một sản phẩm được biết đến từ Davao, họ đã kết hợp nó trong phiên bản halo-halo của họ. Họ sử dụng mứt sầu riêng và kem sầu riêng, cùng với pinipig và nata de coco làm nguyên liệu. Đây là một sự thay thế tốt cho những người muốn thưởng thức sầu riêng nhưng không muốn thử trái cây tươi vì mùi đặc trưng của nó.

Địa chỉ: Matina Town Square, Davao City. Nhưng nó cũng có các chi nhánh tại Abreeza Mall’s Food Choices, SM Lanang’s Sky Garden, Boxed Up, Eden Nature Park and Resort.
Giá: Php85-105

Fried Halo-halo

Địa điểm: La Union
Phục vụ bởi:

Đây chắc chắn là một sự thay đổi khác trong món ăn mùa hè hấp dẫn này. Nó có gạo nếp, saba ngọt, yema pandan và ube trong số những loại khác, được gói trong giấy gói cục và chiên giòn. Nó được phục vụ với kem ube, bánh ngô và anh đào.

Halo-halo de Iloko cũng cung cấp các loại halo-halo khác, gần với dạng halo halo truyền thống hơn, nhưng vẫn có nét tinh tế độc đáo như buko halo-halo.

Địa chỉ: Zandueta St, San Fernando, La Union
Giá: Php 150

Xem thêm bài viết: Bánh mì nhân kem nổi tiếng tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !