Kỹ năng giúp bạn ghi nhớ lâu

Hãy nghĩ xem khi học thêm tri thức mới bạn thường làm gì? Ghi chép đúng không? Tuy nhiên, có nhiều người học cùng lớp với bạn họ thường xuất sắc hơn hẳn. Bạn bỗng thắc mắc liệu có phải do người đó thông minh sẵn nên Thầy kiểm tra điều gì cũng nhớ. Hay họ còn có bí quyết nào khác? Hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về những kỹ năng giúp bạn ghi nhớ lâu.

Chọn cách ghi nhớ thích hợp

Như bạn biết đấy, chúng ta có rất nhiều kiểu ghi chú. Như ghi vào trong một quyển sổ, hay ghi trên mẫu giấy, thậm chí là lên tường, lên bàn. Đó chưa phải là tất cả. Hãy chọn cho mình một cách thức: như là ghi chú bằng sơ đồ tư duy.

Kỹ năng giúp bạn ghi nhớ lâu

Mỗi chúng ta mang một tư duy khác nhau. Và cách ghi chú thế nào, cũng đồng thời thể hiện tư duy đó của ta. Nó cho thấy, tư duy ta được định hình như nào, đi đến đâu, cuối cùng là gì. Chọn được cách ghi chú thích hợp, bản thân hẳn sẽ ghi nhớ kiến thức rõ hơn, từ đó học tập hiệu quả hơn. Nên nhớ là, nếu bạn đã chọn phương cách nào, hãy kiên trì với nó. Đó là chiếc chìa khóa vạn năng, mở ra cánh cửa thành công cho mỗi người.

Đọc lại ghi chú của mình

Ta chẳng thể một lần ghi ra mà từ đó nhớ thập thành được, phải chứ? Việc đọc lại, cũng như kết nối lại với những gì đã được ghi chép trước đó. Từ đó kiến thức ăn vào sâu hơn trong não, ta hình thành sợi dây bền chắc hơn với mọi điều ta học

Chưa hết, trong quá trình chúng ta làm việc, áp dụng những gì được ghi chép, đọc lại là lúc ta phát hiện ra những điều mới, học thêm được điều gì đó, hay có thể bổ sung cho ghi chú trước đấy của mình

Học cách kết nối mọi thứ với nhau

Bạn có tin rằng cuộc sống này là một dòng chảy? Bạn có nghĩ rằng mình là một phần tử trong cả vũ trụ rộng lớn mênh mang. Nếu có thì hẳn bạn cũng lờ mờ đoán ra, mọi thứ đều có điểm gì đó liên quan đến nhau cả.

Kỹ năng giúp bạn ghi nhớ lâu

Hãy ghi chú lại mọi điều bạn thấy, mọi nơi bạn đi, thậm chí cả mọi người bạn gặp. Biết đâu, trong khoảnh khắc đó, bạn nảy ra ý tưởng về một vấn đề đang nhức nhối, hay biết cách giải quyết về một chuyện đang diễn ra.

Xem thêm bài viết: 5 cách tự nhiên để cải thiện trí nhớ của bạn, theo các chuyên gia

Trên đây là một vài Kỹ năng giúp bạn ghi nhớ lâu. chúc các bạn thành công trong sự nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !