7 điều cần thiết khi đi phỏng vấn xin việc

Bạn đã nộp đơn xin việc, nhận được cuộc gọi lại. Điều này có nghĩa là đã đến lúc phỏng vấn trực tiếp. Hãy dành một chút thời gian để tự chúc mừng bạn ở giai đoạn này — bạn phải làm việc chăm chỉ và kiên trì để đạt được điều đó. Khi bạn đã chuẩn bị tâm lý và chọn được những thứ mình sẽ mặc , bước cuối cùng là đảm bảo rằng bạn đang mang những món đồ phù hợp.

Những gì cần mang đến một cuộc phỏng vấn xin việc

1. Bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn

Mang theo ít nhất năm bản sơ yếu lý lịch . Giữ chúng trong một thư mục riêng hoặc bìa cứng chuyên nghiệp để chúng không bị cong hoặc nhăn và dễ lấy.

2. Giấy bút

Ghi chú những câu hỏi mà người phỏng vấn của bạn hỏi hoặc những hiểu biết sâu sắc đáng ngạc nhiên mà họ chia sẻ. Bạn có thể sử dụng những ghi chú này để theo dõi sau trong email cảm ơn .

3. Các câu hỏi viết trước cho người phỏng vấn của bạn

Khi bạn đặt các bản sao sơ ​​yếu lý lịch và tờ giấy trắng vào trong cặp hồ sơ hoặc thư viện của mình, hãy thêm ít nhất hai hoặc ba câu hỏi viết sẵn để người phỏng vấn có sẵn. Sẽ rất tốt nếu bạn viết chúng ra giấy trước phòng trường hợp đầu óc bạn đột nhiên trở nên trống rỗng khi bạn nhận được câu hỏi, “Bạn có câu hỏi nào không?”

4. Danh sách các tài liệu tham khảo

Người phỏng vấn có thể không yêu cầu bạn cung cấp danh sách tài liệu tham khảo, nhưng bạn nên chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp họ làm vậy.

Người giới thiệu nên là những người có thể nói lên khả năng chuyên môn và thành tích của bạn. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc không thể dễ dàng xác định những người làm người giới thiệu cho mình, hãy xem xét bất kỳ nhóm hoặc hoạt động tình nguyện nào mà bạn đã tham gia. Cựu giáo viên hoặc lãnh đạo cộng đồng, những người có thể giải quyết cam kết và đạo đức làm việc của bạn cũng là những lựa chọn mạnh mẽ. Không bao gồm các thành viên gia đình và tránh liệt kê bạn bè.

Bao gồm tên, chức danh, phòng ban, tổ chức, số điện thoại và địa chỉ email của họ. Bạn cũng nên gửi kèm một câu ngắn gọn về mối quan hệ của họ với bạn — ví dụ, “Tôi đã báo cáo với Monica trong hai năm với vai trò là cộng tác viên bán hàng.”

Nếu bạn có thời gian trước khi phỏng vấn, hãy liên hệ với những người trong danh sách của bạn. Một cuộc gọi, email hoặc hẹn hò uống cà phê là một cơ hội tuyệt vời để hỏi họ điều gì nổi bật khi làm việc với bạn trong quá khứ, những lĩnh vực nào họ thấy cần cải thiện và họ sẽ đưa ra lời khuyên gì cho người quản lý tiếp theo của bạn.

In ra năm bản và giữ chúng trong một thư mục để chúng không bị cong. Nếu bạn không được yêu cầu cung cấp tài liệu tham khảo của mình trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể hỏi xem liệu chúng có cần thiết vào cuối buổi phỏng vấn hay không.

5. Bạc hà hoặc chỉ nha khoa

Mang theo thứ gì đó để giúp duy trì vệ sinh răng miệng tuyệt vời. Cho dù đó là bạc hà, kẹo cao su, chỉ nha khoa hay bàn chải và kem đánh răng, hãy chọn tùy chọn khiến bạn cảm thấy sạch sẽ và tự tin.

6. Một chiếc túi, cặp hoặc danh mục chứa tất cả các vật dụng của bạn một cách gọn gàng

Khi bạn đã có những thứ cần mang đến buổi phỏng vấn, bạn nên quyết định cách sắp xếp và mang theo chúng. Mục đích là để nhìn tổng thể và không bị gánh nặng. Chọn một chiếc túi xách, cặp, túi đeo chéo hoặc danh mục đầu tư có thể chứa mọi thứ và trông chuyên nghiệp. Ba lô phù hợp với một số bối cảnh nhưng không phù hợp với những nơi khác. Sử dụng đánh giá tốt nhất của bạn dựa trên nghiên cứu công ty bạn đã thực hiện và những gì bạn biết về văn hóa của họ.

7. Hướng dẫn cách đến phỏng vấn

Sau tất cả sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn, đừng để việc đến muộn làm mất cơ hội nhận được việc làm của bạn. Bạn nên có kế hoạch đến sớm 10-15 phút, và bạn nên nghiên cứu trước lộ trình đến buổi phỏng vấn. Nếu bạn đang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hãy thêm thời gian để tính đến sự chậm trễ hoặc gián đoạn bất ngờ. Nếu bạn đang lái xe, hãy chắc chắn rằng bạn có thông tin về bãi đậu xe – nếu bạn đang làm việc với nhà tuyển dụng, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp những chi tiết này.

Nếu sau tất cả những bước chuẩn bị này mà bạn vẫn đến muộn, hãy gọi cho văn phòng hoặc nhà tuyển dụng mà bạn đang làm việc và cho họ biết. Thông thường họ sẽ hiểu, nhưng điều quan trọng là phải tôn trọng thời gian của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !