9 điều nên làm ở Pagudpud Philippines

Được mệnh danh là Boracay của miền Bắc Philippines, thị trấn nghỉ mát ven biển Pagudpud, Ilocos Norte với những bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh như pha lê. Tuy nhiên bãi biển này không đông đúc như Boracay, và những dịch vụ du lịch cũng chưa phát triển tại đây. Nếu lần đầu bạn đến với Pagudpud hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về 9 điều nên làm ở Pagudpud Philippines.

Tận hướng không gian yên tĩnh bên những bãi biển

10 điều nên làm ở Pagudpud Philippines

Đối với du khách mệt mỏi với những bãi biển đông đúc và các trang web thương mại hóa, Saud Beach là nơi hoàn hảo. Bởi vì Pagudpud không được phát triển như các thị trấn nghỉ dưỡng ở Visayas như Boracay, nên không có nhiều người và không có nhiều nhà cung cấp bán lẻ hàng hóa của họ. Bạn có thể nằm trên cát mà không có ai làm phiền bạn.

Xem thêm bài viết: 5 khu nghỉ mát trên bãi biển Saud

Thăm hang động Bantay Abot

9 điều nên làm ở Pagudpud Philippines

Bantay Abot có nghĩa đen là “một ngọn núi có lỗ”, mô tả chính xác điểm du lịch này được tìm thấy ở Barangay Balaoi, Pagudpud. Bạn có thể ngạc nhiên trước sự hình thành đá tuyệt đẹp này và tự hỏi làm thế nào biển có thể tạo ra hang động này trong núi. Đây là địa điểm hoàn hảo để chụp cho những người đam mê Nhiếp ảnh, trong khi những người yêu thiên nhiên có thể ngồi lại và tìm hiểu sức mạnh của thiên nhiên. Tuy nhiên, không được phép bơi trong khu vực này vì dòng chảy mạnh.

Khám phá Vịnh Malingay

Malingay Cove

Từ trung tâm thị trấn, bạn có thể đến bãi biển Blue Lagoon bằng cách thuê một chiếc xe ba bánh. Bãi biển trắng hoang sơ có thể được tìm thấy ở Maira-Ira Cove. Theo du khách, nước biển trong xanh như pha lê có thể phẳng lặng như một cái ao trong suốt tháng Tư. Trong mùa gió mùa đông bắc (tháng 11 đến tháng 6), gió từ phía bắc có thể mang theo những con sóng đủ lớn để lướt sóng. Bãi biển yên tĩnh này sẽ không đông đúc như ở Boracay, hoàn hảo để bơi lội thoải mái.

Tham quan Quần đảo Dos Hermanos

Dos Hermanos Islands

Quần đảo Dos Hermanos được đặt tên vì truyền thuyết về hai anh em thề sẽ ở bên nhau dù thế nào đi chăng nữa. Tương truyền, hai anh em bị mất tích trên biển trong một trận bão. Người dân địa phương không thể tìm thấy dấu vết của chúng, sau đó hai hòn đảo “mọc” ra ngoài biển. Quần đảo là nơi sinh sống của biển rất đa dạng và theo người dân địa phương, đó là một nguồn tốt của giao tử rong biển, đó là loại được tạo thành từ Nhật Bản nori. Dos Hermanos cũng ở Maira-Ira Cove.

Thác Kaibigan

Kaibigan

Nếu bạn đã chán cát và biển, thác Kabigan ở Barangay Balaoi là một lựa chọn thay thế tốt. Thác nước dài 80 feet (24,3 m) có thể đạt được sau một chuyến đi bộ 30 đến 45 phút từ đường cao tốc chính của Pagudpud. Chuyến đi chủ yếu đưa bạn qua vùng đất bằng phẳng nhưng dù sao, phong cảnh thật tuyệt vời.

Cầu Patapat

10 điều nên làm ở Pagudpud Philippines

Cầu Patapat thực sự là một cầu cạn, hoặc một cây cầu lớn lên. Được tìm thấy dọc theo đường cao tốc nối Pagudpud với phần còn lại của Ilocos Norte và Thung lũng Cagayan, cây cầu được xây dựng trên mực nước biển 31 mét (101 ft). Với chiều dài 1,3 km (1,8 mi), nó được cho là cây cầu dài thứ tư ở Philippines. Từ một điểm thuận lợi dọc theo cây cầu, bạn có thể thấy cách nó uốn lượn dọc theo bờ biển và dãy núi Pagudpud.

Tham quan hệ tầng đá Kapurpurawan ở Burgos

9 điều nên làm ở Pagudpud Philippines

Tên Kapurpurawan dịch sang màu trắng, biểu thị màu trắng khác biệt của các thành tạo đá này. Nằm ở Burgos, Ilocos Norte, những khối đá này được chạm khắc ra khỏi đất liền bởi biển và gió. Kinh ngạc trước sức mạnh của thiên nhiên và làm thế nào nó có thể tạo ra một thứ gì đó thật mịn và đẹp từ đá. Bạn có thể đi bộ hoặc cưỡi ngựa để đến được các hình thành.

Ngọn hải đăng Burgos

Burgos Lighthouse

Vào thời kỳ đỉnh cao của chế độ thuộc địa Tây Ban Nha, các tàu chở hàng hoặc tàu thương mại của Tây Ban Nha sẽ thường xuyên đi lại trên tuyến đường giữa Philippines và Tây Ban Nha. Ngọn hải đăng trên Cape Bojeador ở Burgos là một trong những cảnh báo của những người galleon. Ngày nay, ngọn hải đăng đã được chuyển đổi thành một bảo tàng công cộng. Nó cũng là một cấu trúc di sản văn hóa. Nó vẫn hoạt động như một ngọn hải đăng cho các tàu quốc tế đi vào vùng biển Philippines. 

Tham quan những tuabin gió khổng lồ tại Bangui

Majestic Bangui Windmills

Từ Barangay Balaoi ở Pagudpud, bạn có thể nhìn thoáng qua những tuabin gió khổng lồ chạy dọc bờ biển Bangui. Bangui là thị trấn đầu tiên ở phía nam Pagudpud. Tốt nhất bạn nên thực hiện chuyến tham quan này với hai điểm đến khác ở Burgos. Những chiếc cối xay gió ở Bangui là một phần của Trang trại gió Bangui, cơ sở duy nhất ở Philippines và được cho là lớn nhất Đông Nam Á.

Nếu bạn lần đầu đến Pagudpud hy vọng 9 điều nên làm ở Pagudpud Philippines đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !