Câu hỏi phỏng vấn: “Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?”

Tại sao chúng tôi nên thuê bạn trả lời tổng quan

  • Bạn có một niềm đam mê cho công việc và khả năng đã được chứng minh.
  • Bạn có kinh nghiệm khác biệt trong lĩnh vực này.
  • Bạn có ổ đĩa đặc biệt và quyết tâm để thành công.
  • Bạn có những kỹ năng độc đáo tách biệt bạn khỏi các ứng cử viên khác.
  • Bạn có thể nâng cao khả năng hiện tại của đội của họ.
  • Bạn có một niềm tin sâu sắc vào nhiệm vụ của công ty.
  • Bạn cảm thấy một cảm giác kết nối với công ty và văn hóa nhóm.

Nhà tuyển dụng hỏi nhiều câu hỏi khác nhau trong một cuộc phỏng vấn. Bởi vì họ chỉ có một cửa sổ ngắn để đánh giá liệu bạn có thể phù hợp với vai trò hay không, họ muốn hiểu một vài điều quan trọng khi kết thúc cuộc phỏng vấn của bạn. Những điều đó bao gồm việc bạn có phù hợp với văn hóa của công ty hay không, nếu bạn có thể thành công trong vai trò và cách bạn có thể đóng góp cho các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của họ.

Một câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn là, Tại sao chúng tôi nên thuê bạn? Mặc dù có vẻ như là một câu hỏi phỏng vấn khó khăn , nhưng có một vài bước bạn có thể thực hiện để chuẩn bị một câu trả lời chu đáo, ấn tượng. Để trả lời, tại sao chúng tôi nên thuê bạn? bạn nên:

  1. Nghiên cứu đăng tuyển
  2. Nghiên cứu công ty
  3. Buộc nền của bạn để đăng công việc
  4. Định lượng thành tích của bạn
  5. Hãy đi xa, vượt lên trên

Làm thế nào để trả lời tại sao chúng tôi nên thuê bạn?

Nhà tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để tìm hiểu một vài điều khác nhau về bạn. Đầu tiên, họ muốn biết điều gì làm bạn khác biệt so với các ứng viên khác mà họ có thể đang phỏng vấn. Nói cách khác, họ sẽ đạt được gì khi thuê bạn đặc biệt hơn những người được phỏng vấn khác. Họ cũng có thể hỏi câu hỏi này để xem cách bạn xử lý các tình huống khó khăn vì có thể khó giải thích lý do tại sao bạn là người tốt nhất cho công việc một cách khiêm tốn, chu đáo.

Hãy dành một vài phút trước cuộc phỏng vấn của bạn để lên kế hoạch trả lời cho câu hỏi này. Khi chuẩn bị, bạn có thể xem xét các bước sau để tạo phản hồi:

  1. Nghiên cứu đăng công việc. Để hiểu các kỹ năng , phẩm chất và kinh nghiệm cụ thể mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên lý tưởng, hãy xem lại thông tin đăng việc. Đặc biệt chú ý đến phần mô tả công việc và các phần chính như Yêu cầu, Thời điểm kinh nghiệm của Giáo dục và Giáo dục. Tìm điểm tương đồng giữa những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và các kỹ năng, kinh nghiệm và phẩm chất bạn có để cung cấp.
  2. Nghiên cứu công ty . Dành thời gian nghiên cứu sứ mệnh, mục tiêu và thông báo gần đây của công ty có thể giúp bạn trả lời câu hỏi này. Bạn nên sử dụng thông tin này để giải thích cách bạn được kết nối với các giá trị của họ và cách bạn có thể giúp họ hoàn thành các mục tiêu kinh doanh chính.
  3. Tie nền của bạn để đăng công việc. Giải thích làm thế nào kinh nghiệm, kỹ năng và thuộc tính của bạn làm cho bạn phù hợp nhất với công việc khi nó liên quan đến công ty và vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn nên giải quyết từng yêu cầu được liệt kê trong bài đăng công việc, cũng như bất kỳ phẩm chất bổ sung nào làm cho bạn phù hợp tuyệt vời.
  4. Định lượng thành tích của bạn. Khi có thể, hỗ trợ thành quả của bạn với kết quả bằng số. Ví dụ: nếu bạn đang xin việc làm kế toán tại một công ty đang tìm kiếm ai đó để hợp lý hóa các quy trình, bạn có thể giải thích rằng tại công ty trước đó, bạn đã thực hiện một quy trình mới cho các tài khoản chi phí giúp giảm thời gian hoàn trả bằng 25%.
  5. Hãy đi xa, vượt lên trên. Hãy suy nghĩ về bất kỳ phẩm chất hoặc kinh nghiệm có liên quan nào làm bạn khác biệt với các ứng cử viên khác. Ví dụ: nếu bạn giữ một vị trí chuyên nghiệp hoặc tình nguyện trước đây mang đến cho bạn một viễn cảnh độc đáo có lợi cho công việc bạn đang ứng tuyển, đó có thể là điều gì đó phân biệt bạn.

Ví dụ tại sao chúng tôi nên thuê bạn? câu trả lời

Khi bạn đang lên kế hoạch trả lời cho câu hỏi phỏng vấn này, hãy sử dụng các ví dụ dưới đây làm nguồn cảm hứng.

Ví dụ 1: Quản trị viên văn phòng
Bạn nên thuê tôi vì đam mê và khả năng đã được chứng minh trong tổ chức để đạt hiệu quả văn phòng. Trong vai trò trước đây là một trợ lý hành chính, tôi đã đưa ra một kế hoạch tổ chức lại tủ cung cấp văn phòng theo thể loại. Chúng tôi đã đặt ít đơn hàng hơn và tiết kiệm 30% cho các vật tư văn phòng hàng năm. Tôi rất hào hứng khi mang các kỹ năng của mình vào vai trò này.

Ví dụ 2: Quản lý bếp Bếp
Kinh nghiệm của tôi quản lý chính xác lượng hàng tồn kho và kỹ năng tạo lịch trình hiệu quả, hợp lý khiến tôi đủ điều kiện duy nhất để thành công ở vị trí quản lý bếp này. Tôi hiểu rằng bạn cần một ứng cử viên có tổ chức cao với sự chú ý sâu sắc đến từng chi tiết. Trong công việc trước đây, tôi đã xử lý thành công lịch trình cho 20 nhân viên và giảm 15% chất thải thực phẩm. Tôi rất vui mừng về triển vọng mang các kỹ năng tổ chức của tôi đến nhà hàng của bạn.

Ví dụ 3: Nhân viên xã hội
Bạn nên thuê tôi cho vị trí này vì khả năng đã được chứng minh của tôi để duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân với nhiều khách hàng. Tôi đam mê cung cấp dịch vụ chăm sóc cho những người có nhu cầu trong cộng đồng của mình, điều này giúp tôi có động lực và hứng thú làm việc tốt nhất. Tôi hiểu rằng bạn cần một ứng cử viên có thể luôn sẵn sàng cho các sự kiện trong cuộc sống của khách hàng. Tôi có tỷ lệ tham dự 100% cho các vụ kiện và cuộc họp hàng tuần cho khách hàng của mình. Ngoài ra, tôi có thể mang lại kinh nghiệm lãnh đạo cho nhóm của bạn, đã đào tạo hơn 20 nhân viên mới để làm quen với các hoạt động hàng ngày và cảm thấy thoải mái trong vai trò mới của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !