Vì sao người trẻ khó tiết kiệm tiền?

Trong khi Việt Nam được xem là một trong những quốc gia được xem là người dân có khả năng tiết kiệm nhất thế giới. Trong khi đó bạn sau bao năm đi làm vẫn chưa tiết kiệm được gì? Vậy đâu là lý do khiến bạn khó tiết kiệm được tiền hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu trong bài viết Vì sao người trẻ khó tiết kiệm tiền dưới đây?

Vì sao người trẻ khó tiết kiệm tiền?

Chạy theo trào lưu

Vì sao người trẻ khó tiết kiệm tiền?

Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc giới trẻ không thể tiết kiệm tiền. Bạn có thể dễ dàng thấy những người trẻ xếp hàng dài để mua những món đồ công nghệ đắt tiền. Họ chấp nhận trả bằng mức lương cả tuần, cả tháng hoặc nhiều hơn. Ngoài các mặt hàng công nghệ, họ cũng chấp nhận chi cho trang phục, nước hoa, đồng hồ hàng hiệu… Và nếu không đủ tiền, họ sẵn sàng vay, mượn khắp nơi để mua nó.

Chưa trải qua những tình huống khẩn cấp

Bạn trẻ không biết tiết kiệm tiền hay chưa biết cách tiết kiệm tiền. Lý do rất đơn giản, đó là do bạn không hiểu được những khoản tiền “phòng thân” có ý nghĩa như thế nào trong lúc nguy cấp.  Theo các chuyên gia tài chính phân tích, bạn nên có một khoản tiền tiết kiệm cho những tình huống bất ngờ như ốm đau, bệnh tật hay tai nạn.

Không theo dõi, quản lý chi tiêu

Rất nhiều người có thu nhập cao nhưng không có khả năng tiết kiệm hoặc số tiền họ chi cho tiết kiệm rất thấp. Cho nên, bạn cần phải có thói quen theo dõi chi tiêu hằng ngày; tuần hoặc tháng để chúng ta có thể biết chính xác cần phải cắt giảm chi tiêu ở danh mục nào và tiết kiệm cho những tình huống xấu có thể xảy ra trong tương lai. Nếu không theo dõi các danh mục chi tiêu; bạn sẽ có xu hướng lãng phí rất nhiều tiền mỗi tháng.

Không tự đặt mục tiêu cho mình

Việc không có mục tiêu cụ thể dẫn đến việc bạn không thể tiết kiệm. Nhiều người muốn tiết kiệm tiền để nghỉ hưu hay mua nhà, mua ô tô mới; hoặc đơn giản chỉ là để xây dựng một nguồn quỹ khẩn cấp. Nhưng họ lại không có khái niệm gì về một con số cụ thể.

Xem thêm bài viết: Các bước để xác định mục tiêu bản thân

Chỉ nói chứ không bắt tay vào thực hiện

Bạn vừa nhận được lương, nhưng không đề ra kế hoạch chi tiêu hay tiết kiệm nào cả. Bạn nghĩ rằng mình sẽ chừa ra một khoản tiết kiệm vào cuối tháng. Nhưng, cuối tháng bạn lại phải chạy đôn chạy đáo đi vay nợ vì hụt tiền nhà, tiền điện, tiền nợ ngân hàng… Nghe rất quen đúng không? Chắc hẳn bạn đã rơi vào tình trạng tương tự rồi, nhưng vẫn “ngoan cố” không chịu tiết kiệm. Do vậy, hãy dành thời gian cân đối các khoản chi tiêu vào đầu tháng; và hành động ngay lập tức nếu không muốn hối hận vào cuối tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !