Rèn luyện tư duy sáng tạo

Rèn luyện tư duy sáng tạo

Có rất nhiều vẫn cho rằng chỉ có những người làm nghệ thuật mới cần đến sự sáng tạo. Tuy nhiên sự sáng tạo là vô cùng cần thiết trong tất cả các công việc. Khả năng sáng tạo có thể giúp bạn phát triển và thành công trong sự nghiệp. Vậy hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo.

Đọc sách

Dường như ai cũng có thói quen thích đọc những thứ liên quan đến công việc và lĩnh vực mình làm. Tuy nhiên, đó lại không phải là cách giúp ta rèn luyện khả năng sáng tạo. Theo chuyên gia sáng tạo Jason Surfrapp nhà sáng lập mạng xã hội kết nối những người làm việc trong ngành quảng cáo IWearYourShirt.com nếu muốn có những ý tưởng mới mẻ, đột phá thì ngay bây giờ việc bạn cần làm là đa dạng nội dung đọc khác nhau để có thể mở rộng kiến thức của mình.

Xem thêm bài viết: Sách là mặt trăng hay là ngón tay ?

Tư duy đưa ra giả thiết và giải quyết vấn đề

Có một cách rất thú vị để bạn có thể phát triển sự tư duy sáng tạo. Bằng việc đặt ra các giả thiết và tìm cách giải quyết vấn đề. Như vậy sẽ nâng cao khả năng tư duy, giải quyết vấn đề của bạn.

Không quá lo lắng

Nếu bạn gặp những khó khăn, thất bại trong cuộc sống thì cũng đừng nên quá lo lắng. Bởi vì lo lắng không giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn mà nó khiến bạn bị lụi tàn đi khả năng tư duy sáng tạo của mình. Cho nên, hãy ngồi lại và suy nghĩ thấu đáo. Đây là cách sẽ giúp cho bạn có thể giải quyết những khó khăn của mình một cách tốt nhất đồng thời rèn luyện tư duy sáng tạo cho chính bản thân mình.

Đi nhiều hơn

Đừng để những áp lực và công việc nhàm chán hàng ngày giết chết những suy nghĩ sáng tạo của bạn. Hãy đi ra ngoài và gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp, tìm kiếm những trải nghiệm mới để đầu óc thanh thản và thoải mái. Ngoài ra, nếu có thời gian bạn nên đi du lịch, bạn sẽ nhận ra mình có nhiều ý tưởng hơn và từ đó khả năng sáng tạo của bạn cũng sẽ được phát huy một cách mạnh mẽ.

Đừng đi theo lối mòn

Nếu cứ đi theo lối mòn; chắc chắn tư duy sáng tạo của bạn sẽ bị mai một dần theo thời gian. Hãy thử phá vỡ những nguyên tắc và thách thức bản thân bằng những đột phá; sáng tạo mới trong công việc cũng như trong cuộc sống. Dám nghĩ và dám làm; đó là cách rất tốt giúp bạn rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo của mình.

Trên đây là một vài phương pháp giúp bạn Rèn luyện tư duy sáng tạo. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !