Philippines có kế hoạch chi 20 tỷ peso để mua vắc-xin Covid-19 mới cho 20 triệu người

Bộ trưởng Tài chính Philippines Carlos Sebastuez III cho biết, một khi vắc-xin có sẵn vào cuối năm nay, Philippines có thể tài trợ cho 20 triệu người để tiêm phòng.
Trong bản ghi âm hội nghị được phát đi vào thứ Sáu, ông Maroc nói rằng với sự giúp đỡ của Tập đoàn Thương mại Quốc tế Philippine, Ngân hàng Đất đai Philippines và Ngân hàng Phát triển Philippines (DBP), chính phủ Philippines có thể 400 triệu đô la Mỹ (khoảng 20 tỷ peso) đã được phân bổ cho việc mua vắc-xin.

ảnh minh họa

Theo báo cáo của Bộ Y tế (DOH), chúng tôi cần cung cấp ít nhất 20 triệu người tiêm vắc-xin miễn phí. Tôi không biết một người cần một hoặc hai liều, vì vậy tôi phải mua 40 triệu liều vắc-xin. “
Ông nói: “Với mỗi liều 10 đô la Mỹ, 40 triệu liều sẽ có giá 400 triệu đô la Mỹ, tương đương khoảng 20 tỷ peso. Miễn là Bộ Y tế chọn vắc-xin, chúng tôi có thể bắt đầu sắp xếp ngay lập tức vào cuối năm nay. Khi nó ra, chúng ta có thể mua nó. “

ảnh minh họa

Tổng thống Duterte nói rằng một khi vắc-xin Covid-19 mới có sẵn, chính phủ sẽ ưu tiên cho các gia đình có thu nhập thấp nhận được hỗ trợ tiền mặt của chính phủ.

Xem thêm bài viết:Chinh-quyen-thanh-pho-manila-se-danh-200-trieu-peso-cho-vac-xin-covid-19-moi/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !