Ngành thủ công mỹ nghệ Philippines: Văn hóa đến kinh tế.

Khi sang Phil đôi lúc bạn sẽ tự hỏi, đất nước xinh đẹp này phát triển kinh tế như thế nào nhỉ. Họ đã tồn tại như nào suốt ngàn năm qua. Thiên nhiên ưu đãi nơi đây cảnh sắc mê người nhưng cũng tàn nhẫn để họ hứng chịu nhiều thiên tai hàng năm.

Hầu như mọi gia đình ở Philippines đều sở hữu một hoặc nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ như giỏ, chổi, bụi lông, bộ ghế sofa tre, tủ và các đồ nội thất khác. Các phụ kiện như khuyên tai, vòng tay, dây chuyền và quần áo khác mà giới trẻ ngày nay thích mặc cũng được làm từ các sản phẩm bản địa như hạt, vỏ, hạt, và các loại khác. Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng ngành thủ công mỹ nghệ của người Phil đang phát triển mạnh và thành tiềm năng xuất khẩu chính.

Đất nước Philippines được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú nằm rải rác trên 7.107 hòn đảo. Những kỳ quan thiên nhiên được Chúa ban cho là nguồn thực phẩm, nơi trú ẩn và các nhu cầu cơ bản khác của mọi người. Sau một thời gian, mọi người có được nhiều kỹ năng cho phép họ tự tin. Họ đã sử dụng các nguyên liệu thô từ cây cối, thực vật và các tài nguyên thiên nhiên khác rất phong phú và biến chúng thành các công cụ hoặc dụng cụ đơn giản nhưng hữu ích.

Ngày nay, nhiều người Philippines đang tham gia vào các doanh nghiệp thủ công. Nghề thủ công đã trở thành phương tiện kiếm sống của họ, đặc biệt là hiện nay nhiều chủ sở hữu thủ công đang xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Úc, Hồng Kông, Singapore và các nước khác trên thế giới.

Philippines là nhà sản xuất thủ công mỹ nghệ lớn thứ hai thế giới, chủ yếu là các giỏ từ các vật liệu bản địa. Ngành công nghiệp này tiếp tục đóng góp đáng kể vào thu nhập ngoại hối của đất nước (71,9 triệu đô la Mỹ năm 2000) trong khi nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ cũng được bán trên thị trường địa phương. Tất cả cùng nhau, lĩnh vực này đang cung cấp sinh kế cho hơn 1 triệu người Philippines. Mặc dù ngành công nghiệp đã trải qua một số thất bại trong mười năm qua, nhưng nó vẫn giữ được sự tôn trọng của các thị trường cao cấp ở Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Nhật Bản và chỉ mất một phần lớn thị trường cấp thấp cho Trung Quốc, đối thủ cạnh tranh chính của người Phil.

Mặc dù vậy, các thợ thủ công người Philippines đã khắc phục sự khan hiếm và tăng giá nguyên liệu thô bằng cách liên tục sản xuất các thiết kế mới cho sản phẩm của họ. Trong những năm qua, thủ công mỹ nghệ Philippines đã phát triển thông qua những thay đổi sáng tạo trong thiết kế được củng cố bởi sự lựa chọn thú vị và sự kết hợp của các vật liệu bản địa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện, đặc biệt là ở các cộng đồng vùng cao xa xôi, ít tiếp cận thông tin thị trường, dịch vụ môi giới, vốn và công nghệ để gia tăng giá trị.

Bên cạnh đó, ngành thủ công mỹ nghệ rất quan trọng vì những lý do sau:

  • Nó thúc đẩy di sản văn hóa của người Phil. thông qua việc sử dụng các vật liệu bản địa.
  • Các sản phẩm thủ công cho thấy sự sáng tạo và trí tưởng tượng cao cả của một cá nhân.
  • Các nhà sản xuất nguyên liệu thô sẽ được khuyến khích sản xuất nhiều hơn.
  • Việc làm được tạo ra đặc biệt là cho sinh viên đại học.
  • Giá trị của sự kiên trì và công nghiệp được phát triển.

Dụng cụ thủ công

Các công cụ thường được sử dụng trong thủ công mỹ nghệ có hai loại – dụng cụ cầm tay và dụng cụ điện. Dụng cụ cầm tay là công cụ để xử lý bài viết được sử dụng bằng tay hoặc bằng tay. Dụng cụ điện là công cụ xử lý vật liệu được vận hành bằng máy. Các công cụ thường được sử dụng trong thủ công mỹ nghệ như sau:

  • vồ
  • Cái vặn vít
  • kìm
  • cưa máy
  • cái đục
  • khoan tay
  • cờ lê
  • kẹp
  • dao
  • mặt phẳng làm mịn
  • khoan
  • cưa sắt
  • cọ sơn
  • quy tắc gấp, quy tắc ngoằn ngoèo, quy tắc thép
  • bút chì
  • la bàn
  • cây búa
  • ống thổi
  • hàn sắt

Vật liệu thủ công mỹ nghệ

Để tạo ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới có thể được bán trong nước hoặc xuất khẩu ra nước ngoài, các nguyên liệu thô khác nhau có sẵn trên thị trường là cần thiết. Các nhà sản xuất thủ công mỹ nghệ thời trang chúng vào giỏ, túi xách, phụ kiện, tủ, bóng đèn, trang trí tường, bộ ghế sofa tre, tủ, quần áo, và những người khác.

Dưới đây là những vật liệu thường cần thiết trong làm đồ thủ công:

sợi abaca

Abaca – được biết đến trên toàn thế giới như cây gai dầu Manila. Sợi Abaca được lấy từ vỏ lá của cây abaca (Musa textilis Nee) và được coi là mạnh nhất trong số các loại sợi tự nhiên. Chiều dài của sợi thay đổi từ 3 đến 9 ft trở lên, tùy thuộc vào chiều cao của cây và tuổi của vỏ lá. Màu của sợi dao động từ trắng ngà đến sáng và nâu sẫm.

Mây – tương tự bề ngoài của tre, nhưng khác biệt ở chỗ thân cây là rắn, thay vì rỗng, và cũng cần một số hỗ trợ. Trong khi tre có thể tự phát triển, mây không thể. Một số chi (ví dụ Metroxylon, Pigafetta, Raphia ) tuy nhiên giống như lòng bàn tay điển hình, với thân cây, thân cây dựng đứng. Nhiều rattans cũng có gai, gai hoạt động như móc để hỗ trợ trèo qua các cây khác, và cũng để ngăn chặn động vật ăn cỏ. Rattans đã được biết là dài tới hàng trăm mét.

Tre – Thân cây tre mạnh mẽ và linh hoạt. Tre mọc ở mọi miền đất nước – ở đồng bằng, rừng, đồi núi.

Trong số các giống tre có tre gai, kawayan Trung Quốc, kawayan kiling , bikal và buho .

Vỏ dừa – Cây dừa có nhiều ở Philippines. Vỏ dừa khác nhau về độ dày và màu sắc tùy thuộc vào độ tuổi của hạt. Chúng được sử dụng làm nhiên liệu và để sản xuất các vật phẩm như nút, ghim, ngân hàng tiền xu, bóng đèn và bình hoa.

cây maguey

Sợi – Chúng đến từ thực vật nơi sợi hoặc các chất giống như sợi được chiết xuất. Sợi từ vỏ dừa, buri , maguey, dứa, abaca và chuối được sử dụng để làm nệm, thảm và đệm ngồi.

Bur – Đó là một cây cọ mà từ đó có ba loại sợi, cụ thể là buri , raffia và buntal . Cây cọ buri có lá hình quạt lớn với cuống lá mập mạp dài từ 2 đến 3 m. Lòng bàn tay đạt chiều cao từ 20 đến 40 m và thân cây của nó đạt đường kính từ 1 đến 1,5 m. Trong số các sợi buri, buntal là một trong những tác động nhất trên thị trường.

Da – là một vật liệu được tạo ra thông qua việc thuộc da, da và da của động vật. Ẩn là da từ những động vật lớn như ngựa và carabaos. Skins đến từ những động vật như cá sấu và dê. Kips được lấy từ động vật dưới cỡ như thằn lằn. Quá trình thuộc da chuyển đổi làn da khô cứng thành một vật liệu tự nhiên bền, lâu dài và linh hoạt cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !