Bài học cuộc sống về nghề sale

Nếu bạn muốn kiếm thật thật nhiều tiền, đó là một ý tưởng tốt để bắt đầu với một công việc sale

Tôi đã xem qua một số nghiên cứu nhìn vào 100 tỷ phú hàng đầu thế giới. 30 trong số này được thừa hưởng sự giàu có của họ và 17 bắt đầu kinh doanh từ rất sớm. Điều đó đã khiến 53 người làm việc cho một số công ty khác trước khi kiếm được tiền tỷ.

Nghiên cứu tiếp tục xem xét công việc đầu tiên mà 53 tỷ phú này có. Số 1 là gì? đó chính là sale.

Nghiên cứu không đi xa hơn trong việc giải thích tại sao công việc sale có thể tạo ra những kết quả này. Nhưng đã trải qua nhiều năm trong tuyển dụng nhiều nhân viên làm mảng sale, điều này không làm tôi ngạc nhiên.

Trở thành nhân viên sale là một trong những công việc khó khăn nhất, trừ khi bạn bán xe cho Teslas.

Đây là thực tế, tất cả công việc sale. Không phải ai cũng được trả tiền để bán, nhưng họ luôn bán thứ gì đó cho ai đó. Nó có thể là đồng nghiệp, sếp, con, vợ / chồng, bạn bè, khách hàng, tuyển dụng, nhà đầu tư hoặc cử tri để kể tên một vài người.

công việc sale không phải là một điều xấu. Về cốt lõi, đó là về ảnh hưởng. Truyền đạt một quan điểm theo cách mà người khác nắm lấy nó, chia sẻ nó và đôi khi mua nó.

Vượt qua nỗi sợ hãi

Thật không may, không có bằng cấp trong công việc sale, sự lựa chọn duy nhất là học bằng cách làm. Nhưng sự tăng trưởng này chỉ xảy ra nếu bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi của mình.

Khi mới bắt đầu, mọi thứ về công việc sale đều đáng sợ. Tôi sợ bị từ chối. Tôi sợ nói trước mặt người khác. Tôi sợ không thể trả lời một câu hỏi. Tôi sợ có gì đó không ổn với bản demo. Tôi sợ không nhận được thỏa thuận.

Cách duy nhất để vượt qua những nỗi sợ hãi này là bắt đầu. Để tốt hơn tôi cần thực hành. Để thực hành, tôi đã phải đi đến thực tế là những điều này đều có thể xảy ra.

Trong khi tôi không bao giờ có thể kiểm soát kết quả, tôi có thể xếp các tỷ lệ thàng công và có lợi cho tôi.

Sự chuẩn bị

Tôi luôn thử diễn tập trước khi bước vào một cuộc gọi sale. Tôi nghiền ngẫm về trang web của khách hàng tiềm năng, đọc báo cáo hàng năm và nghiên cứu về cuộc thi. Trước cuộc họp tôi đã nghiên cứu mọi người tôi sẽ gặp. Tiếp theo, tôi sẽ tìm những tin tức gần đây về công ty.

Chỉ sau khi làm tất cả điều này, tôi sẽ tạo ra bài thuyết trình của mình. Để chắc chắn rằng tôi đã sẵn sàng, tôi sẽ thực hành nó nhiều lần. Cuối cùng, vào ngày họp, tôi sẽ kiểm tra lại mọi thứ đã sẵn sàng.

Mức độ chuẩn bị này luôn giúp làm dịu thần kinh của tôi.

Nhiều mảng khác nhau

Như người xưa vẫn nói, bạn không bao giờ muốn bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Trong công việc sale, tôi đã học sớm để tìm ra càng nhiều giỏ càng tốt. Họ gọi đó là khảo sát.

Hầu hết những người làm công việc sale ghét phần này của công việc. Gọi những người quan trọng mà bạn chưa bao giờ nói chuyện và cố gắng thuyết phục họ không cúp máy là khó. Nhưng, tôi yêu nó!

Mỗi một trong những cuộc gọi này đều cho tôi cơ hội luyện tập thang máy nhiều lần. Tôi có khoảng 15 giây để giữ cho người đó không cúp máy tôi. Sau khi vượt qua được dấu ấn đó, tôi có thể chuyển sang xây dựng một mối quan hệ.

Bằng cách làm điều này nhiều lần, tôi trở thành một người bán hàng tốt hơn và tăng cơ hội thành công.

Vượt qua sự từ chối

Trong công việc sale không phải lúc nào cũng là cầu vồng và kỳ lân. Tôi đã nói không nhiều. Tôi đã treo lên rất nhiều. Từ chối là điều đầu tiên để chuẩn bị cho việc bán hàng, đặc biệt là sớm. Nó đốt, nhưng mỗi từ chối là một cơ hội để học hỏi và trở nên tốt hơn. Tôi thấy rằng theo thời gian, tôi đã khá hơn và tôi bắt đầu nhận được nhiều chiến thắng hơn thua lỗ.

Đi trong đôi giày của họ

Tôi đã sớm nhận ra rằng tôi hiệu quả hơn nếu tôi cố gắng giúp mọi người mua vs bán cho họ. Để làm điều đó tôi cần phải hiểu vấn đề của họ, những ràng buộc và mục tiêu của họ. Tôi phải đặt mình vào vị trí của họ. Nó không bao giờ quan trọng những gì tôi muốn. Nếu đó không phải là những gì khách hàng muốn, sẽ không bao giờ có chuyện bán hàng. Công việc của tôi là tìm ra điều đó.

Phát triển mối quan hệ

Những người bán hàng thành công nhất phát triển mối quan hệ sâu sắc với khách hàng của họ. Có một kết nối và có sự tin tưởng. Điều này không chỉ giúp bán hàng ngày hôm nay, nó mở đường cho các giao dịch trong tương lai.

Tôi thấy công việc này nhiều lần. Nhưng đây không chỉ là về việc kết thúc một thỏa thuận. Đây là về mối quan hệ lâu dài. Hôm nay, tôi có vô số tình bạn mà tất cả bắt đầu bằng một cuộc gọi bán hàng. Những mối quan hệ này có giá trị hơn nhiều so với số tiền tôi kiếm được từ một thỏa thuận.

Suy nghĩ dài hạn

Hạn ngạch buộc người bán hàng phải suy nghĩ ngắn hạn. Trong khi có thể dùng các phím tắt và đóng một hạn ngạch một phần tư. Các khu theo sau có thể khó khăn. Có thể suy nghĩ dài hạn có thể gây ra tổn thất ngắn hạn, nhưng nó luôn được đền đáp trong tương lai.

Chúng tôi đã làm một thỏa thuận với một Ngân hàng Phố Wall lớn cách đây nhiều năm. Mất nhiều thời gian hơn chúng tôi muốn, nhưng chúng tôi đã thực hiện thỏa thuận đúng cách. Điều này dẫn đến một giới thiệu về cánh tay mạo hiểm của họ và hàng triệu đô la. Nó cũng dẫn đến một giới thiệu về một trong những bộ óc kinh doanh tốt nhất mà tôi từng gặp. Một trong những người chủ chốt trong thỏa thuận đã tiếp tục trở thành cố vấn cho công ty. Sau đó, anh ấy dẫn chúng tôi vào vô số tài khoản mới.

Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng chuỗi sự kiện này. Bằng cách suy nghĩ lâu dài, chúng tôi đã đưa ra những quyết định đúng đắn trên con đường dẫn đến những kết quả tuyệt vời này.

Nghe

Hầu hết mọi người nghĩ rằng ‘công việc sale’ cũng giống như ‘nói chuyện’. Nhưng những người bán hàng hiệu quả nhất biết rằng lắng nghe là phần quan trọng nhất trong công việc của họ. – Roy Bartell

Tôi chưa bao giờ học được một điều khi tôi đang nói. Tất cả các câu trả lời ngồi ở phía bên kia của bàn. Cách duy nhất để tìm ra chúng là lắng nghe.

Đó thường là những gì mọi người KHÔNG nói rằng quan trọng nhất. Để tìm ra nó trước tiên tôi phải nghe những gì họ đang nói. Từ đó, tôi cần đặt câu hỏi đúng. Mục tiêu của tôi không phải là để có được một thỏa thuận. Mục tiêu của tôi là hiểu thế giới của người khác.

Làm cho khách hàng trở thành một ngôi sao

Tôi đã thành công nhất trong công việc sale khi tôi tập trung vào những gì tôi có thể làm cho khách hàng so với những gì họ có thể làm cho tôi (nghĩa là mua đồ của tôi). Điều này luôn bắt đầu với việc thêm giá trị đầu tiên. Bằng cách này, tôi trở thành một cố vấn đáng tin cậy. Và niềm tin là nền tảng của một mối quan hệ tuyệt vời. Bất cứ khi nào tôi đạt đến mức này, tôi biết cơ hội chốt giao dịch của mình sẽ tăng vọt.

Đi đường cao tốc

công việc sale có thể nhận được khó chịu. Tôi đã có những đối thủ cạnh tranh nói lên tất cả những lời nói dối về công ty của tôi và thậm chí cả tôi. Nó luôn luôn gây cho tôi sự kỳ quặc vì thật dễ dàng để chứng minh rằng những gì họ nói là một lời nói dối. Tôi đã thấy vô số ví dụ nơi danh tiếng đổ nát bùn lầy. Trong suy nghĩ của tôi, tính toàn vẹn và danh tiếng có giá trị hơn nhiều so với một thỏa thuận và nó không đáng để hy sinh.

Niềm tin và đam mê

Tôi không bao giờ bán bất cứ thứ gì tôi không tin vào. Làm như vậy sẽ là một cách khác để hy sinh tính toàn vẹn. Bởi vì tôi tin vào sản phẩm của mình, niềm đam mê của tôi đã đi qua. Tôi không bao giờ cảm thấy như tôi đang bán, thay vào đó tôi cảm thấy như tôi đang lan truyền tin tức tuyệt vời. Tôi là một nhà truyền giáo. Điều này làm cho công việc dễ dàng hơn vì niềm đam mê là truyền nhiễm.

Kiên trì

Bạn sẽ nghĩ bằng cách làm tất cả những điều này mà thành công sẽ dễ dàng. Nó không thể. Tôi đã học sớm về việc kiên trì trả tiền. Ví dụ, trong thời của tôi, tôi thường cần thực hiện 7 cuộc gọi hoặc email trước khi nhận được phản hồi. Người bán hàng trung bình bỏ cuộc sau 3 lần thử44. Đó là tin tốt cho tôi!

Chịu áp lực

Bán hàng là một công việc khó khăn. Tôi đã không nhận ra khó khăn như thế nào cho đến khi tôi chịu trách nhiệm về hạn ngạch. Tôi phải giao doanh thu ba tháng một lần hoặc trước đó tôi sẽ bị đuổi việc. Đây là áp lực. Giống như tất cả các tình huống áp lực, nó mang lại điều tốt nhất hoặc tồi tệ nhất cho con người. Tôi sẽ không bao giờ biết những gì tôi có khả năng nếu tôi không nhận những công việc này.

Đánh trúng mục tiêu

Một hạn ngạch chỉ là một mục tiêu. Giống như tất cả các mục tiêu, tốt nhất là bắt đầu với kết thúc và làm việc ngược lại. Dựa trên số tiền tôi cần để mang vào, tôi có thể biết mình cần bao nhiêu giao dịch. Dựa vào đó, tôi có thể tìm ra mình cần bao nhiêu chu kỳ bán hàng tích cực. Từ đó, tôi có thể tìm ra bao nhiêu khách hàng tiềm năng tôi cần để phát triển mỗi tuần. Biết được điều đó, tôi có thể nhận ra mình cần bao nhiêu cuộc gọi mỗi ngày. Phá vỡ mục tiêu luôn làm cho nó dễ dàng hơn để đánh.

Vượt quá mong đợi

Thật dễ dàng để làm những điều rõ ràng. Thật khó để vượt qua những gì mong đợi. Trong bán hàng tất cả mọi người đang cạnh tranh cho đô la khách hàng. Để giành chiến thắng trong kinh doanh mới, điều quan trọng là phải nổi bật giữa đám đông. Một cách để làm điều này là vượt quá mong đợi của khách hàng.

Tôi nhớ một lần đội ngũ bán hàng bên trong của chúng tôi đang cố gắng tiếp cận khách hàng để thiết lập một cuộc họp. Dường như không có gì để làm việc Họ quyết định tạo một video âm nhạc, ghi lại và gửi nó đi. Điều đó nhận được sự chú ý của họ. Nó khá là ngớ ngẩn, nhưng nó đã làm việc. Đôi khi nổi bật là sự khác biệt giữa một thỏa thuận hoặc từ chối.

Hãy là duy nhất và có giá trị

Nổi bật giữa đám đông không phải là kết thúc, đó là sự khởi đầu. Tôi chưa bao giờ đi được rất xa trừ khi tôi có thể chỉ ra làm thế nào một thứ gì đó vừa độc đáo vừa có giá trị đối với khách hàng. Điều này đúng cho dù tôi đang bán một phần mềm hay chính tôi.

Tôi biết ơn hành trình bán hàng của tôi. Tôi biết thực tế tôi sẽ không ở nơi tôi không có những trải nghiệm đó. Bây giờ tôi có thể thấy cách bán hàng dạy các kỹ năng suốt đời.

Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều tỷ phú tự làm bắt đầu bán hàng. Không có một công việc nào khác ngoài đó sẽ dạy rất nhiều trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Và tôi có thể chứng thực rằng những bài học và kỹ năng tôi học được từ bán hàng là hữu ích mỗi ngày trong sự nghiệp của tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !