5 tính cách khiến bạn khó làm việc nhóm

Làm việc nhóm là một hình thức làm việc được áp dụng nhiều tại các công ty nhằm tăng hiệu quả công việc. Làm việc nhóm giúp bạn học được rất nhiều điều. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể hòa nhập và làm việc nhóm một cách hiệu quả được. Vậy hãy cùng tìm hiểu về 5 tính cách khiến bạn khó làm việc nhóm và cách khắc phục trong bài viết dưới đây.

5 tính cách khiến bạn khó làm việc nhóm

Người thích chứng tỏ

Một sự thật đáng buồn là những người Việt Nam; thường hay đưa những cái tôi cá nhân vào công việc chung của tập thể. Đây cũng là tính cách phổ biến và khá nghiêm trọng trong quá trình làm việc nhóm. Làm sao nhận biết bạn có là một trong số đó; câu trả lời đơn giản là những người có cái tôi cao thường hay chỉ trích và phản đối ý kiến của người khác; nhưng lại không có căn cứ và lập luận chứng minh ý kiến đó hoàn toàn sai lầm. Hãy nhớ rằng, đây không phải là sân khấu cho bạn thành “sao” để thể hiện bản thân.

Người hay tự ái

Những người hay có tính tự ái thì khó có thể làm việc nhóm hiệu quả. Khi trưởng nhóm nói nặng nói nhẹ thì bắt đầu nổi tính tự ái. Biểu hiện ban đầu có thể là giận dỗi sau đó có thể rút khỏi nhóm hoặc bất cứ dự án nào đang tham gia. Tính cách này không hề tốt; nó chứng minh bạn là kẻ vô trách nhiệm với công việc của cả nhóm và ngay cả với chính bản thân mình. Vì vậy; hãy kiềm chế tính tự ái và khiêm tốn tiếp thu lời khuyên của người khác để hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Người không cầu tiến

Làm sao bạn biết mình có thuộc tính cách này? Những người thuộc tính cách không cầu tiến thường hay nói: “Tôi nghĩ bản thân mình không đủ khả năng để làm việc này”; hay “Tôi chưa gặp tình huống này nên anh đừng bàn về nó”… Những kiểu người này không những kéo sự phát triển của nhóm đi xuống; mà còn kìm hãm sự phát triển của chính bản thân mình. Hãy biết cầu tiến, chú ý lắng nghe những ý kiến của người khác và tự tìm tòi; học hỏi để có thể phát triển mình hơn nữa. Việc này không những mang lại lợi ích cho bạn; mà còn mang lại lợi ích cho nhóm mà bạn đang làm việc. Sự phát triển của bạn sẽ kéo theo sự phát triển của cả nhóm.

Người hay tị nạnh

Những người có tính cách này thường hay chỉ trích để tìm cách hạ uy tín của người giỏi hơn mình. Họ luôn mang trong mình thói nói xấu, bới móc nhằm hạ uy tín của người khác. Tính cách này luôn phá hoại những mối quan hệ giữa đồng nghiệp bạn. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng bỏ tính cách này. Hoặc biến thành công; cái giỏi của người khác để trở thành động lực phấn đấu của chính bản thân mình.

Người vô trách nhiệm

Những người vô trách nhiệm; thường xuyên đi trễ về sớm trong công việc chung của cả nhóm thì khó có thể làm việc nhóm hiệu quả. Những người này thường đứng ngoài bất cứ các cuộc thảo luận nào để đưa ra ý kiến chung. Họ luôn là những người im lặng quan sát; và không tỏ bất cứ thái độ hay có ý kiến gì với những dự án mà họ đang tham gia. Làm việc với một thái độ hời hợt và cho có; đó chính là những biểu hiện của những người vô trách nhiệm với công việc.

Xem thêm bài viết: 5 cách làm việc nhóm hiệu quả

Trên đây là 5 tính cách khiến bạn khó làm việc nhóm. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !