5 yếu tố làm giảm năng suất làm việc

Có thể bạn luôn nghĩ rằng những điều nhỏ nhặt hay thói quen của bạn không thẻ làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của bạn. Những chính những điều thói quen nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc của bạn. Vậy hãy cùng tìm hiểu 5 yếu tố làm giảm năng suất làm việc của bạn. Hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Chế độ ăn uống

5 yếu tố làm giảm năng suất làm việc

Khi nói về năng suất làm việc kém, ngay lập tức chúng ta sẽ nghĩ về các yếu tố bên ngoài như môi trường làm việc hay cách quản lý thời gian. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng.

Xem thêm bài viết: 3 cách giúp bạn vượt qua áp lực công việc

Lười vận động

Nghiên cứu năm 2010 của chuyên san y tế The Journal of Occupational and Environmental Medicine đã phát hiện ra rằng những nhân viên bị bệnh béo phì làm việc kém hiệu quả hơn các đồng nghiệp có cân nặng vừa phải.

Đồng nghiệp ồn ào

Website Ask.com đã đưa ra báo cáo cho thấy 61% người tham gia khảo sát cho rằng; những người đồng nghiệp ồn ào, lớn tiếng là tác nhân gây giảm hiệu suất số một. Những người đồng nghiệp này thường bắt bạn phải nghe những chủ đề “trên trời, dưới đất”.

Thiếu ngủ

5 yếu tố làm giảm năng suất làm việc

Charles Czeisler, Trưởng bộ phận Thuốc ngủ tại Trường Y Harvard; trả lời tờ Boston Globe rằng giấc ngủ là “một trong ba cột trụ của sức khỏe; cùng với việc ăn uống và tập luyện”. Điều này có nghĩa là những người không ngủ đủ giấc vào ban đêm thường làm việc dưới sức. Khi ngủ không đủ giấc bạn sẽ khiến cơ thể bị mất tập trung, khó chịu, chậm chạp…

Xem thêm bài viết: 5 thói quen mỗi ngày giúp bạn thành công

Phân tâm bởi mạng xã hội

Trong một nghiên cứu về việc sử dụng mạng xã hội tại công sở được thực hiện bởi Microsoft cho thấy rằng. Những ai thường xuyên truy cập các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram thường bị mất tập trung 4 lần mỗi giờ. Mỗi lần như vậy có thể kéo dài từ vài phút cho tới gần một giờ đồng hồ. Tệ hơn, các nhân viên này không quay lại làm việc ngay.

Trên đây là 5 yếu tố làm giảm năng suất làm việc. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !