6 bước quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng nhất giúp chúng ta có thể làm việc hiệu suất và đạt được kết quả cao. Dưới đây là 6 bước quản lý thời gian hiệu quả. Mời các bạn tham khảo.

6 bước quản lý thời gian hiệu quả

Bước 1: Làm được gì làm luôn.

Có những việc chúng ta nhìn vào là có thể làm được ngay. Chúng ta thường chần chừ và dồn những việc như vậy vào cuối ngày dẫn đến quá tải. Thế nên, không nên suy nghĩ mà bắt đầu làm luôn.

Bước 2: Lên danh sách 6 công việc mà bạn cần làm trong một ngày.

Liệt kê ra 6 việc mà quan trọng nhất mà bạn cần hoàn thành trong ngày hôm đó. Hãy nhớ rằng là quan trọng nhất. Để biết điều gì là quan trọng nhất hãy đặt ra câu hỏi “Nếu hôm nay được làm một việc thì việc gì là việc phải làm?”. Sau đó, tiếp tục hỏi “Sau khi hoàn thành việc thứ nhất, một việc quan trọng nhất phải làm tiếp theo là gì?”. Hãy liệt kê 6 việc mà thôi đừng tham lam để rồi vỡ mộng.

Bước 3: Ước lượng thời gian hoàn thành.

Mỗi công việc hãy xác định thời gian hoàn thành. Ví dụ: học Tiếng Anh trong vòng 2 tiếng chẳng hạn.

Bước 4: Ưu tiên.

Như đã chia sẻ ở bước số 3, bạn xác định và đánh số thứ tự ưu tiên từ 1->6 những công việc hoàn thành. Phải nghiêm ngặt với bản thân. Thời gian đầu phải thực sự nghiêm túc và kỷ luật cao với bản thân mình trong việc thực hiện
6 bước quản trị thời gian này.

Bước 5: Lập kế hoạch ngày.

7h30 – 9h: Học Tiếng Anh
9h – 10h30: Soạn giáo án
10h30 – 11h: nghỉ giữa hiệp
11h – 12h: Luyện tập và chuẩn bị slide.
1h – 3h: dạy Tiếng Anh.
3h – 3h30: nghỉ giải lao
3h30 – 5h: Đọc sách
5h – 6h: Tập thể dục

Bước 6: Loại bỏ những thứ không cần thiết mà khiến bạn mất năng lượng.

Khi làm việc thì chúng ta cần nhất đó chính là năng lượng. Mọi thứ xung quanh bạn đều tồn tại dưới dạng năng lượng. Nếu như bạn để một đống bày bữa mà khiến bạn khó chịu và sẽ bị mất năng lượng. Cuối cùng, bạn sẽ có một ngày làm việc không hiệu quả. Hãy dũng cảm loại bỏ những thứ làm bạn mất tinh thần làm việc. Hãy dọn bàn sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp để khiến bạn cảm thấy hứng thú làm việc.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm một công việc tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệvới chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !