Những người thực thi pháp luật tổ chức thực hiện đầy đủ Đạo luật chống khủng bố mà không cần IRR tại Philippines

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 22 tháng 7) – Đạo luật chống khủng bố sẽ không được thực thi nếu không có các quy tắc và quy định thực thi (IRR) miễn là không có mối đe dọa khủng bố đối với nước này, các quan chức Nội các cho biết hôm thứ Tư.

Bộ trưởng Eduardo Año, người đứng đầu Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương giám sát cảnh sát, thừa nhận rằng luật mới được ký sẽ là câu hỏi mở khi được thực thi mà không có IRR.

Tuy nhiên, không có hạn chế nào trong việc thực thi luật bởi vì luật này đã có hiệu lực và những gì chúng tôi sẽ làm là nhanh chóng theo dõi việc thực hiện IRR càng sớm càng tốt.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã ký kết biện pháp chống khủng bố gây tranh cãi vào ngày 3 tháng 7 và Bộ Tư pháp cho biết nó đã có hiệu lực vào ngày 18 tháng 7. Ngay cả ngày hiệu lực của nó cũng bị nghi ngờ, thay vào đó là ngày 22 tháng 7, hoặc ngày 15 tháng 7 vài ngày sau khi biện pháp được công bố trên một tờ báo.

Cố vấn an ninh quốc gia Hermogenes Esperon, Jr. đã nói với CNN Philippines tuần trước rằng IRR Hóa sẽ đến sau 90 ngày.

Trong cùng một cuộc họp ngắn, Esperon cho biết nhiều yếu tố phải được xem xét trong việc chế tạo IRR. Đầu tiên, ông nói, là sự chỉ định của các đại lý thực thi pháp luật và quân nhân, những người sẽ được ủy quyền để tiến hành bắt giữ và giám sát đối với những người bị nghi ngờ là khủng bố.

Theo luật, những người thi hành luật được ủy quyền này có thể bắt giữ nghi phạm và giam giữ họ mà không cần lệnh trong vòng 24 ngày. Điều khoản này theo Mục 29 rất gây tranh cãi, vì luật trước đây, Đạo luật An ninh Con người, cho phép giam giữ không bảo đảm chỉ trong ba ngày.

Xem thêm bài viết: Đơn kiện luật chống khủng bố tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !