Hướng dẫn di chuyển từ Manila đến Bohol

Hướng dẫn di chuyển từ Manila đến Bohol

Bohol là một tỉnh đảo ở Philippines được biết đến với những rạn san hô sống động và đồi Chocolate đặc biệt. Nằm cách thủ đô Manila 644 km  nhưng ngăn cách bởi một loạt các hòn đảo, eo biển và các bản vá của biển. Tuy nhiên, việc đi lại giữa hai thành phố là nhanh chóng và dễ dàng với việc khai trương năm 2018 của sân bay Bohol-Panglao và khả năng xe buýt và xe hơi đi qua hệ thống phà thuận tiện. Hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu hướng dẫn di chuyển từ Manila đến Bohol.

Cách di chuyến rẻ nhất tới Manila

Mặc dù không rẻ hơn nhiều so với việc di chuyển bằng xe buýt hay máy bay; tuy nhiên cách di chuyển bằng phà lại khá thú vị. Nếu bạn đi bộ bạn mất khoảng 460 nghìn để di chuyển từ cảng phía bắc Manila đến Cebu( hành trình này kéo dài 3h); và bạn sẽ mất thêm khoảng 200 nghìn để di chuyển từ Cebu đến cảng Tubigon một cảng biển tại Bohol.

Phương tiệnThời gianGiá
Xe buýt23 giờ55$( khoảng 1.256k)
Máy bay1 giờ55$
Phà4 giờ50$( khoảng 1.150k)

Thời gian tốt nhất để du lịch Bohol

Khí hậu Bohol được phân làm hai mùa rõ rệt: đó là mùa nóng và mùa mưa. Mùa mưa ở Bohol thời tiết khá khắc nhiệt, thường hay có mưa lớn và sóng to nên sẽ ảnh hưởng khá hnhieeuf đến hành trình của bạn.

Sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển từ sân bay

Đảo Panglao, nơi đặt sân bay, được kết nối với Bohol bằng một đường đắp thuận tiện. Mất khoảng 30 phút để đến Tagbilaran City, có thể truy cập bằng xe buýt sân bay với giá khoảng 2 đô la. Bạn cũng có thể đi xe jeep hoặc xe ba bánh đến Bohol với giá phù hợp với ngân sách.

Làm gì tại Bohol

Tỉnh Bohol được biết đến với những bãi biển hoang sơ trên đảo Pangla;, Chocolate Hills (hơn một ngàn con lăn đẹp như tranh vẽ trên đảo); đầm nước thân thiện với người bơi trong hang Hinagdanan và các rạn san hô nhộn nhịp bao quanh bờ biển. Trong khi các phần của các rạn san hô đòi hỏi phải đi thuyền; và thiết bị lặn để nhìn thấy chúng, một số trong số chúng là bơi nhanh từ bãi biển.

Xem thêm bài viết: 7 điều bạn cần làm tại Bohol Philippines

Trên đây là hướng dẫn di chuyển từ Manila đến Bohol. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !