Đơn khởi kiện thứ 10 với luật chống khủng bố tại Philippines được đệ trình sau khi có hiệu lực

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 19 tháng 7) – Một ngày sau khi luật chống khủng bố chính thức có hiệu lực, bốn mươi bốn người tình nguyện từ các ngành và nhóm khác nhau đã chạy đến Tòa án Tối cao để thẩm vấn về tính hợp hiến của biện pháp gây tranh cãi.

Những người tình nguyện được lãnh đạo bởi Bagong Alyansang Makabayan (BAYAN), Phong trào chống lại sự chuyên chế, Karapatan, và các nhóm tiến bộ khác và ghi nhận những người theo chủ nghĩa tự do dân sự vào ngày Chủ nhật đã đệ trình lên tòa án yêu cầu thứ 10 chống lại Đạo luật Cộng hòa số 11479, yêu cầu tòa án cấp cao bãi bỏ toàn bộ luật vì vi hiến.

Những người khởi kiện lập luận rằng biện pháp này vi phạm các quyền theo thủ tục tố tụng, tự do ngôn luận, bảo lãnh và đi lại, cũng như sự bảo vệ của hiến pháp chống lại việc bắt giữ và giam giữ không có bảo đảm, trong số những người khác.

Nhóm này cũng yêu cầu SC dừng việc triệu tập Hội đồng chống khủng bố và Ủy ban giám sát chung, cũng như tạm dừng việc soạn thảo luật về các quy tắc và quy định.

Tóm lại, những người thỉnh nguyện đệ trình rằng RA 11479 là một ví dụ kinh điển về một phương pháp chữa bệnh có mục đích tồi tệ hơn căn bệnh mà nó tìm cách khắc phục.

Nhóm các dân oan cũng bao gồm các nhà hoạt động, nhà báo, nhà lãnh đạo tôn giáo, học giả và các tổ chức quyền khác. Đơn khởi kiện sẽ được đệ trình vào ngày thứ Năm, vì tòa án cấp cao sẽ đóng cửa cho đến thứ Tư.

Luật chống khủng bố gây tranh cãi chính thức có hiệu lực vào Thứ Bảy, hoặc 15 ngày sau khi được công bố vào ngày 3 tháng 7. Bộ Tư pháp trước đó nói rằng luật này có thể có hiệu lực ngay cả khi không có sự ra mắt chính thức của IRR vì một số điều khoản là “tự thi hành. “

Mặt khác, luật IRR, “sẽ đến sau 90 ngày”, Cố vấn an ninh quốc gia Hermogenes Esperon, Jr. trước đó nói với CNN Philippines, đồng thời cho biết Hội đồng chống khủng bố đã bắt đầu làm việc với nó.

Trong khi đó, Tổng luật sư Jose Calida trước đó đã thúc giục tòa án cấp cao bỏ qua các kiến nghị chống lại biện pháp này, nói rằng cơ quan tư pháp phải hết sức thận trọng, thận trọng và thận trọng trong việc ban hành các lệnh cấm tạm thời và các văn bản cấm đoán.

Đạo luật chống khủng bố, trong đó đã bãi bỏ Đạo luật An ninh Con người năm 2007, sẽ cung cấp thêm quyền hạn giám sát cho các lực lượng chính phủ. Trong số các tính năng gây tranh cãi của nó là một điều khoản cho phép những kẻ khủng bố bị nghi ngờ bị bắt mà không có lệnh và bị giam giữ mà không bị buộc tội trong tối đa 24 ngày.

Các nhà phê bình trước đây đã lên tiếng lo ngại về các điều khoản này, nói rằng biện pháp này có thể mở ra cho sự lạm dụng và dẫn đến các vi phạm nhân quyền có thể. Các quan chức chính phủ và các nhà lập pháp đã nhiều lần bác bỏ các yêu sách này, nói rằng công dân có quyền của họ và một số biện pháp bảo vệ theo Hiến pháp.

Xem thêm bài viết: Đơn kiện đầu tiên với luật chống khủng bố tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !