Món ngon đường phố Philippines

Khám phá các khu chợ thực phẩm dường như giống như những cảnh được đưa ra khỏi yếu tố sợ hãi. Mọi người xôn xao xung quanh bạn, những vệt thức ăn mờ nhạt đến từ khắp mọi nơi, và cảnh tượng những xiên thịt không xác định được vứt bừa bãi trong xe đẩy trên đường phố. Từ côn trùng, sâu như dế, châu chấu, giun, đến các bộ phận động vật như ruột gà, mông gà và máu lợn đông. Đương nhiên, một phần lớn của việc đi du lịch là ăn thức ăn mà người dân địa phương làm và thử các món ăn đường phố – bất kể chúng kỳ lạ hay ngộ nghĩnh như thế nào. Tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề vì tôi biết một số bạn đã chảy nước miếng vào những món ngon tôi vừa mô tả, đây là 5 món ăn đường phố Philippines kỳ lạ nhất của tôi, không theo thứ tự cụ thể.

Balut (Hột vịt lộn) – biểu tượng của Philippines!

Mọi người nói rằng bạn có thể nói bạn đã đến Philippines nếu bạn đã thử món ăn đường phố mang tính biểu tượng của Philippines. Balut là một phôi vịt thụ tinh đã được đun sôi và thường được ăn với giấm hoặc muối. Tôi thề với Chúa rằng nó có vị giống như một quả trứng thông thường, nhưng cảnh tượng kỳ dị khi nhìn thấy (và ăn!) Một con chim chưa phát triển, là đủ để khiến mọi người quay lưng. Nếu bạn may mắn, bạn nhận được một cái có lông và mỏ. YUM!

Betamax món huyết đặc

Máu gà hoặc thịt lợn đông máu, hình thành hình vuông và đặt trong xiên được phục vụ nóng ra khỏi vỉ nướng. Ý tôi là, không có nhiều hơn để mô tả! Betamax có kết cấu giống như gan và thường được thưởng thức với một liều lượng tốt của ướp bbq và giấm.

Phần đầu của gia cầm

Vì động vật không có phần nào bị lãng phí, người Philippines cũng thích nướng đầu gà và phục vụ nó như một phần của món ăn đường phố thông thường của họ. Đầu có rất nhiều chất béo, mà một số người hoàn toàn thích thú. Chúng mở các hộp sọ và hút vào não và các thứ khác. Ồ, phải

Isaw/Addidas/Atay/Balunbalunan

Trong trường hợp bạn không nhận thấy, tất cả các bộ phận củagà được sử dụng và ăn. Tương xứng với các tên trên, bạn có ruột gà, chân gà, gan gà và mề gà, tất cả đều xiên và nướng đến mức hoàn hảo. Ồ, tôi quên đề cập, họ cũng phục vụ phao câu. Đừng quên hỏi thêm nước sốt!

Walkman

Được đặt theo tên của sự bùng nổ mang tính biểu tượng của walkman và văn hóa nhạc pop ở Philippines, walkman là đôi tai lợn được băm thành những miếng có kích thước cắn, xiên và, giống như bạn đoán, nướng. Mặc dù hơi chát và dai, nhưng điều này khá phổ biến giữa những người bán hàng rong.

Nếu bạn đang đến Philippines, tôi dám thử một số loại món đường phố này và kiếm được sự tín nhiệm nghiêm túc từ người dân Philippines, và hơn thế nữa, kiếm được một số quyền khoe khoang xứng đáng.

Bài viết cùng chủ đề: Các món đặc sản tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !