Công thức vàng giúp bạn đạt hiệu suất làm việc cao

Bạn đang cảm thấy công việc chất đống lên và cảm thấy không có cách nào có thể giải quyết được. Luôn tất bật với các công việc mà không có thời gian rảnh. Vậy hãy cùng Tuyển dụng Philippines tìm hiểu về công thức vàng giúp bạn đạt hiệu suất làm việc cao.

Quy tắc 60/60/30: Công thức vàng giúp bạn đạt hiệu suất làm việc cao

60/60/30 tượng trưng cho các chu kỳ 60 phút – 60 phút – 30 phút. Để thực hiện quy tắc này rất đơn giản, bạn cần tập trung làm việc trong 60 phút hai lần, sau đó dành toàn bộ 30 phút tiếp theo cho việc nghỉ ngơi.

60 phút đầu tiên bạn cần dành 50 phút giải quyết công việc của mình. 50 phút này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ để thực hiện một công việc duy nhất, không bị sao lãng bởi các yếu tố bên ngoài. Sau đó bạn dành 10 phút thư giãn và nghỉ ngơi.

Trong 60 phút tiếp theo bạn tiếp tục thực hiện theo quy tắc trên.

30 phút cuối cùng sau khi đã hoàn thành 2 chu kỳ đầu, bạn hãy tự thưởng cho mình 30 phút để thả lỏng bản thân. Vận dụng quy tắc này, bạn sẽ thấy bất ngờ trước kết quả mình đạt được.

Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện quy tắc 60/60/30

Xác định công việc ưu tiên

Bạn cần xác định công việc nào cần được ưu tiên để giải quyết. Nếu không xác định được, rất khó để tâm trí bạn có thể tập trung trong 50 phút.

Đặt giờ

Dụng cụ hẹn giờ giúp thông báo chính xác thời điểm kết thúc các chu kỳ. Nếu không có dụng cụ hẹn giờ, bạn sẽ liên tục phải nhìn đồng hồ để định lượng thời gian, điều này phần nhiều ảnh hưởng tới hiệu suất công việc của bạn.

Tuyệt đối tập trung làm việc trong vòng 50 phút

Trong khoảng thời gian này, bạn chỉ quan tâm đến công việc mình ưu tiên. Không làm nhiều việc cùng lúc, không lướt mạng, không kiểm tra mail hay chơi điện tử. Công việc là thứ duy nhất được phép tồn tại trong đầu bạn trong khoảng thời gian này.

Nạp thức ăn trong khoảng thời gian 30 phút

Khi làm việc với sự tập trung cao độ, cơ thể bạn sẽ đốt rất nhiều đường. Điều này lý giải tại sao sau khi làm việc liên tục từ 1 đến 2 tiếng. Đặc biệt với các công việc phức tạp, chúng ta thường cảm thấy đói, chóng mặt, khó tập trung hơn. Vì vậy hãy tận dụng 30 phút nghỉ ngơi này để nạp lại năng lượng cho cơ thể của mình, giải phóng bản thân khỏi công việc.

Cuối cùng nếu bạn đang tìm hiểu về việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !