Chính phủ cho phép người ngồi sau xe máy là các cặp vợ chồng bắt đầu từ ngày 10 tháng 7, nhưng sẽ có các hướng dẫn chính thức

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 9 tháng 7) – Việc đi xe máy cho các cặp vợ chồng sống chung sẽ được phép bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 10 tháng 7, với điều kiện là có một lá chắn bảo vệ giữa các tay lái, các quan chức cho biết hôm thứ Năm.

Người phát ngôn lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan quản lý bệnh mới nổi Harry Roque Jr. đã nói với CNN Philippines trong một tin nhắn trước đó vào thứ Năm rằng chính sách mới sẽ có hiệu lực vào thứ Bảy. Trong cuộc họp báo của mình sau đó trong ngày, ông nói rằng nó sẽ bắt đầu vào thứ Sáu.

Ông giải thích rằng chính sách này phải được sự chấp thuận của Lực lượng đặc nhiệm quốc gia chống lại COVID-19.

Roque nhấn mạnh rằng chỉ những người đã kết hôn mới được phép đi cùng nhau, theo nguồn tin của Bộ trưởng Nội vụ, ông Eduardo Año, phó chủ tịch IATF, và Bộ trưởng Carlito Galvez Jr., người thực hiện chính của Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia.

“Hiện tại, điều mà Bộ trưởng Año và Bộ trưởng Galvez đã nói với tôi là việc đi xe máy chung chỉ được phép cho các cặp vợ chồng”, Roque nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

Khi được hỏi nếu anh chị em và các cặp đôi sống thử được bao phủ bởi các chính sách, Roque trả lời: “Không, bởi vì ban đầu việc tranh cãi là việc cho phép các cặp vợ chồng” Roque nói thêm.

Tuy nhiên, Año sau đó đã làm rõ rằng các cặp vợ chồng sống thử được phép đi xe. Ông nói thêm rằng Lực lượng đặc nhiệm quốc gia cũng có thể xem xét cho phép các đối tượng trong cộng đồng người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới và Queer trở lại.

“‘Chúng tôi sẽ bắt đầu trước tiên với các cặp vợ chồng, và các cặp vợ chồng sống thử”, ống nói với CNN Philippines.

Bài viết liến quan: Tước giấy phép các xe jeepney hoạt động trái phép

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !