80.000 peso cho mỗi túi máu chứa huyết tương đã chữa khỏi Covid-19

Cơ quan của Bộ Y tế Philippines tại Trung Visayas đã cảnh báo các bệnh viện không được chiết xuất huyết tương cho bệnh nhân phục hồi Covid-19 mà không được phép.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, Tiến sĩ Luo Ruiqi, người phát ngôn của Bộ Y tế Philippines, nói rằng văn phòng của cô nhận được báo cáo rằng một số người bị viêm phổi mạch vành mới đang bán huyết tương cho bệnh nhân ở Thành phố Cebu.

Luo Ruiqi cho biết: “Bộ phận cấp giấy phép sẽ tiến hành một cuộc điều tra thực tế về vấn đề này. Chúng tôi đã khuyến nghị rằng các ngân hàng máu trong bệnh viện không nên trích xuất các huyết tương này, ngay cả đối với bệnh nhân của họ.”

Cô nói ở Cebuano: “Nếu chúng tôi thấy rằng họ đang làm những việc này, sự cho phép của họ sẽ bị thu hồi.”
Các báo cáo về giao dịch huyết tương tại Luz đã được lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội. Theo báo cáo, giá của một túi huyết tương đã bị bán tới 80.000 peso.

Huyết tương là phần chất lỏng trong suốt của máu mang tế bào và protein đến tất cả các bộ phận của cơ thể.
Luo Ruiqi nói: “Chúng tôi thực sự không khuyến khích điều này và lên án nó. Plasma nên được cung cấp miễn phí cho những người có nhu cầu và không nên bán. Nếu chúng tôi cho phép nó xảy ra và mua huyết tương cho bệnh nhân của chúng tôi. Còn những người cần huyết tương nhưng không mua được thì sao? “
Huyết tương của bệnh nhân được chữa khỏi có chứa kháng thể chống lại virut SARS Cov2 (loại virut gây viêm phổi mạch vành mới), có thể cho bệnh nhân bị bệnh nặng để giúp họ chữa lành.
Luz là khu vực có số ca nhiễm bệnh cao nhất tại thành phố Cebu vào tháng Tư. Phòng y tế của thành phố thông báo tin tức rằng hàng trăm người nhiễm bệnh đã hồi phục.

Luo Ruiqi nói rằng chỉ có Bộ Y tế mới có quyền xử lý hoặc cho phép điều trị huyết tương do các nhà tài trợ cung cấp miễn phí. Cô nói: “Huyết tương nên được tiếp cận với mọi người, dù giàu hay nghèo”.

Xem thêm bài viết:Tinh-hinh-covid-19-tai-philippins-va-suc-chua-cua-cac-benh-vien/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !