Những khách sạn lâu đời nhất Philippines

Thật khó để xác định khách sạn lâu đời nhất ở Philippines.Tại Vigan, một Di sản Thế giới của UNESCO, một số ngôi nhà đã hơn một thế kỷ đã được biến thành nhà khách.  Các khách sạn tương tự có thể được tìm thấy ở Batangas, Baguio và Corregidor. Dưới đây là những khách sạn lâu đời nhất Philippines.

Khách sạn Manila

Được xây dựng vào năm 1909, Khách sạn Manila khai trương vào ngày 4 tháng 6 năm 1912 để kỷ niệm Độc lập Hoa Kỳ. Khách sạn được biết đến nhiều nhất với việc lưu trữ Tướng Douglas MacArthur trong nhiệm kỳ của ông với tư cách là Cố vấn Quân sự của Khối thịnh vượng chung Philippines từ 1935 đến 1941. Hiện tại, một trong những bộ được đặt theo tên ông. 

Khách sạn năm sao gồm 570 phòng cũng có văn phòng của các tổ chức uy tín như Thời báo New York . Ngoài MacArthur, những người nổi tiếng khác cũng đã ở trong khách sạn, bao gồm tác giả Ernest Hemingway, Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy, The Beatles, Michael Jackson, John Wayne, v.v.

Khách sạn không may bị hư hại trong Trận chiến Manila năm 1945, nhưng dần dần được xây dựng lại để trở lại vinh quang trước đây. Một bản mở rộng cũng diễn ra vào những năm 70.

Khách sạn Luneta

Khai trương vào năm 1918, Luneta Hotel được lấy cảm hứng từ các khách sạn châu Âu và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Tây Ban Nha Salvador Farre. Đó là một ví dụ về kiến ​​trúc Beaux Art, với nội thất sang trọng của sàn ca rô đen trắng và các chi tiết cổ điển trang trí công phu.

Nó nhanh chóng trở thành khách sạn được tìm kiếm nhiều nhất trong số các du khách của thành phố, chức sắc nước ngoài, thương nhân và thủy thủ do vị trí gần cảng. Nó cũng trở nên nổi tiếng vì bữa sáng và bữa trưa tinh tế thu hút khách hàng nước ngoài.

Trong Thế chiến II, nó đã được sử dụng như một nhà tù dành cho các sĩ quan Hoa Kỳ không được ủy nhiệm, nhưng may mắn thay, nó không bị hư hại nặng nề trong Trận chiến Manila. Nó trở thành một trung tâm tị nạn cho Hội Chữ thập đỏ.

Quyền sở hữu của khách sạn đã được chuyển cho một người bạn thân trong thời kỳ độc tài Marcos và, sau khi chế độ bị lật đổ, nó đã bị đóng cửa và bị bỏ rơi. Năm 1998, nó được tuyên bố là Di tích lịch sử quốc gia.

Khách sạn Miramar

Thời đại nhạc jazz của Manila thể hiện tại Miramar Hotel. Khách sạn cổ điển năm tầng được thiết kế theo phong cách Art Deco, với hình dạng ziggurat và cuộn cuộn phóng đại trên mặt tiền và nội thất. Được xây dựng vào những năm 1930 dọc theo Đại lộ Roxas, tòa nhà được nhiều người coi là một viên ngọc kiến ​​trúc – một lời nhắc nhở sâu sắc về sự hào nhoáng và quyến rũ của Old Manila. Khách sạn lịch sử ở Manila này là nơi yêu thích của những người yêu thích cổ điển.

Khách sạn công viên Rizal

Vào thời hoàng kim vào những năm 30; Câu lạc bộ Hải quân Quân đội có 70 phòng được trang bị cho P2 một đêm. Có một tiệm hớt tóc và một chỗ đánh giày; quán bar cung cấp miễn phí đậu phộng, bánh quy giòn và phô mai; cũng như bữa trưa, và bia San Miguel được phục vụ trên vòi trong cốc bia mờ.

Năm 2014, cải tạo bắt đầu biến tòa nhà thành một khách sạn năm sao. Năm 2017; Câu lạc bộ Hải quân Quân đội được đổi tên thành Khách sạn Rizal Park, với thiết kế và nội thất vang vọng trước vinh quang trước đây.

Xem thêm bài viết: Khách sạn tốt tại Iloilo, Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !