Thành phố Cebu trở thành”điểm nóng mới”của bệnh Covid-19 mới.

Carlito Galvez Jr., người thực hiện Nhóm công tác chính sách chống dịch bệnh quốc gia, cho biết hôm thứ Hai (29) rằng Thành phố Cebu đã trở thành “điểm nóng mới” của coronavirus mới ở Philippines, thay thế thủ đô quốc gia / Damin Quận, điều này là do sự gia tăng nhanh chóng số lượng các trường hợp nhiễm coronavirus mới, bệnh nhân bị bệnh nặng và nguy kịch và tử vong trong khu vực.

Tuyên bố của Garvisin tương tự như tuyên bố của ông Eduardo Año, Bộ Nội vụ Philippines, trong một cuộc phỏng vấn trước đó trên truyền hình.Garvis nói: “Xem xét các thông số liên quan và các giá trị quan trọng, hiện chúng tôi tập trung vào khả năng kháng dịch ở Thành phố Cebu. Tỷ lệ các ca được xác nhận ở đây đôi khi cao hơn cả nước và số ca tử vong cũng rất cao. Con số rất cao, nhưng nguồn lực của các bệnh viện đại học ở đây rất hạn chế. “

Tính đến ngày 28, Bộ Y tế Philippines đã thông báo rằng số lượng các trường hợp mới được chẩn đoán tích lũy ở Thành phố Cebu đã lên tới 4.562 trường hợp, tiếp theo là 3161 trường hợp ở Thành phố Quezon, 2290 trường hợp ở Thành phố Manila, 1036 trường hợp ở Tỉnh Cebu và Thành phố Makati. 961 trường hợp.

Trong hai tuần qua, Thành phố Cebu có số ca mắc mới cao nhất cả nước, đạt 910 trường hợp mới, trong khi tỉnh Cebu đứng thứ hai với 407 trường hợp, tiếp theo là Thành phố Quezon và Thành phố Manila ở thủ đô quốc gia, với 364 trường hợp. Và 280 trường hợp.

Theo như các bệnh viện đại học, chỉ có bảy bệnh viện ở Thành phố Cebu, trong khi tổng số thủ đô quốc gia lên tới 46. Garvis nói: “Kết quả là, gần như tất cả các bệnh viện ở Thành phố Cebu đã bị quá tải.”

Tại Trung tâm y tế tưởng niệm Vicente Sotto tại Bệnh viện chỉ định New Crown, 46 trong số 122 ca tử vong mới trong bệnh viện xảy ra trong vòng 48 giờ.

Garvis nói rằng một khi mọi người không được xác định và cách ly trong thời gian bị bệnh không có triệu chứng hoặc bệnh nhẹ, họ có thể trở thành những trường hợp nghiêm trọng khi được đưa đến bệnh viện, vì vậy tỷ lệ tử vong sẽ cao.

Ông nói thêm rằng tình hình hiện tại ở thành phố Cebu tương tự như tình hình ở quận Guodu vào cuối tháng 3 khi covid-19 nổ ra. Galves hy vọng rằng đỉnh điểm của các vụ án mới ở Thành phố Cebu sẽ kết thúc sau hai đến ba tuần nữa.

Quan chức này hy vọng rằng khu vực sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm dịch cộng đồng chặt chẽ hơn, nhưng quyết định này sẽ được đưa ra bởi tổng thống hôm nay.

Xem thêm bài viết:Mot-thi-truong-cua-cebu-xet-nghiem-duong-tinh-voi-covid-19/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !