Vai trò của Google maps trong marketing

Vai trò của Google maps trong marketing là gì??? làm thế nào để xác minh mình là chủ doanh nghiệp trên gg maps và lấy lại khi bị người khác cướp mất???Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Ở đây chắc nhiều anh em chưa biết Google Map là gì, nên mình giới thiệu sơ qua cho anh em hiểu nhé.

1) Google Map

Google Maps được xem là dịch vụ bản đồ số được google phát triển với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường (Ảnh 1: 1 phần bản đồ google Map). Trên bản đồ này có nhiều thông tin cần thiết của 1 bản đồ như đường sá, địa danh, bệnh viện, trường học, nhà hàng, doanh nghiêp….. Bản đồ này cung cấp cho chúng ta rất nhiều tiện ích trong cuộc sống thì chắc anh em đã biết.

• Những tiện ích khác mình không nói tới, ở đây anh em làm marketing, làm SEO… nên mình giới thiệu 1 chút về vấn đề “Doanh nghiệp trên google map”. Tức là trong những thứ có trên cái bản đồ đó, có 1 cái gọi là doanh nghiệp (Có thể là cửa hàng, bệnh viện, trường học, công viên, địa điểm nổi tiếng hoặc văn phòng công ty của bạn…). Từng doanh nghiệp này sẽ có những thông tin riêng như Tên, địa chỉ, sđt, website và một số thông tin khác và được có mặt trên Google Map do người dùng đề xuất, do google quét lên thông qua google street view hoặc có thể do chính chủ doanh nghiệp đưa lên.

• Những doanh nghiệp này được quản lý bởi 1 công cụ mà google cung cấp đó là Google My Business thông qua hình thức xác minh doanh nghiệp, vậy thì doanh nghiệp trên google nó sẽ có 2 dạng, 1 là đã được xác minh và chưa được xác minh, cái này chắc đi sâu tí nên mình tách mục nhé. (Ảnh 2: 1 doanh nghiệp trên google map)

1) Google My Business: Là 1 công cụ để giúp cho người dùng có thể quản lý các doanh nghiệp (MAP) của mình trên cả Google tìm kiếm và Google Map bằng cách xác minh chủ sở hữu doanh nghiệp. Nó chỉ xuất hiện khi doanh nghiệp đó được “xác minh” và giúp doanh nghiệp có thể thay cập nhật, thống kê, đo lường về hiệu quả của doanh nghiệp mình trên google map. (Ảnh 3 và 4, 1 doanh nghiệp được xác minh và quản lý bởi Google My Business)

2) Xác minh

Là một hành động để xác nhận với Google doanh nghiệp đó là của mình. Có nhiều hình thức để xác minh như nhắn tin, gọi điện, email (áp dụng cho 1 số doanh nghiệp) và gửi thư về địa chỉ… (https://support.google.com/business/answer/7107242?hl=vi)

3) MAP đã xác minh và chưa xác minh

Phân biệt: Trước đây cứ lên google tìm kiếm và tìm, cứ thấy map nào có chữ “bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp này” là map đó chưa xác minh (Ảnh 4), nhưng nay google đã thay đổi, trên google tìm kiếm không còn phù hợp nữa mà phải lên google map mới chính xác, cứ map nào có chữ: “Xác nhận doanh nghiệp này” là map đó chưa xác minh, còn lại mà map đã được xác minh. (Ảnh 6), Lưu ý chữ quản lý danh sách là map đã được xác minh

Lợi ích: Map xác minh sẽ dễ dàng cập nhật thông tin, dễ tối ưu để SEO MAP và tương tác với khách hàng, ngoài ra xác minh rồi tránh được nhiều rủi ro khi bị cướp map.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !