Từ lúc phong tỏa đến nay Philippines đã trải qua những điều gì?

Với lượt lây nhiễm cao hàng ngày vẫn điễn ra tại Philippines bắt đầu từ 15 tháng 3 năm 2020 chính phủ đã ra lệnh phong tỏa toàn đất nước.Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh chính phủ Philippines phản ứng cực kì trậm chễ và khi đại dịch kéo vào ,Chính phủ sẵn sàng bán tài sản quốc gia để có thể chống chọi với dịch bệnh.Đứng ở phía khách quan ta chỉ thấy Chính phủ hoàn toàn bất lực trước dịch bệnh Covid-19.Với những người không có kinh nhiệm đứng ra giải quyết trước dịch bệnh toàn cầu là nhứng người lính.

Tuy nhiên, quyết tâm không có nghĩa là chiến thắng. Ngày nay, so với Thái Lan nằm bên kia biển của Philippines, sự chống dịch của Philippines chắc chắn là một thất bại.

Khi đội ngũ y tế được phỏng vấn, người ta nói rằng theo hệ thống y tế Philippines vào thời điểm đó, khả năng phát hiện là không đủ, khả năng điều trị không đủ và các biện pháp bảo vệ cũng không đủ. Chúng tôi không thể phủ nhận những nỗ lực của chính phủ, chẳng hạn như trung tâm xét nghiệm, bệnh viện có mái che, quần áo bảo hộ và các thiết bị y tế khác. Mặc dù tốc độ không thể nói nhanh, chính phủ đã không nói gì về nó. Tiền được phân bổ, những thứ được mua, trung tâm kiểm tra đã được xây dựng và bệnh viện cabin trú ẩn nhanh chóng được nâng cấp và đưa vào sử dụng.

Nhưng phần của chính phủ đầu tư nhiều nhất là cứu trợ xã hội. Và các quỹ cứu trợ này đã khiến nhiều người tụ tập lại với nhau, vì vậy tôi sẽ không đi sâu vào vấn đề này. Ngoài việc tập hợp đám đông, nó còn gây ra nhiều vụ tham nhũng nội bụ. Cho đến nay, vẫn còn nhiều trường hợp được báo cáo đang được điều tra, và những người dân không nhận được sự cứu trợ có thể hiểu điều đó, nhưng có nhiều lần được lặp đi lặp lại .

Trong tình hình dịch bệnh, những cảnh thường xuyên nhất là những lời kêu gọi khác nhau của các chính trị gia về sự đoàn kết để chống lại dịch bệnh, và mọi thứ đều dựa trên cuộc sống của người dân. Điều này chắc chắn không sai, nhưng thực tế là số lượng chẩn đoán đang tăng lên từng ngày và khả năng phát hiện dự kiến ​​không thể đạt được đến mức đó.

Hai tháng sau khi thành phố đóng cửa, chính phủ thẳng thừng tuyên bố rằng họ không có tiền và phải bỏ chặn nó. Nói đúng ra, nó vẫn bị cô lập, nhưng về cơ bản nó không khác gì với việc đóng cửa thành phố.

Kỳ nghỉ dài hai tháng có nhiều thời gian hơn để dành thời gian cho gia đình . Nó đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, và nó cũng đã hạ bệ hoặc sắp sửa hạ bệ một số ngành công nghiệp. Số lượng chẩn đoán mỗi ngày đã tăng từ hai hoặc ba trăm đến năm hoặc sáu trăm. Ngày nay, nó thậm chí còn tăng vọt và đạt đến một mức cao mới.

Xem thêm bài viết :Nen-kinh-te-philippines-bi-anh-huong-nghiem-trong-boi-covid-19

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !