Xe jeep hiện đại, xe buýt, UV express được phép quay lại trên đường bắt đầu từ ngày 22 tháng 6

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 20 tháng 6) – Xe buýt công cộng, phương tiện công cộng hiện đại và UV Express sẽ được phép hoạt động với công suất hạn chế tại các khu vực thuộc khu vực cách ly chung của cộng đồng bắt đầu vào tuần tới, theo cơ quan giao thông vận tải.

Chuyên gia tư vấn của Bộ Giao thông Vận tải, ông Bert Suansing, nói với CNN Philippines vào thứ Sáu rằng những chiếc xe jeep hiện đại chỉ có thể chở tối đa 20% công suất hành khách để đảm bảo quy tắc khoảng cách vật lý một mét.

Trong khi đó, xe buýt có thể chạy với một nửa công suất, Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque nói trong cuộc họp báo Laging Handa, vào thứ Bảy, và chính phủ dự kiến sẽ có khoảng 3.600 chiếc và 1.600 xe khác ra đường vào thứ Hai.

Các đơn vị UV Express, mặt khác, sẽ được phép tối đa chín hành khách mỗi chuyến, một lãnh đạo nhóm vận tải cho biết hôm thứ Bảy.

Marable nói với CNN Philippines tại News News, các phòng mới của UV Express “sẵn sàng và háo hức quay trở lại làm việc” theo sự bình thường mới sau nhiều tháng ngừng việc.

Ông cũng nói rằng họ sẽ ‘đẩy mạnh’ với đề xuất tăng giá vé P2 của họ, lưu ý rằng mức tăng cuối cùng là 14 năm trước.

Giao thông vận tải hàng loạt đã bị đình chỉ trong hơn hai tháng kể từ khi Luzon và các khu vực khác của đất nước được kiểm dịch cộng đồng tăng cường vào giữa tháng 3 để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Bộ Giao thông vận tải trước đó cho biết lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ tiếp tục hoạt động theo hai giai đoạn khi các hạn chế di chuyển gây ra bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 đã dần được nới lỏng.

Đối với giai đoạn một, chỉ có xe lửa, xe buýt tăng cường, taxi, Dịch vụ phương tiện giao thông mạng như Grab, dịch vụ đưa đón, xe buýt điểm và xe đạp được phép quay trở lại đường cho hành khách phà từ ngày 1 đến 21. Xe ba bánh cũng được cho phép, phải được sự chấp thuận trước của chính quyền địa phương

Người ngồi sau trên xe máy – ngay cả khi hành khách là cặp vợ chồng, vẫn bị cấm trong khu vực GCQ.

Nhưng chính phủ cho biết họ đang tiến hành các nghiên cứu nếu xe jeepney và xe ôm truyền thống sẽ được phép đi trên đường khi Metro Manila và các khu vực khác thuộc GCQ chuyển sang giai đoạn thứ hai mở lại giao thông công cộng.

Tham khảo các tin tức Philippines khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !