Giao thức xét nghiệm mở rộng có thể được sửa đổi, DOH cho biết sau khi nghiên cứu liên kết nhóm máu với nguy cơ COVID-19

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 19 tháng 6) – Bộ Y tế vào thứ Sáu đã nêu ra khả năng một lần nữa có thể sửa đổi hướng dẫn của mình về người nên được ưu tiên cho xét nghiệm COVID-19.

“Nếu có bằng chứng ủng hộ việc ai đó có Nhóm máu A có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn, thì điều này có thể được xét nghiệm trong giao thức mở rộng của chúng tôi để thử nghiệm”. Phát ngôn viên sức khỏe Maria Rosario Vergeire cho biết trong một diễn đàn truyền thông.

DOH đã phản ứng với phát hiện của một nhóm các nhà khoa học châu Âu rằng những người có nhóm máu A dễ bị nhiễm coronavirus mới, trong khi những người có nhóm máu O có nguy cơ bị nhiễm virus thấp hơn.

Nhóm nghiên cứu do Andre Franke, giáo sư y học phân tử tại Đại học Kiel, Đức, đã nghiên cứu hơn 1.900 bệnh nhân coronavirus bị bệnh nặng ở Tây Ban Nha và Ý, và so sánh họ với 2.300 người không bị bệnh, CNN International đưa tin.

Bài báo của các nhà nghiên cứu hiện đã được xem xét và xuất bản trên Tạp chí Y học New England được phổ biến rộng rãi.

Vergeire cho biết nước này hiện không tiến hành một nghiên cứu song song, nhưng đang thu thập đủ bằng chứng để hỗ trợ và xác nhận tuyên bố của các nhà nghiên cứu châu Âu. DOH sẽ cung cấp thêm thông tin cho công chúng sau khi họ thu thập xong dữ liệu, cô nói thêm.

Kể từ ngày 11 tháng 6, những người được ưu tiên xét nghiệm bao gồm những người tiếp xúc gần gũi với những người bị nhiễm bệnh, nhân viên y tế, những người đi trước COVID-19 khác, những người mắc bệnh, những người sẽ trải qua các thủ tục phẫu thuật có nguy cơ cao, phụ nữ mang thai và bệnh nhân chạy thận và bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch. .

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anna Ong-Lim trước đó đã lưu ý rằng một quy trình xét nghiệm đã được đưa ra ‘để tối đa hóa hiệu quả nguồn cung hạn chế’ của các bộ dụng cụ chẩn đoán.

Đọc bài viết liên quan: Đề xuất “xét nghiệm nhóm” Covid 19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !