Nên làm trong nước 10 triệu hay làm tại Philippines lương 35 triệu/ tháng?

Nên làm trong nước 10 triệu hay làm việc tại Philippines lương 35 triệu/ tháng??? Bài viết sau đâ sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi trên.

3 năm trước, Anh Trần Văn Triển ở Mỹ Đức, Hà Nội bắt đầu ra trường. Do học Marketing nên sau khi ra trường Triển xin vào làm tại phòng marketing của một công ty Dược quy mô nhỏ với mức lương khởi điểm chỉ 7 triệu đồng/tháng. 

“Thời điểm đó vừa ra trường nên mức lương nào mình cũng chấp nhận vì muốn học được thật nhiều kinh nghiệm trong công việc. Vì công ty quy mô nhỏ nên mình làm tất cả mọi việc. Từ đóng hàng phụ kế toán, đến tư vấn sản phẩm hoặc làm các kế hoạch truyền thông cho từng sản phẩm”, Triển kể lại.

Trước đây, với mức thu nhập 7 triệu đồng/tháng (đã bao gồm được công ty cho ăn trưa), Triển chỉ tiêu 3-4 triệu đồng/tháng. Số tiền 3 triệu đồng còn lại, Triển gửi về phụ cho bố mẹ ở quê để nuôi em trai đang học lớp 12.

Sau 1 năm, Triển xin sang công ty khác và làm sale online, lúc này nhờ đã có chút kinh nghiệm nên lương của Triển đã rơi vào khoảng 10 triệu/ tháng.

Làm sale được một thời gian, nhờ sự giới thiệu của bạn bè, anh sang Philippines làm việc theo con đường xuất khẩu lao động. Vị trí Triển làm việc là sale marketing tiếng Việt tại Philippines cho một công ty gambling, với mức lương là 21 triệu lương cứng + doanh số.

Nên làm trong nước 10 triệu hay làm tại Philippines lương 35 triệu/ tháng?
Tòa nhà Double Dragon, Pasay, Manila – Nơi anh Triển làm việc

Đọc bài viết: Gambling online là gì?

Những ngày đầu, khi còn bỡ ngỡ, anh gặp đôi chút khó khăn. Do chưa thạo nghề, mức lương của Triển chỉ rơi vào khoảng 25-27 triệu đồng/ tháng.

Giờ đây, sau 1 năm làm việc, với kinh nghiệm và sự chăm chỉ của mình, lương của Triển trung bình mỗi tháng đã rơi vào khoảng 35-40 triệu, cá biệt những tháng cận Tết tiền lương của anh còn lên đến 70-80 triệu đồng.

Mỗi tháng, anh tiêu dùng khoảng 3-4 triệu còn lại gửi hết về nha. Anh thậm chí còn giúp bố mẹ sửa lại nhà và mua đầy đủ các vật dụng trong nhà cho gia đình.

Nên làm trong nước 10 triệu hay làm tại Philippines lương 35 triệu/ tháng?

”Tiêu 3-4 triệu là nhiều rồi đấy, vì công ty bên này bao cơm, bao ăn ở cả, lại còn chu cấp đầy đủ bột giặt, xà phòng, vật dụng cá nhân cần thiết,…”

Những bất cập khi làm việc tại Philippines

Anh Triển chia sẻ, làm việc tại đây mặc dù lương cao, đãi ngộ tốt nhưng không phải là không có áp lực.

” Làm bên này nhớ nhà lắm, cũng may công ty cho 6 tháng về nhà một lần. Rồi công việc thì lương khá cao nhưng cũng rất áp lực, làm 9h/ ngày. Mình cố gắng làm 2,3 năm rồi về Việt Nam kinh doanh thôi” – Triển chia sẻ.

Ngoài ra, việc không hợp khẩu vị đồ ăn tại đây khiến triển sút cân. Anh và những người Việt Nam tại đây thường mua thêm đồ ăn và tự nấu món ăn tại phòng, mặc dù công ty đã bao cơm 3 bữa/ ngày.

Được biết, khi hỏi nên làm trong nước 10 triệu hay làm tại Philippines lương 35 triệu/ tháng, Triển trả lời:

Làm ở Việt Nam thì được cái gần nhà, nhưng thu nhập 10 triệu/ tháng mà ở Hà Nội thì thực sự không để dư được bao nhiêu cả, nhất là sau này mình có vợ con. Dù sao mình vẫn chọn đi làm tại Philippines như bây giờ. Chịu vất vả 2,3 năm kiếm ít tiền cho gia đình, còn dư thì lập nghiệp

Hiện tại Triển đã lên chức leader của một công ty gambling tại Pasay, Manila, Philippines. Anh đang học thêm ngoại ngữ để giao tiếp với cấp trên và những đồng nghiệp nước ngoài.

Khi được hỏi rằng anh có lời khuyên nào cho các bạn trẻ đang muốn sang Philippines làm việc hay không. Triển chia sẻ:

“Làm ở nước ngoài hay ở trong nước thì đều phải làm việc cả thôi. Công việc bên này lương cao nhưng đồng nghĩa với áp lực cao. Nếu các bạn xác định sang đây để làm, để kiếm tiền thì hẵn sang

Được biết, điều kiện để được đi làm tại Philippines cũng khá đơn giản. Chỉ cần có bằng trung cấp (một số công ty chỉ yêu cầu tốt nghiệp cấp 3) trở lên, có chút kinh nghiệm sale, marketing là đủ. Đặc biệt khác với đi Hàn hay đi Nhật là bạn sẽ không cần phải bỏ bất kì một chi phí nào khi đi làm tại đây và công ty sẽ bao ăn ở cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Video: KTX lao động Việt Nam tại Philippines

Chúc các bạn may mắn !!!

Theo Diego

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !