Nên chọn SEO hay Inbound Marketing

Nên chọn SEO hay Inbound Marketing??? Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Một nội dung hữu ích sẽ thu hút khách hàng tốt hơn.

Ở đây, mình sẽ chỉ đề cập tới nền tảng phổ biến nhất là Google.
Có tới 5.6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google (Nguồn: SearchEngineLand).

Đó là một con số ấn tượng khiến hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ chọn Google làm một kênh marketing cho mình.

Nhưng có một vấn đề xảy ra. Khi bạn gõ “Inbound marketing” rồi enter, có khoảng 57 triệu kết quả hiện ra. Hoặc nếu bạn tìm “Địa chỉ bán mèo” Google sẽ trả về tới 15 triệu kết quả cho bạn chứ không như anh Rô Bớt Chen kia. Mà theo số liệu nghiên cứu của Optify, có đến 58.4% số lượt click vào top 3 vị trí đầu tiên của Google. Vậy trong hàng chục triệu kết quả kia, chỉ có 3 kết quả nằm ở 3 vị trí đầu tiên là quan trọng nhất. Điều đó dẫn tới việc, người người, nhà nhà đều cố gắng tranh giành 3 vị trí đó. Vậy làm sao để được chễm chệ trên top?

Chắc hẳn ai cũng biết câu trả lời là: “Áp dụng kỹ thuật SEO”.

Google sẽ áp dụng rất nhiều các thuật toán khác nhau để đánh giá nội dung của bạn. Các kỹ thuật cơ bản như: SEO onpage, offpage. Nhưng máy tính thì vẫn chỉ là máy tính. Nó rõ ràng không thể biết được chính xác rằng nội dung đó có thực sự hữu ích hay không. Lùi một chút về khoảng thời gian trước. Chỉ cần bạn có một số lượng Backlink vượt trội, nội dung của bạn sẽ hiển nhiên lên top cho dù nó có hữu ích hay không.
Google cũng hiểu điều đó nên họ dần cải tiến bộ máy của mình. Hiện nay, họ chú trọng vào nội dung hơn và Backlink đã không còn là chiếc chìa khóa vàng nữa. Bước đột phá lớn là khi Google áp dụng AI (Artificial Intelligence) vào để xử lý. Và nó được đặt tên là RankBrain.

Tiềm năng cực lớn của AI và tác động của nó đến SEO

Hiện nay, bạn có thể bắt gặp công nghệ AI ở nhiều nơi. Trong y học, khi AI được kết hợp trong việc chẩn đoán các cơn đau tim, tỷ lệ sai sót chỉ là 0.5% so với 3.5% của bác sĩ. Hoặc như Primer AI có thể phân tích hàng triệu bài báo trong vài giây.

Rõ ràng, thế giới đang cố gắng khai thác tiềm năng cực lớn của AI. Rất nhiều nhà nghiên cứu đang tìm cách phát triển AI lên một cảnh giới cao hơn – Một AI với khả năng xử lý của một chiếc siêu máy tính, đồng thời có các hành vi và suy nghĩ như một con người thực thụ. Và tất nhiên Google cũng không phải là một ngoại lệ.

Một câu hỏi mà mình luôn thắc mắc là: Điều gì sẽ xảy ra khi công nghệ AI của Google đạt được cảnh giới đó?

Nội dung bạn tạo ra sẽ được đọc bởi AI của Google. Khi đó cách mà “bộ não” của Google đọc nội dung có thể sẽ hoàn toàn thay đổi. Những yếu tố như “Mật độ từ khóa”, “Tối ưu từ khóa trên các thẻ H1, H2, H3”… liệu có còn quan trọng? Liệu rằng “Content chuẩn SEO” có còn là một yếu tố để đánh giá nội dung của bạn hữu ích? Hoặc có thể “Backlink” sẽ không còn tác dụng?

Liệu có phải khi AI thông minh hơn đồng nghĩa với việc content của bạn cũng phải thay đổi? Không cần phải cố gắng nhồi nhét từ khóa hay tối ưu từ khóa trên thẻ ALT… Một bài viết theo phong cách tự do sẽ làm cho nhà sáng tạo nội dung không bị gò bó bởi các nguyên tắc SEO. Khi đó, bạn chỉ cần tập trung vào một mục tiêu duy nhất là “Hữu ích”.

Tốc độ phát triển của công nghệ là rất nhanh. Và cá nhân mình nghĩ thời điểm trên sẽ sớm tới thôi. Mình không cho rằng kỹ thuật SEO với nhiều nguyên tắc cho một bài viết như hiện tại sẽ còn hiệu quả trong tương lai. Có thể SEO sẽ không biến mất mà nó sẽ tiếp tục thay đổi theo một cách nào đó. Nhưng suy cho cùng nó cũng phải xuất phát từ cái gốc của vấn đề.
Và cái gốc mình muốn nói tới ở đây chính là: “Inbound Marketing”

Đọc thêm bài viết: Inbound Marketing và những lợi ích tuyệt vời của nó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !